Thế giới và con người hậu tận thế sẽ mang hình thái như thế nào trong trí tưởng tượng của bạn?

  1. Hỏi xoáy Đáp hay

Rất cảm ơn vì đã quan tâm!

Từ khóa: 

hỏi xoáy đáp hay

Con người trở nên cứng nhắc như robot . Rồi như thế cứ vô vị mà chết dần chết mòn. 
Trả lời
Con người trở nên cứng nhắc như robot . Rồi như thế cứ vô vị mà chết dần chết mòn. 
Thế giới luôn tồn tại hai dạng thông minh đó là thông minh phá hoại và thông minh tồn tại

Thế giới hậu tận thế thì còn tùy vào thứ gì gây ra tận thế đó: 1 mùa đông hạt nhân, 1 thế giới nước, 1 hoang mạc, 1 thế giới đổ nát,... hoặc cũng có thể là 1 biển lửa như hỏa ngục.

Nhưng con người, nếu còn sống sau tận thế, thì mình nghĩ phần con sẽ lấn át phần người hơn là điều chắc chắn. Khi xã hội sụp đổ, nguồn và chuỗi cung cấp bị cắt đứt và phá hủy. Con người sẽ phải đấu tranh để sinh tồn, không phải với giống loài khác vì con người đứng đầu chuỗi thức ăn, mà với chính giống loài của mình. Lúc đó, bản chất "con" sẽ ko còn bị luân lý, pháp luật xã hội kìm kẹp. Nó sẽ "xổ" hết mọi cái nó có, cốt để sinh tồn. Sinh tồn là tranh đấu, tranh đấu là mạnh đc yếu thua. Kẻ mạnh trong tự nhiên ko phải là kẻ nói lý, mà là kẻ có thể hạ đc kẻ khác. Kẻ đó thường là có phần "con" mãnh liệt hơn.

Nên hậu tận thế, con người, nếu còn tồn lại sẽ là những "CON người" với sự tranh đấu lẫn nhau. Kẻ sẵn sàng tiêu diệt kẻ khác sẽ tồn tại. Kẻ nhân từ sẽ trở thành những nô lệ mới hoặc phơi xương trong 1 cái hố nào đó.

Tất nhiên, sau đó, con người lại dần đi vào nề nếp để tạo dựng nên 1 nền văn minh mới và dần giảm cái con đi. Nhưng ngay sau hậu tận thế, chắn chắc chẳng có những con người lịch thiệp với nhau đâu.

những người thông minh nhất sẽ tồn tại sau cùng