Mình bị căng cơ khi tập các bài thể dục nặng (kiểu resistance training), làm sao để khắc phục?

  1. Sức khoẻ

Không những căng cơ, mà cơ mình hình như cũng bị lệch giữa phần thân trái và thân phải. Ngày xưa, mình từng có một thời gian, khoảng 1-2 năm chỉ tập trung vào tập cơ đùi sau (hamstring) và bắp vế (calf) cho chân trái. Mình đã nghĩ rằng chân phái vốn yếu hơn chân phải nên cần tập nó đặc biệt nhiều.

Về sau này, mỗi khi tập các bài chung (cho cả chân trái và phải), mình để ý thấy phần cơ bắp bên chân trái thường bị căng, rất khó chịu. Thậm chí nhiều lúc tạo cảm giác đau đau cho mình. Trong khi bên chân phải bình thường. Mình cho rằng đây là hệ quả của việc tập lệch từ ngày xưa, nhưng biết thế chứ không biết giải quyết vấn đề thế nào.

Tập bù sang cho phần cơ bắp chân phải thì thực chất cũng khiến mình thấy khó chịu, mặc dù mình không hiểu khó chịu đó đến từ đâu. Kiểu cũng cảm giác lệch lệch ấy, dù mình không bị căng cơ phần thân bên phải, nên mình đã quyết định không tập như tế.

Cho nên rốt cục thì mình đã phải từ bỏ hẳn việc tập các bài tập nặng, và chuyển sang các bài tập nhẹ nhàng hơn, như khí công, yoga...nhưng vẫn mong muốn được tập resistance training trở lại.

Không biết chuyên gia có thể góp ý cho mình vài cách khác phục? Mình cảm ơn.

Từ khóa: 

thể dục

,

căng cơ

,

tập lệch

,

lệch cơ

,

resistance training

,

sức khoẻ