Lên voi xuống chó - Một đời quản trị!

  1. Sách

Lâu lâu đọc cuốn sách Quản trị của người Việt do người Việt viết hay quá, ngồi vỗ đùi tanh tách từ nãy giờ các bạn ạ.

https://cdn.noron.vn/2021/09/04/40983149814971037-1630692807.jpg

Thầy Phan Văn Trường quả là lão làng khi đã dùng mấy chục năm làm các chức vụ Tổng Giám đốc, Phó Tổng các hãng lớn trên thế giới để cô đọng cho dân tộc ta những trí thức thật dân dã và dễ tiếp cận.

Ngày càng thấm câu chuyện Bác Hồ soạn văn bản, soạn sao mà anh bảo vệ học hết lớp 3 đọc hiểu mới là thành công.

Thầy bắt bệnh doanh nghiệp nhiều ý hay, ý đúng. Đời mình đi làm có hơn mươi năm mà thấy bệnh nào cũng gặp cả rồi, khía cạnh nào cũng nếm ít nhiều. Cái tài của nhà quản trị là nhìn ra đúng bệnh mà chữa cho chuẩn.

Rồi khái niệm về nhân tài được thầy bổ không sai một ly, 9 box để làm gì trong khi các vị trong ban bệ tìm kiếm còn chẳng làm nổi với nhân tài một ngày công.

Rồi sao, tìm ra nhân tài và để đó, tôi cũng chính là một thành viên trong hội Future Young Leader rồi nghỉ việc đấy thôi hehe.

Điều hay nhất là thầy toàn dùng ca dao tục ngữ mà nói chuyện.

Đố ai đếm được lá rừng - cái gì không làm được đừng cố, đo lòng nhân viên bằng KPI, bằng BSC xong cuối năm tôi không tăng lương cho anh vì tôi thích thế đấy, làm gì được nhau.

Và doanh nghiệp cứ là A đo B, B đo C, đo loạn xạ lên nhưng chẳng để làm gì. Bài học vô cùng quý báu và sâu sắc.

Thầy giỏi là vậy mà đời vẫn lên voi xuống chó, chỗ nào quý làm vua, gặp chỗ ghét xuống chó ngay. Vậy nên hãy cứ tự tin rằng, ở nơi cũ ta quét lá đa, ở nơi mới biết đâu lại đổi đời.

https://cdn.noron.vn/2021/09/04/94552889511055117-1630692821.jpg

Mà cuộc sống vô thường, ai biết tương lai về sau.

Tóm lại, quản trị vẫn đi từ cái tâm, tâm tốt hành động ắt mạch lạc, chân chính.

Sách hay (Một đời quản trị) nên đọc các chủ tịch ơiiiiiii!

Từ khóa: 

sách

"Quản trị doanh nghiệp chính là quan trị con người". Mình có may mắn gặp thầy 1 lần. Rất thần thái, năng lượng rất cao. Hiện trên noron cũng có sự tham gia của Cấy Nền, một tổ chức do thầy khởi lập.
Trả lời
"Quản trị doanh nghiệp chính là quan trị con người". Mình có may mắn gặp thầy 1 lần. Rất thần thái, năng lượng rất cao. Hiện trên noron cũng có sự tham gia của Cấy Nền, một tổ chức do thầy khởi lập.

Mình ad thêm cuốn này vào list, mặc dù chưa làm quản trị nhưng thấy bạn review hấp dẫn quá nên cũng đọc thử xem sao❤️

Cuốn sách tuyệt hay của thầy Trường ạ! (Theo thầy chia sẻ thì đây cũng là cuốn khó đọc nhất trong bộ “Kết tinh một đời” chị ạ) Chị thích chương nào nhất ạ?