Đau đầu vì chọn kem chống nắng

  1. Làm đẹp

Dưỡng da là một công việc nan giải, đòi hỏi về kinh tế, thời gian và sự chăm chỉ của mỗi người. Trong quy trình dưỡng da hàng ngày, nhất định bạn không thể thiếu "kem chống nắng". Bởi ở đâu có ánh sáng, ở đó có tia UV. Ở đâu có tia UV, ở đó bạn cần thoa kem chống nắng!

Biết, hiểu. Nhưng kem chống nắng loại nào mới là vấn đề.

kcn5


Với mình, mình đã thử qua tổng thể 5 loại kem chống nắng và cuối cùng mình đã tìm được kem chống nắng ưng ý. Điều đầu tiên, bạn cần nhận thức những vấn đề sau đây

  1. Chọn kem chống nắng đã khó, hiểu làn da của bạn còn khó hơn. Sai một ly, đi một dặm. Vì vậy, bạn cần biết da mình thuộc da gì rồi mới chọn kem chống nắng
  2. Tuyệt đối chỉ nên tin 50% vào những gì nhãn hàng cam kết, còn lại, bạn cần tự trải nghiệm. Chẳng hạn như: "Kem chống nắng hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm". Đừng quá tin, bạn cần tự trải nghiệm thì mới biết có hợp với mình hay không!
  3. Tiền nào của đó, nhưng không phải cứ kem chống nắng đắt là hợp với làn da của bạn hoặc bạn mặc định rằng: Đắt như thế chắc chắn là hợp với mình lắm đây. Đó là một sai lầm.
  4. Tránh các loại kem chống nắng có cồn và có hương liệu. Cồn và hương liệu là 2 thành phần không dành cho da nhạy cảm và dễ lên mụn.
  5. Biết cách bôi kem chống nắng và thoa lại kem chống nắng là điều cần và đủ!
  6. Có 3 dòng kem chống nắng: Kem chống nắng hóa học - Kem chống nắng vật lý - Kem chống nắng lai (lai giữa vật lý và hóa học)

Da mình là da hỗn hợp thiên dầu, dưới đây là những loại kem chống nắng mình từng thử

Kem chống nắng Laroche Posay

kcn1


Đây là lọ kem chống nắng đầu tiên mình bắt đầu mua từ đầu năm lớp 12, khi mình đã nhận thức đầy đủ rằng: Bôi kem chống nắng rất quan trọng, không thể thiếu. Bạn cần bôi kem chống nắng hàng ngày nếu không muốn làn da của mình bị lão hóa nhanh chóng.

Hồi đó mình mua vì mình thấy rất nhiều người khen kem chống nắng này. Giá thành của nó cũng không hề rẻ cho lọ 50ml (400k - 500k).

Đây là kem chống nắng hóa học, kết cấu mỏng nhẹ, rất dễ thấm vào da. Tuy nhiên, mùi của bạn này hơi hắc và đó là dấu hiệu của "hương liệu" trong kem chống nắng. Mình bôi kem chống nắng này bị lên mụn. Được 1 thời gian, khi tình trạng mụn của mình tệ hơn (mụn ẩn nhiều), mình đã chuyển sang loại kem chống nắng khác. Đó là kem chống nắng Anessa.

Tuy nhiên, trong lúc bôi kem chống nắng Laroche Posay, mình đã thức khuya để học bài do mình thi cuối cấp. Vì vậy, đó cũng là 1 trong những tác nhân gây mụn. Ngoài ra, lúc đó mình không biết phải thoa lại kem chống nắng như thế nào để không gây bí da. Vì vậy, mình bị lên mụn cũng từ những điều này mà ra. Nói chung, mình sẽ không mua lại bạn Laroche Posay này.

--------------- Ngoài lề một chút, nước tẩy trang của Laroche Posay rất hợp với mình, siêu dịu nhẹ, không gây căng khô và thơm thảo cực kỳ------------

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với nhân vật mới hơn. Đó là kem chống nắng Anessa.


