Một cuộc sống mới lại bắt đầu!

  1. Sức khoẻ

Nếu ai hay tập yoga thì chắc đã từng nghe câu này, kết thúc một lớp giáo viên thường hướng dẫn người tập nằm thư giãn, tưởng tượng như lênh đênh trên mặt biển vậy, sau đó thả lỏng các cơ, tập trung vào hơi thở, vừa nghe nhạc thiền định vừa có tiếng nói từ xa xăm của giáo viên vọng về, cảm giác được buông lỏng và chìm vào cõi hư vô, tầm vài phút thôi nhưng mỗi buổi tập chỉ cần chạm được tới ngưỡng ấy là thấy quá mãn nguyện rồi. Để trở về thực tại là câu "Một cuộc sống mới lại bắt đầu!"

Sa Pa: Khu nghỉ dưỡng trên đồi cao 'hot' nhất hè năm nay là đây ...


Thực tế mỗi ngày ta thức dậy lại là một cuộc sống mới, ngày hôm qua đã đi qua rồi, không thể lấy lại được, ngày mai thì chưa tới nên có lẽ con người chỉ có cơ hội tại ngay lúc này, ngay giây phút thực tại, ngay thời điểm bạn đang đọc dòng chữ của tôi đây thôi.

Tôi có đọc một vài tips để cho một ngày mới được vui vẻ và tốt đẹp hơn, một trong số đó là sáng ra nhìn vào gương và tự khen mình "Mình giỏi lắm, mình đẹp lắm, mình tuyệt vời lắm", cũng cố gắng làm được vài bữa mà nhiều khi nhìn xong muốn đập gương chứ không nói thêm được - vì sao, vì trong lòng chưa thực sự nghĩ vậy, trong lòng vẫn hoài nghi, vẫn ghét, vẫn nhiều lúc muốn tự đấm cho bản thân vài cú.

Làm sao có thể ngay lập tức quên đi lỗi lầm của mình?

Làm sao có thể buông bỏ những phiền não mà chỉ chú tâm vào sự an yên?

Làm sao có thể nói không vương vấn là không vấn vương và ngừng dằn vặt chính ta vì những sai sót không đáng có?

Dù gì ta vẫn là thực thể sống, ta vẫn có tình cảm, ta vẫn đang thở và quẩn quanh với mớ hỉ nộ ái ố hằng ngày. Đòi hỏi ta phải ngay và luôn làm được một điều gì đó thực sự hơi quá sức.

Cho nên cách mà tôi nghĩ hiệu quả đó là đặt mục tiêu nhỏ - hoàn thành việc bé. Từng mốc mà mình đặt ra nó thực tế, nó khả thi và mình có cơ hội để đạt được mốc ấy (theo kiểu mục tiêu SMART). Dù cho ai có chê cười, ai có nghĩ mình việc mình làm nhỏ bé lắm thì cứ kệ đi, mình biết nó có ý nghĩa là được.

Cuộc sống có nhiều lựa chọn, có người chọn sống to sống lớn, giải cứu thế giới, giải cứu con người, giải cứu nông sản, gây dựng nền kinh tế Việt Nam và nhiều thứ khác. Tôi nghĩ tôi phải giải cứu chính mình đã rồi thì mới cứu được người khác.

Nói vậy không có nghĩa là tôi trốn tránh, tôi thờ ơ hoặc tôi bỏ qua những sự bất ổn, mà tôi chỉ muốn khi nào bản thân hoàn thiện, lúc đó hãy nghĩ tới việc đi làm những điều to lớn ngoài kia.

Một cuộc sống mới lại bắt đầu, tôi và bạn, chúng ta đang được hồi sinh!

Từ khóa: 

yoga

,

cuộc sống

,

buông bỏ

,

hồi sinh

,

bắt đầu

,

sức khoẻ

lúc trước mình đọc quyển sách “Thánh kinh dưỡng da” tác giả cũng có nhắc đến tác dụng tuyệt vời của việc tự khen bản thân mình trước gương vào mỗi buổi sáng. Mình đã áp dụng và cảm thấy yêu bản thân, yêu cuộc sống hơn rất nhiều. Hơn hết là tràn đầy năng lượng tích cực cho 1 ngày mới. Bài viết hay lắm! 
Trả lời
lúc trước mình đọc quyển sách “Thánh kinh dưỡng da” tác giả cũng có nhắc đến tác dụng tuyệt vời của việc tự khen bản thân mình trước gương vào mỗi buổi sáng. Mình đã áp dụng và cảm thấy yêu bản thân, yêu cuộc sống hơn rất nhiều. Hơn hết là tràn đầy năng lượng tích cực cho 1 ngày mới. Bài viết hay lắm!