Một số UX tools thông dụng khuyên dùng

  1. Phát triển sản phẩm

toptal-blog-image-1524722894816-0e061d6795e24a849dcf228d5d65e9f7

Img by Topaz

Trong môi trường product năng động, nhịp độ làm việc nhanh, designer đòi hỏi phải làm việc chính xác, tốc độ và tỉ mỉ. Đối với những designer quá bận rộn và "nhiều việc", việc có các công cụ UX phù hợp có thể đem hại sự khác biệt giữa luồng công việc có liên kết và hiệu quả cao so với một công việc chậm chạp, không hiệu quả. Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là luôn cập nhật các công cụ UX mới nhất và tìm hiểu về những cách tốt nhất mà designer có thể sử dụng chúng để thiết kế và đem lại hiệu quả cao hơn.


Chọn được UX tool hợp lý đều yêu cầu cần cân nhắc kỹ lưỡng. Một số công cụ hiệu quả hơn các công cụ khác, tùy thuộc vào mức độ hợp tác cần thiết với các thành viên khác trong team, quy mô của team, mục đích sử dụng, nền tảng / hệ điều hành chạy trên đó và bất kỳ công cụ nào khác có thể cần để tích hợp và duy trì quy trình thiết kế sản phẩm liền mạch.


Có rất nhiều công cụ thiết kế để lựa chọn và rất nhiều lựa chọn để xem xét làm cho designer chúng ta có thể cảm thấy bị ngợp. Đôi khi bị ngập với quá nhiều dẫn đến khó đưa ra quyết định, vì vậy infographic dưới đây sẽ tóm tắt và giới thiệu 1 vài best option cho designer chúng ta trong việc lựa chọn các công cụ phù hợp.


Dưới đây là các công cụ UX hàng đầu, từ wireframing và prototyping đến handoff. Khi các lựa chọn được thu hẹp, hãy cân nhắc đăng ký bản dùng thử miễn phí (nếu có) và thử "5-days design sprint" xem có phù hợp không.

bestuxtool


Từ khóa: 

product designer

,

productivity

,

product design

,

ux

,

ui

,

phát triển sản phẩm

Hiện tại đã chuyển từ Sketch qua Figma.
• Khoái nhất việc Prototype và Handoff mà ko cần dùng flugin

• Làm việc linh hoạt trên cả Window và Mac, online.

• Nguyên team làm việc trên 1 file và quảng lý file chung của team theo project

• Nhưng nhược điểm cũng là ko có plugin hỗ trợ như bên Sketch nên có nhiều thao tác không tiện như Sketch.

Trả lời

Hiện tại đã chuyển từ Sketch qua Figma.
• Khoái nhất việc Prototype và Handoff mà ko cần dùng flugin

• Làm việc linh hoạt trên cả Window và Mac, online.

• Nguyên team làm việc trên 1 file và quảng lý file chung của team theo project

• Nhưng nhược điểm cũng là ko có plugin hỗ trợ như bên Sketch nên có nhiều thao tác không tiện như Sketch.