"Mạng xã hội" và "Cái tốt lớn lên thì cái xấu giảm đi!"

  1. Phong cách sống

Phát ngôn ấn tượng trong 3 ngày Quốc hội chất vấn "theo lời hứa" trên Zing.vn (30/10-:-01/11/2018).

Nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đã có câu nói ấn tượng:"Mạng xã hội bây giờ không phải là ảo mà là thật. Người dân, chính quyền đều sống nhiều hơn nữa trên Internet, cái tốt lớn lên thì cái xấu giảm đi".

Sẽ có rất nhiều tâm trạng muốn nói sau khi nghe câu nói này của "Sếp cũ", mình tin như vậy vì mình đã như vậy nên xin chia sẻ ở đây, ai muốn tâm sự gì xin được chia sẻ nhé! Mình rất thích câu "cái tốt lớn lên thì cái xấu giảm đi" giống như câu chuyện đấu tranh giữa thiện và ác, giữa ánh sáng và bóng tối.

Ngày trước mình cũng thích cuốn "Thế giới phẳng" do anh giới thiệu, nó vẽ ra trước viễn cảnh mà ngày nay đang dần tới.

Mình cũng rất thích cuốn "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" do anh giới thiệu, cuốn đó giúp mỗi người chúng ta tự tin và nhiều động lực hơn trong thực hiện lý tưởng của cuộc sống mình chọn.

Cuốn "Ai lấy miếng Pho mát của tôi" mình cũng rất thích, nó hơi khắc nghiệt nhưng giúp mình hiểu được cái sự thật phũ phàng về việc cùng ăn 1 "chiếc bánh to".

Mình đã vinh dự được trình ký anh từ những ngày Viettel còn là "ngôi nhà nhỏ". Mình đã từng có cuốn sổ nhỏ để ghi rất cẩn thận những lời anh chia sẻ trong các cuộc họp với đơn vị mình. Mình cũng đã 1 vài lần dại dột gửi cho anh những ý kiến cá nhân mình về vấn đề thời gian họp, thời gian làm việc cuối tuần và chế độ phúc lợi cho người Viettel (ước mơ có 1 nơi để CBCNV mình học tập rộng rãi, đẹp đẽ; có chỗ để rèn luyện sức khỏe => Bây giờ đã có; Nơi để CBCNV khám chữa bệnh dành riêng cho mình - cái này bây giờ chưa được như Vingroup). Mình những tưởng anh chẳng để ý đâu, nhưng mình đã xúc động vì nhận được thư phản hồi của anh. Mình cũng từng ý kiến, phản đối chuyện "sai thải" 5% nó giống như câu chuyện người lính thắng trận trở về sai thải con ngựa già ấy, thật xót xa. Và sự thật là sau 10 năm thì mình đã có trải nghiệm cái cảm giác ấy. Thực ra, đây là vấn đề của người đứng đầu, mình hiểu chứ, nó giống như câu chuyện loại bỏ cỏ lùng trong ruộng lúa mỳ ấy (vì 2 loại này khi bé giống nhau), nếu loại bỏ cỏ lùng thì chắc ko tránh khỏi nhổ cả lúa mỳ, có cách khác là đợi đến khi thu hoạch, cỏ lùng sẽ được phân biệt rõ với lúa mỳ, khi ấy chỉ việc nhổ cỏ lùng trước và thu hoạch lúa mỳ sau là ổn thôi.

Mình thực sự ngưỡng mộ anh vì tâm và tài. Viettel có được như ngày hôm nay, công của anh thật lớn. Thật cũng dễ hiểu nếu có ai đó phản đối nhận xét này của mình bởi con người vốn không phải là thánh nhân.

Anh muốn truyền cảm hứng cho CBCNV cần phải yêu "ngôi nhà chung" của mình, yêu nước,...Sẽ không phải 100% người có thể hiểu và thực hiện điều đó.

Từ khóa: 

mạng xã hội

,

ranh giới tốt xấu

,

phong cách sống

MXH cũng chỉ là một công cụ, cách chúng ta sử dụng công cụ đó mới quyết định nó tốt hay xấu.

Tuy vậy hiện nay FB hay Youtube đang bị rác quá nhiều, nó khiến cho cái tốt khó nảy nở được.

Trả lời
MXH cũng chỉ là một công cụ, cách chúng ta sử dụng công cụ đó mới quyết định nó tốt hay xấu.

Tuy vậy hiện nay FB hay Youtube đang bị rác quá nhiều, nó khiến cho cái tốt khó nảy nở được.

Trong mỗi người thì đều có cả tốt đẹp và xấu xa. Hàng ngày và ở đâu bạn lựa chọn mang ra bộ mặt xinh đẹp và mặt nạ xấu xí thì đó là quyền của bạn, là lựa chọn của bạn.

Con người thường sẽ lựa chọn theo số đông, đây là bản năng sinh tồn khi chúng ta còn là một động vật, chúng ta muốn lẩn trốn vào giữa đàn lớn, tránh quá nổi bật sẽ nguy hiểm.

Noron! khác với các MXH khác, chúng tôi đang thiết lập một MXH của tri thức và nghề nghiệp, mà ở đó mọi người "đẹp" hơn, "pro" hơn.