Nên thi HSG môn nào?

  1. Giáo dục

Giua 4 môn sinh, sử, địa, lí nên thi HSG môn nào em đang phân vân anh chị tư vấn giúp em với ạ.Mặc dù 4 môn này em chỉ học được thôi chứ cũng không giỏi lắm nhưng em cảm thấy mình có thể bám theo 4 môn này hơn các môn khác.

Từ khóa: 

giáo dục

Tôi từng lấy giải HSG cấp tỉnh ở 5 môn khác nhau trong thời gian cấp 3 của mình, đó là Sinh, Hoá, Lý, Tiếng Anh và giải toán bằng máy tính bỏ túi. Nên thiết nghĩ tại sao bạn không thể? Làm nhiều môn một lúc đi bạn.
Trả lời
Tôi từng lấy giải HSG cấp tỉnh ở 5 môn khác nhau trong thời gian cấp 3 của mình, đó là Sinh, Hoá, Lý, Tiếng Anh và giải toán bằng máy tính bỏ túi. Nên thiết nghĩ tại sao bạn không thể? Làm nhiều môn một lúc đi bạn.

Chào em, anh nghĩ em nên tự xác định xem bản thân em thích và tiếp thu được môn nào. Sau đó, em có thể tham khảo thêm nhận xét của thầy cô về học lực của em trước khi ra quyết định. Năm cấp 3 anh cũng từng được chọn đi thi học sinh giỏi môn Lịch Sử và Vật Lý. Nhưng anh tự nhận thấy Vật Lý mình học kém và không có hứng thú lắm nên cuối cùng anh lựa chọn đi thi Lịch Sử.

Em được chọn vào đội tuyển hay tự đăng kí tham gia thi vậy em?

Khả năng của em nằm ở môn nào thì thi môn đó. Em học giỏi đều thì em thực sự thích cái nào, thích học bài mở hay thích tư duy mở. Vật lý thì em sẽ buộc phải thêm toán vào. Sinh học thì em phải hiểu rõ bản chất bài toán mình đang làm. Địa lý thì em phải nhanh nhạy 1 chút. Lịch sử thì em chịu khó học bài và phải nhớ rõ các năm diễn ra các sự kiện lịch sử, đồng thời phải nhớ rõ nguyên nhân, ý nghĩa và tại sao. HSG không phải nói học là học, nhiều đứa bạn của anh nó cũng thích đú theo HSG xong vô học mới thấy chạy theo không nổi vì quá nặng, cân nhắc kỹ nhé:))

Nếu 4 môn này bạn học được và có khả năng để trụ thì bạn hãy hãy xét đến yếu tố sở thích xem sao? Xem là bạn thích tìm hiểu về các lĩnh vực liên quan đến môn nào hay định hướng học chuyên ngành của bạn về gì thì dựa theo đó chọn.

By the way, nếu là mình thì mình sẽ chọn thi Sinh or Hóa. Tuy khó thật đấy nhưng mình luôn mong ước được trở thành 1 bác sĩ. Còn nếu để khuyên bạn thi môn gì thì tỉ lệ đạt giải cao hơn thì mình nghĩ là Sử hoặc Địa nha.

Mình nghĩ là môn Sinh, bởi vì Sử, Địa, Lí có rất nhiều bạn ganh đua những môn này, điều này đòi hỏi bạn hơn là mức " học được " rất nhiều thì mới có thể đạt được. Còn môn Sinh, tỉ lệ chọi sẽ thấp hơn, ngoài ra đây cũng là một môn khó, như bạn nói bạn học được môn này thì mình nghĩ cơ hội cao bạn sẽ đạt được giải nhé ^^. Quan trọng nhất là bạn thấy mình thích môn nào nhất thì bạn thi thôi, tập trung chuyên vào nó thì sẽ đạt kết quả cao nhé.