Lãng phí thời gian của dân văn phòng

  1. Phong cách sống

Theo nghiên cứu cũng lâu lâu rồi khoảng 2014 của một tổ chức về nhân sự với mẫu là 20 000 dân văn phòng trên khắp thế giới thì hiệu suất làm việc trong 8 tiếng chỉ đạt 44%. Nghĩa là 8 tiếng đi làm thì chỉ chưa đầy 4 tiếng là thực sự có hiệu quả.

Một số lí do gây lãng phí đó là:

  1. Điện thoại:

Thi thoảng có tin nhắn mới, thông báo mới, crush bình luận vào ảnh của bạn. Mỗi lần bạn check điện thoại là mất ít nhất 30s rồi. Kể cả không check thì thông báo đã làm bạn mất tập trung và lại mất thêm thời gian để focus lại vào công việc rồi.


2. Mua đồ, mua hàng online

Việc này rất rất là thường xuyên với dân văn phòng. Đặt hàng Tiki, Lazada, Shopee thường xuyên và liên tục. Đơn giản hơn là order trà sữa, sinh tố, trái cây. Có người một ngày đi nhận hàng tới vài lần.

3. Họp hành

Những cuộc họp không thực sự cần thiết, hoặc kéo dài hơn so với timeline, hiệu quả không cao. Họp mà phần chào hỏi, giới thiệu nội dung họp mất gần một tiếng đồng hồ. Những cuộc họp nếu không thực sự cần thiết bạn có thể đề xuất không tham dự và sẽ đọc meeting minutes để cập nhật thêm

4. Tám với đồng nghiệp

Hôm nay chị có váy mới à? Cuối tuần đi đám cưới Adele không?... Những câu chuyện tán dóc như vậy sẽ không có kết thúc trừ khi bạn kiên quyết để kết thúc câu chuyện. Mỗi khi có ai định tám hãy say yes to say no. "Oh váy mới đẹp quá chị ơi, mà em đang có điện thoại quan trọng xíu, lát nữa nói chuyện với chị nha"


5. Việc cá nhân

Có rất nhiều việc cá nhân mà dân công sở hay xử lý trong giờ làm việc, chuyện gia đình, email cá nhân, chuyện bạn bè, đóng tiền điện, tìm nơi du lịch, nhắn tin với bạn, sắp xếp lịch hẹn hò. Nếu mình bớt được những việc này thì sẽ có thêm một khoảng kha khá thời gian làm việc rồi.



Ảnh: Pexel

Từ khóa: 

phong cách sống

Em cảm thấy việc dặm lại makeup là việc kinh hoàng và tốn time nhất.
Trả lời
Em cảm thấy việc dặm lại makeup là việc kinh hoàng và tốn time nhất.

Phải tính cả giờ buổi sáng thì ăn sáng vào muộn (lên điểm danh xong đi ăn sáng) ; buổi trưa đi ăn trưa sớm; buổi chiều thì cafe ăn xế :)) chưa kể cả nhậu trưa ở ngoài miền Bắc của công chức :))

Cty nào mà có canteen thì cứ 10h phi xuống canteen mà xem :))

Ngoài lề tí. Dân văn phòng còn vậy dân cán bộ VN mình ko biết thế nào nhỉ? 😅😅