Làm thế nào để đọc 1 cuốn sách hiệu quả và biến tri thức trong sách thành của mình

  1. Sách

Làm thế nào để đọc sách hiệu quả có lẽ là câu hỏi được rất nhiều các bạn đọc đặt ra – Đặc biệt là những bạn mới hình thành thói quen đọc sách.

Trong bài viết này, 

Mỗi Ngày 1 Trang Sách
 xin được chia sẻ đến các bạn 4 mẹo nhỏ để đọc sách hiệu quả hơn, giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và tiếp thu tri thức. Những mẹo này được chúng mình trích dẫn trong cuốn sách “Một lần tới nhân gian, phải sống đời rực rỡ” của tác giả Lương Sảng.

Mời các bạn cùng đón đọc!

Để đọc sách hiệu quả

Thứ nhất: Đọc sách chính là một cuộc thi biện luận với tác giả.

Trong quá trình đọc sách, trong lòng tôi luôn có một cuộc tranh luận với tác giả. Nếu tác giả có cùng quan điểm với tôi, tôi sẽ càng đọc nhanh hơn. Nếu quan điểm của tác giả đi ngược lại với tôi, tôi sẽ tìm những luận cứ tương phản để phản bác lại. Cứ đối đáp qua lại như thế, không những không cảm thấy khô khan, ngược lại mình còn có cảm giác như được tham gia vào, như được là người trong cuộc nên lại càng khó quên hơn.

Thứ hai: Những người nhìn qua là nhớ đều là những người có khả năng tốc ký.

Phương pháp ghi chép của cá nhân tôi là: Nếu là sách tự mua, tôi sẽ vừa đọc vừa đánh dấu những trọng điểm vào sách, đóng khung và viết suy nghĩ của mình. Nếu là sách đi mượn,tôi vừa đọc vừa viết loằng ngoằng mạch tư duy, kết luận của chính mình và những cụm từ quan trọng trong những câu văn đáng chú ý cùng số trang vào cuốn sổ tay.

Thứ ba: Sau khi đọc hết cả cuốn sách lại đối chiếu với mục lục để ôn lại một lần

Thi thoảng tôi sẽ kể lại một lượt cho chính mình nghe,đôi khi lại đối chiếu với sổ tay để nhìn lại những điểm mấu chốt. Làm như thế sẽ có ấn tượng khắc sâu hơn.

Thứ tư: Chỉ có những tri thức chính mình đã từng ứng dụng

Bạn xem, khó quên là bởi vì đã từng tiếp xúc qua lại với nó. Thế nên tôi thường tìm mọi cách để tạo ra cơ hội, nâng cao tần suất khiến những nội dung trong sách có mặt trong cuộc sống của mình.mới trở thành kiến thức của mình

Trích : “Một lần tới nhân gian phải sống đời rực rỡ” – Lương Sảng

 Nguồn :

Để đọc sách hiệu quả - Mỗi Ngày 1 Trang Sách

moingay1trangsach.com

Từ khóa: 

sách

Cảm ơn anh/chị ! Em rất cực kỳ thích phần "biện luận với tác giả" ặ 😁

Trả lời

Cảm ơn anh/chị ! Em rất cực kỳ thích phần "biện luận với tác giả" ặ 😁