Lời khuyên nào dành cho sinh viên năm cuối

  1. Phong cách sống

Chẳng là cũng đã cuối tháng 5 rồi, cũng đã gần qua 1/2 năm 2020 này rồi nên ngồi viết đôi chút chia sẻ của một đứa sinh viên năm cuối về những ngày tháng sắp tốt nghiệp. Thực ra là mới xem được một chiếc video cũ về "Lời khuyên dành cho sinh viên" nên cũng muốn share lại cho bạn dì cùng coi.

Ở trong video, có 2 lời khuyên của 2 chị mà mình thực sự đã luôn lấy đó làm cái hướng cho mọi quyết định liên quan đến học tập và công việc trong 2 năm trở lại đây. Đầu tiên, đó là hãy cứ mạnh dạn thử và đừng sợ, vì khi không có nỗi sợ thì sẽ dễ nhìn ra được cơ hội và độ tuổi 20 không phải là giai đoạn để mà sợ. Bản thân mình cũng đã luôn phải dặn dò bản thân rằng nếu có vấp ngã thì cũng nên vấp ngã ở độ tuổi còn trẻ, nên nhân lúc còn trẻ thì hãy cứ thử những gì mình muốn, làm cho ra trò đi rồi ngã vài lần, cho bản thân bị dập lên dập xuống cũng được miễn là đủ nghị lực để mà đứng dậy và rồi sau này nhìn lại thấy mọi thứ thật đáng. Nghe thì thật là hùng hổ đấy nhưng đã có nhiều lúc mình sợ phải bước trên một con đường mới, rồi những lúc bế tắc quá cũng băn khoăn đắn đo hỏi bản thân sao phải tự đưa mình phải thế khó như vậy :)) nhưng rồi thật may là mấy nỗi sợ đó cũng qua, chán quá thì đắp chăn đi ngủ rồi ngày mai dậy lại tiếp tục học những điều mới.

Điều thứ hai, đó là hãy làm gì bản thân thấy thích, luôn cảm thấy được học và được phát triển (nên nhớ là đang áp dụng cho đối tượng sinh viên). Thực ra cái này đôi khi cũng liên quan đến điều đầu tiên ở trên, đối với một việc bạn thích, có ý nghĩa nhưng sợ này sợ kia thì hãy cứ mạnh dạn thử :)) Kiểu như đã là điều mình thích thì hãy cố gắng và trọn vẹn với nó, thì cũng sẽ làm tốt thôi và từng ngày từng ngày cải thiện thêm. Nếu bản thân có dễ bị lung lay bởi những yếu tố khác mà có thể bỏ được thì hãy cố gắng bỏ qua và đi theo đúng hướng mà bản thân mong muốn. Hãy cứ nghe theo Bích Phương ấy, người yêu thương còn chia tay được thì hút thuốc...ý nhầm mấy thứ sợ hãi ấy có là gì :))

--

Một ngày mood lên, viết nhiều, không mong các chư vị anh hùng đọc hết nhưng mong hãy xem video vì các chị là những người đã có cả kinh nghiệm lẫn trải nghiệm, nghe sẽ có lý hơn bạn nhỏ sinh viên chưa tốt nghiệp này.

Từ khóa: 

happy hour talk

,

sinh viên

,

công việc

,

phát triển bản thân

,

sự nghiệp

,

phong cách sống

Hi vọng sẽ có một ngày được như các chị

Trả lời

Hi vọng sẽ có một ngày được như các chị

Suốt ngày khuyên, các chị cút mẹ đê : ))

Hay quá, cảm ơn bạn

Tuyết Mai
nhé! Mình cũng là năm cuối đây. Chạy theo con tim hay nghe theo lý trí ...