Chuyện nước Mỹ: Biểu tình và Bạo loạn cùng đối phó Đại dịch...

  1. Tin Tức

Khi đại dịch covid-19 đưa số người chết trên khắp nước Mỹ lên đến 106 213 người chưa dừng lại, thì cái chết của người đàn ông da đen George Floyd bị cảnh sát chèn cổ chết đã làm dấy lên các cuộc biểu tình rầm rộ đã diễn ra ba ngày trong hơn 100 cuộc biểu tình trên khắp đất nước.

Bạo loạn, hôi của và đốt phố diễn ra ở T/P Tampa, bang Florida.

Nhiều người biểu tình ở Minneapolis vẫn bất chấp, bỏ qua 8 giờ tối. giờ giới nghiêm, và các nhân viên thực thi pháp luật đã đáp trả bằng một màn trình diễn vũ lực trong nỗ lực giải tán đám đông tụ tập biểu tình. Tại các thành phố như New York, Los Angeles và Washington, hàng ngàn người tập hợp và một số cuộc biểu tình đã trở nên bạo lực, với một số cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

Thành phố Minneapolis trong ngày bạo loạn.

Các tiểu bang: Colorado, California, Georgia, Kentucky, Minnesota, Missouri, Ohio, Tennessee, Texas, Utah, Washington và Wisconsin đều kích hoạt Vệ binh quốc gia của mình để duy trì trật tự. Họ hỗ trợ cảnh sát và ngăn chặn bạo lực. Dưới đây là lượt qua diễn tiến các Thành phố, tiểu bang trong khắp nước Mỹ những ngày cuối tuần vừa qua:

Trung tâm T/P Philadelphia ngày thứ bảy.

 Washington D.C. Nhân viên, công chức Nhà Trắng không đi làm do các cuộc biểu tình đang diễn ra ngay cổng.

 Thành phố San Francisco, California tuyên bố lệnh giới nghiêm sau khi "thiệt hại đáng kể cho thành phố".

 Thành phố New York kêu gọi một cuộc điều tra về hành động của NYPD hôm thứ Bảy trong các cuộc biểu tình.

Đó là tóm tắt diễn biến một vài trong 100 Thành phố xảy ra biểu tình, bạo loạn, hôi của và bạo lực xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình trong nước Mỹ hiện nay.

Từ khóa: 

tin tức

Giật mình phết, không ngờ nước Mỹ lại có ngày toang như thế này. Vừa dịch bệnh, vừa bất ổn. May mà bạo loạn có vẻ mới ở mức nhỏ thôi.

Trả lời

Giật mình phết, không ngờ nước Mỹ lại có ngày toang như thế này. Vừa dịch bệnh, vừa bất ổn. May mà bạo loạn có vẻ mới ở mức nhỏ thôi.

Cảm thấy lời tiên tri của bà Vanga đang xảy ra trong thực tại huhu.