Liệu facebook có đang tự biến mình trở thành phiên bản thứ 2 của tiktok?

  1. Marketing

  2. Công nghệ thông tin

Điều dễ thấy nhất cho sự "Tiktok hóa" của Facebook đó chính là việc Meta tập trung vào việc hình thành và phát triển trình chia sẻ video ngắn Reels trên cả Facebook và Instagram tương tự những gì Facebook đã và đang làm.

Liệu Meta có đang đang tự biến Facebook thành Tiktok thứ 2, không có sự đổi mới , sáng tạo hơn?

Từ khóa: 

facebook

,

tiktok

,

marketing

,

công nghệ thông tin

Giờ hầu hết mxh nào chả bắt chước tik tok, có cả instagram và youtube mà. Mô típ thì nhìn chung nó vẫn là như thế nhưng tik tok nó vẫn là cái app chỉ tập trung riêng vào cái kiểu đấy thôi, tiếp cận thông tin nhanh hơn, nhiều hơn, nhiều hiệu ứng hơn, trend hơn, kiếm tiền dễ hơn,... 

Trả lời

Giờ hầu hết mxh nào chả bắt chước tik tok, có cả instagram và youtube mà. Mô típ thì nhìn chung nó vẫn là như thế nhưng tik tok nó vẫn là cái app chỉ tập trung riêng vào cái kiểu đấy thôi, tiếp cận thông tin nhanh hơn, nhiều hơn, nhiều hiệu ứng hơn, trend hơn, kiếm tiền dễ hơn,... 

Cái này không phải là "tự biến mình" mà là theo kịp nhu cầu người dùng.

Mình nghĩ là không. Facebook là một mạng xã hội lâu đời, hơn TikTok và có chỗ đứng trong số các mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu. Nếu dễ bị hoà lẫn như vậy thì có phải sẽ mất đi sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng hay không. Bởi vì mình nghĩ mạng xã hội nào cũng có lượng người dùng riêng.

Về Reels thì mình nghĩ đây là cách Facebook đáp ứng xu thế thị trường thôi chứ cho rằng nó đang có xu hướng biến thành TikTok thì mình nghĩ chưa phải. Facebook còn có rất nhiều tính năng mà TikTok chưa có và mình nghĩ nó là ưu thế riêng của mạng xã hội này. Nếu đổi mới thì chỉ có update các tính năng thu hút người dùng thông qua thị hiếu thôi.