Nạp sai mã thẻ VinaPhone phải làm sao?

  1. Truyền thông đa phương tiện

Vì thao tác nhầm trong lúc nhập mã số thẻ hoặc mua phải thẻ cào đã qua sử dụng, thẻ cào bị mất số mà các chủ thuê bao di động trả trước của VinaPhone bị nạp sai mã thẻ. Việc này dẫn đến tài khoản không những không được cộng tiền mà sim còn có nguy cơ bị khóa. Vậy khi nạp sai mã thẻ VinaPhone phải làm sao? Hãy cùng tìm hiểu cách xử lý trường hợp này qua bài viết dưới đây.

1. Mở khóa sim khi nạp sai mã thẻ VinaPhone

Nhằm tránh trường hợp gian lận trong việc nạp thẻ và bảo vệ tài khoản của khách hàng, nhà mạng VinaPhone quy định nếu khách hàng nạp thẻ cào bị sai quá 5 lần sẽ bị khóa sim. Lúc này để có thể nghe gọi, nhắn tin và sử dụng các dịch vụ 3G, 4G như bình thường bạn cần phải mở khóa để sử dụng. Để mở khóa sim bạn liên hệ tới tổng đài của VinaPhone 18001091 để báo tổng đài mở khóa.


Lưu ý bạn nên chuẩn bị trước số seri của thẻ cào, vì trong quá trình xử lý tổng đài viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp. Thêm nữa, với mỗi thuê bao di động nhà mạng cũng có quy định mở khóa sim chỉ tối đa 1 lần/ngày và 3 lần/tháng. Vì vậy, khi nạp thẻ cào bạn nên chú ý nạp đúng mã số thẻ, đúng cú pháp để tránh trường hợp bị khóa sim quá nhiều lần, sẽ rất bất tiện cho việc sử dụng điện thoại sau này.

2. Kiểm tra lại thẻ đã từng được nạp chưa


Đôi khi nạp thẻ Vinaphone bạn cũng nhận được thông báo “Mã thẻ cào không hợp lệ” và không nạp được tiền vào tài khoản. Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra lại xem thẻ đã từng được nạp chưa. Để kiểm tra bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone 18001091 và yêu cầu trợ giúp từ tổng đài viên.
  • Bước 2: Cung cấp số seri trên mã thẻ cào. Sau khi nhận được tổng đài viên sẽ kiểm tra trên hệ thống và báo lại với bạn về tình trạng của thẻ đã được kích hoạt hay chưa.

3. Cách lấy lại mã thẻ nạp nếu như bị sai

Để nạp thẻ cào VinaPhone bạn cần phải cào lớp tráng bạc ở phía sau thẻ để lấy mã số. Trong quá trình cào do quá mạnh tay nên thẻ cào thường hay bị mờ số, rách lớp giấy chứa số hoặc mất số khiến cho bạn không thể nạp được thẻ hoặc khi nạp hệ thống báo mã thẻ không hợp lệ. Nếu gặp phải tình huống này đừng lo lắng, bạn vẫn có thể lấy lại mã thẻ nạp hoặc đổi thẻ khác nhờ vào dãy số seri trên thẻ cào.


Để lấy lại mã thẻ hoặc đổi thẻ cào mới bạn mang thẻ cào đã mua ra các điểm giao dịch của VNPT hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng của VinaPhone. Tại đây các nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn một cách nhanh nhất.

Lưu ý:

  • Điều kiện để lấy lại mã thẻ cào, hoặc đổi thẻ khác là thẻ cào phải còn nguyên mã số seri và chưa được kích hoạt sử dụng.
  • Trường hợp thẻ cào còn nguyên số seri nhưng mất số sẽ được đổi thẻ cào mới.
  • Khi ra các điểm giao dịch bạn nhớ mang theo chứng minh thư để phục vụ cho việc xác minh thông tin tài khoản.

Trên đây là 3 bước để bạn có thể xử lý khi nạp sai mã thẻ VinaPhone. Tùy vào tính huống cụ thể mà bạn nên chọn cho mình một cách xử lý phù hợp nhất nhé. Một trong những kinh nghiệm quan trọng để tránh nạp nhầm là phân dãy số thành 3 chữ số một lần nhấn mã số trên điện thoại, lần lượt thực hiện đến hết. Khi nạp thẻ sai 2-3 lần nên cẩn trọng, tỉ mỉ để tránh nạp nhầm dãy số.

Từ khóa: 

truyền thông đa phương tiện