Kem chống nắng Anessa

Tương tự như mọi nhãn hàng khác, Anessa có nhiều loại kem chống nắng. Mình dùng loại có vẻ màu vàng đồng.

kcn2

Ngay sau khi thi đại học xong, mình đến một cửa tiệm mỹ phẩm uy tín và được nhân viên giới thiệu cho loại kem chống nắng này. Sau một hồi tư vấn, chị có nói rằng: Không nên để kem chống nắng qua trưa. Nếu sáng đi học, trưa đến trường hoặc đi làm, đi bất cứ nơi đâu, bạn cần thoa lại kem chống nắng. Thoa lại kem chống nắng thế nào? Bạn có thể xem clip dưới đây của beauty blogger Mai Vân Trang

Quay lại với Anessa nhé! Mình mua bạn này với giá là 435k cho 60ml. Cộng thêm việc tư vấn siêu có tâm từ chị nhân viên, mình đã yên tâm sử dụng kem chống nắng này. Bạn này có hương liệu và khá hắc, có cấp ẩm nhẹ nhàng cho da và không gây bí da. Tuy nhiên, bạn này có chứa cả cồn khô.

Vì thế, một lần nữa, mình bị mụn ẩn li ti nên mình đã chia tay với bạn này.

Tới bây giờ, bạn này vẫn còn trong tủ đồ skincare của mình. Mình dùng để thoa vào tay chân chống nắng ><

Công cuộc mua kem chống nắng của mình chưa dừng lại ở đó. Mình tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn và cân nhắc hơn trong việc chọn kem chống nắng. Nếu như bên trên, mình nói về 2 loại kem chống nắng thuộc dòng kem chống nắng hóa học thì sản phẩm tiếp theo là 1 tuýp kem chống nắng vật lý - Kem chống nắng CNP Laboratory

Kem chống nắng CNP Laboratory

kcn3


Đặc điểm của kem chống nắng này là mướt,mịn, tuy nhiên khá đặc và có mùi hắc và nồng. Khi thoa, da của bạn sẽ sáng lên vì thông thường, các kem chống nắng vật lý đều có khả năng "tone up" làn da của bạn. Bạn này cũng rất thích hợp để làm một lớp kem lót trước khi trang điểm.

Tuy nhiên, thi thoảng mình bị ngứa da, nhất là ở vùng giữa trán và vùng da gần mang tai. Mình chưa tìm được lý do. Có thể, kem chống nắng này có kết cấu dày nên gây bí bách cho làn da của mình. Do đó, mình cần trải nghiệm thêm để tìm ra nguyên nhân. Bên cạnh đó, độ SPF của kem là 42, vì vậy, đây là chỉ số khá thấp vì mình thường sử dụng tẩy da chết hóa học BHA. Nếu độ SPF không đủ, da rất dễ bị bắt nắng và mọi công sức skincare của bạn sẽ đổ sông đổ bể.

Kem chống nắng Vichy

kcn4


Dùng thử kem chống nắng Vichy là một cơ duyên đối với mình. Mình được tặng sample của sản phẩm trong một lần soi da. Hiện tại, trước khi dùng bất cứ loại kem chống nắng nào, mình đều thoa một lớp kem dưỡng da mỏng, nhẹ và đợi vài phút để kem thấm vào da, sau đó, mình mới bôi kem chống nắng.

Kết cấu kem chống nắng khá mỏng nhẹ, khi thoa kem thấm rất nhanh. Ngoài ra, kem có mùi thơm dịu nhẹ, mình cảm thấy dễ chịu với mùi hương đó.

Kết quả khá tuyệt vời khi mình không thấy có vấn đề gì xảy ra với làn da của mình. Bên cạnh đó, mình không còn cảm thấy có hiện tượng ngứa da mặt hay da bị đổ dầu nhiều. Dường như sau một quá trình nan giải, mình như tìm được kem chống nắng phù hợ. Đó là kem chống nắng Vichy.

Tình cờ mà cũng thật bất ngờ.

Trên đây là những trải nghiệm cá nhân của mình. Ngoài ra, mình còn kết hợp với việc đọc review của những người khác và xem youtube để có thể biết thêm nhiều kiến thức về skincare hơn. Dưới đây là 2 kênh youtube mình thấy bổ ích và muốn chia sẻ với các bạn. Nếu beauty blogger Mai Vân Trang hay chia sẻ về các tips làm đẹp cũng như những trải nghiệm sản phẩm thì beauty blogger Vũ Duy lại là người phân tích chuyên sâu về bảng thành phần của một số sản phẩm và review các sản phẩm cho da.

1/ Beauty Blogger Mai Vân Trang

YouTube-Mai Van Trang

www.youtube.com

2/ Beauty Blogger Vũ Duy

YouTube-Call Me Duy

www.youtube.com

Chúc các bạn sẽ tìm được kem chống nắng phù hợp ^^

Từ khóa: 

dưỡng da

,

chăm da

,

kem chống nắng

,

sai lầm

,

trải nghiệm

,

làm đẹp