Nên sử dụng loại xăng nào cho xe máy ?

  1. Khoa học

Mục đích viết bài này của mình chỉ đơn giản là muốn cung cấp thông tin về cách lựa chọn loại xăng phù hợp cho phương tiện mà bạn đang hằng ngày sử dụng (tất nhiên là xe máy nhé, với ô tô thì mình chưa có kinh nghiệm đâu vì làm gì đã có ô tô =)).

Các loại xăng trên thị trường hiện tại

Ném qua một bên là do đơn vị nào cung cấp, xăng trước đây được chia làm 2 loại là xăng A95 và A92, dễ hiểu hơn thì A95 có khả năng bị kích cháy nổ là thấp hơn so với A92 và quan trọng là A95 đắt hơn A92 =)). Tuy nhiên bây giờ, chỉ còn xăng E5 và xăng A95. Mặc dù báo đài đưa tin là xăng E5 hoàn toàn thay thế được xăng A92 và đồng thời cũng rẻ hơn A92 tuy nhiên thực chất xăng E5 "kém xịn" hơn A92, có thể lấy phép so sánh thì xăng E5 nó kiểu như A8x ấy =)) vì vậy ta có E5=A8x < A92 < A95 nếu so về chất lượng và khả năng bị kích nổ.

Nên chọn loại xăng nào ?

Bỏ qua lý thuyết mà các nhà khoa học, nghiên cứu đưa ra thì cá nhân mình nhận định như sau. Xăng A95 tốt, đổ mọi loại xe đều ô kê, thậm chí thấy tiết kiệm hơn nếu dung tích tương đương, thích hợp hơn nếu chạy xe tay ga. Xăng A92 cũng được, thường để đổ cho xe số (xe số đổ A95 vẫn ngon), trong một số trương hợp xe ga đổ A92 thì đi vẫn được nhưng mình sẽ cảm thấy máy yếu đi, không bốc và có dấu hiệu tụt nhanh :D. Cuối cùng là E5, xăng này cực kém, nếu đổ xe tay ga thì xe rất yếu, hao cũng nhiều chứ không tiết kiệm, đổ xe số thì tạm chấp nhận được nhưng vẫn yếu.

Có một yếu tố là đa số các cây xăng đều bán xăng E5 nhưng không hẳn cây nào cũng bán A95. Anh chị em nhớ nhìn biển ở bên trên cây bơm để chọn loại phù hợp nhé !

Theo lý thuyết, thì loại xăng phù hợp với các dòng xe như bảng sau (bỏ qua chỉ số nén của xe máy nha).

Chúc anh chị em tìm được loại xăng phù hợp cho ngựa sắt của mình (cá nhân mình nghĩ A95 là tốt nhất về cả hiệu năng lẫn giá thành) !

Từ khóa: 

khoa học

E đổ E5 đc vài lần. Thình thoảng đang đi lúc ga xe ko chạy làm tưởng hết xăng =)).
Từ đó e chỉ đổ A95.
Không biết có bác nào bị như e ko. E chạy AB 😂
Trả lời
E đổ E5 đc vài lần. Thình thoảng đang đi lúc ga xe ko chạy làm tưởng hết xăng =)).
Từ đó e chỉ đổ A95.
Không biết có bác nào bị như e ko. E chạy AB 😂

Xe máy thì dùng đại đi, đừng đổ Diesel vào là được :D