Liệu Mỹ có đánh Iran hay không?

  1. Tin Tức

Bất chấp những tuyên bố nhảm nhí của hệ thống loa phường Mỹ như không đánh 1 Răng vì sợ chết dân, những lời nói mà chỉ có lũ choá báo chí VN mới tin, tôi nghĩ rằng Mẽo khó tránh được việc phải đánh, chỉ là đánh thế nào.

Nếu không đánh thì có 2 hậu quả trước mắt, 1 là người ta thấy rõ Mỹ hèn, bị bắn rơi máy bay mà không dám làm gì, 2 là người ta thấy Mỹ xạo, vì nói máy bay bay ngoài không phận quốc tế. Nếu đúng lời Mỹ nói mà Mỹ không dám làm gì thì quá hèn còn gì? Nói chung kiểu gì cũng mang tiếng hèn, hoặc xạo và hèn.

Và cả 2 hậu quả trên sẽ đưa đến những hậu quả lâu dài: Uy tín Mỹ xuống thê thảm, và các nước nhỏ sẽ chẳng sợ Mỹ nữa, vài dàn tên lửa nhái theo S300 cổ lỗ của Nga ngố mà còn bắn cái máy bay hiện đại nhất của Mỹ dễ như chơi, 1 phát ăn ngay, không thèm bắn đúp theo tiêu chuẩn phòng không của Nga, thì thử hỏi Mỹ còn bán hàng cho ai, Mỹ còn bảo kê được ai?

Nên thật sự những người Iran đã quyết định rất thông minh và bản lĩnh, và họ chọc ngọn giáo rất đúng chỗ. Nên nhớ họ là một dân tộc rất giỏi cả văn và toán.

Trump thật sự nhức đầu, nhưng có lẽ cũng chẳng còn cách nào khác, do dự vài ngày rồi cũng phải chơi lại thôi, ở đời, nhiều khi biết thua cũng phải làm. Vì làm còn có cơ may thắng, chứ không làm thì thua luôn rồi còn gì. Và Trump chắc chắn không muốn đi vào lịch sử như một vị tổng thống nhu nhược.

Vấn đề là chúng ta nghĩ xem cơ hội kiếm tiền sẽ ở đâu sau khi Mỹ đánh nhau với Iran và thất bại thảm hại?

Thiên lương

Từ khóa: 

tin tức

Tôi thì ko hiểu gì lắm về chính trị cao siêu nhưng tôi thật sự ko thích tìm kiếm google bằng tiếng ả rập,tiếng nga hay tiếng trung đâu.hi it nhất thì cho đến thời điểm này và khoảng vài chục năm nữa.
Trả lời
Tôi thì ko hiểu gì lắm về chính trị cao siêu nhưng tôi thật sự ko thích tìm kiếm google bằng tiếng ả rập,tiếng nga hay tiếng trung đâu.hi it nhất thì cho đến thời điểm này và khoảng vài chục năm nữa.

Mình thì hi vọng không có đánh nhau gì hết, chiến tranh luôn là mất mát và dân thường sẽ ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy vậy, giữa Mỹ và Iran thực sự đã khác biệt quá lớn, đã là thế đối đầu trực diện. Do đó xác suất có đụng độ quân sự là rất lớn.

Ngoài ra với một tay buôn vũ khí như Mỹ, họ sẽ không để rơi vào thế tại một thời điểm liên tục đối đầu với nhiều nước, tuy vậy sẽ liên tục gây ra các cuộc chiến nhỏ để duy trì tính đe doạ và tạo nguy cơ thường trực để có thể bán vũ khí, thử nghiệm vũ khí mới.

Mình từng có cơ duyên được gặp một vài bạn Iran ở ngoài đời, phải nói Iran ở châu Á cũng thuộc vào top đẹp zai xinh gái đó. Họ chia sẻ là đất nước rất đoàn kết, một lòng chống mỹ, hi vọng không sảy ra chiến tranh nhưng nếu phải đối đầu họ cũng sẽ học tập Việt Nam để chiến thắng Mỹ.

Trump đã dừng lệnh tấn công trước thời điểm 10 phút. Và lựa chọn tấn công qua KGM.
Mỹ thì nước nào mà nó chả muốn đánh, đặc biệt là những nước có nhiều vàng và dầu mỏ. Vấn đề chỉ là đánh khi nào và đánh thế nào đem lại nhiều lợi ích nhất cho nước Mỹ mà thôi.
Đéo dám