Nên làm PR Agency hay PR in-house?

  1. Hướng nghiệp

Mình đang theo học ngành truyền thông năm cuối, thế nhưng vẫn đang phân vân không biết ra trường nên là PR Agency hay PR in-house sẽ tốt hơn?

Từ khóa: 

hướng nghiệp

năm cuối thì xin đi thực tập tại Agency sau đó định hướng sau cũng chưa muộn bạn ạ

Trả lời

năm cuối thì xin đi thực tập tại Agency sau đó định hướng sau cũng chưa muộn bạn ạ

Năm cuối thì nên dành thời gian đi intern tại môi trường nào cũng được để có trải nghiệm và ra quyết định phù hợp nhất cho mình.

Môi trường agency sáng tạo, chuyên nghiệp về quy trình và nghiệp vụ do scope công việc rõ ràng, thích hợp cho những bạn fresher ở giai đoạn mới ra trường học hỏi. Về phát triển sự nghiệp lâu dài nó phù hợp với những người yêu thích sáng tạo, tự do, tập trung một số chuyên môn cho nhiều ngành nghề nhiều đối tượng khách hàng khác nhau . Môi trường này sẽ có hạn chế về sức ép, việc phục vụ khách hàng khá mệt mỏi và bào sức, có lúc rất rảnh nhưng sẽ có những ngày tháng làm việc thâu đêm và bị khách hàng gọi bất kỳ lúc nào.

Môi trường in-house, làm việc cho client thì bạn sẽ đi sâu hơn, chịu trách nhiệm sâu hơn với sản phẩm, thị trường, insight trong từng ngành sẽ sâu hơn. Ở client thì bạn cũng có cơ hội được multi task hơn nếu làm ở các công ty nhỏ, nên chuyên môn phát triển cũng đa dạng hơn. Tuy nhiên hạn chế của in-house là không có tổ chức nào giống tổ chức nào hết, nó khá đặc thù với tổ chức/ ngành; hoặc phụ thuộc vào sếp MKT/ Truyền thông, sếp trực tiếp của bạn nữa nên skill hay tư duy đôi khi cũng khá đặc thù.

Nói chung môi trường nào cũng có mặt lợi và mặt hạn chế của nó, không có cái nào tuyệt đối cả nên hãy lựa chọn phù hợp với mục tiêu và mong muốn, khả năng của bản thân. Muốn biết thứ phù hợp thì cần có trải nghiệm để bắt đầu chọn lọc nó.