Quảng cáo ngoài trời (OOH) giúp thương hiệu tăng trưởng như nào?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Bạn ấn tượng với quảng cáo ngoài trời của thương hiệu nào nhất?

Từ khóa: 

quảng cáo ngoài trời

,

ooh

,

quảng cáo

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Mình thấy đây là một quảng cáo 3D khá hay để mọi người chú ý trong việc thắt dây an toàn khi ngồi trong xe ô tô. Mình thấy hiện nay nhiều người còn khá chủ quan với việc này khi cho rằng chỉ cần người lái xe mới cần thắt dây an toàn.

https://cdn.noron.vn/2022/04/12/40891116812370705-1649731863.jpg
Trả lời

Mình thấy đây là một quảng cáo 3D khá hay để mọi người chú ý trong việc thắt dây an toàn khi ngồi trong xe ô tô. Mình thấy hiện nay nhiều người còn khá chủ quan với việc này khi cho rằng chỉ cần người lái xe mới cần thắt dây an toàn.

https://cdn.noron.vn/2022/04/12/40891116812370705-1649731863.jpg

Mình thấy mới đây khá nổi quảng cáo hợp tác của MoMoGojek đó. Mọi người chia sẻ rất nhiều mà bản thân mình thấy việc hợp tác này khá đúng đắn, nhất là khi 2 thương hiệu này đang được lòng của nhiều người dùng.

Theo mình tìm hiểu thì MoMo sẽ hỗ trợ hệ sinh thái hàng triệu người dùng của Gojek đang sử dụng các dịch vụ gọi xe công nghệ trực tuyến GoRide (xe máy), GoCar (ô tô), giao đồ ăn trực tuyến GoFood, mang tới cho khách hàng Gojek lựa chọn thanh toán qua ví điện tử bên cạnh thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và tiền mặt.

Với việc Gojek không ngừng mở rộng các tính năng cũng như sản phẩm, dịch vụ mới, thông qua sự kết nối với 200 nghìn đối tác tài xế và hàng chục nghìn nhà hàng, MoMo sẽ có thể tiếp cận những đối tượng khách hàng mới, đa dạng, góp phần nâng cao trải nghiệm của họ theo đúng triết lý “Người dùng hạnh phúc” (Happy user) mà siêu ứng dụng này đã theo đuổi từ ngày đầu thành lập.

Gojek và MoMo đã tay trong tay trên tấm Billboard khổng lồ tại ngã 6 Phù Đổng (Quận 1 TP.HCM) thu hút biết bao ánh nhìn ghen tị của dân FA đang cô đơn lẻ bóng nè hahaa =)))

https://cdn.noron.vn/2022/04/12/275574319037570-1649731291_1024.jpg

OTP mới nổi trong làng công nghệ

Xu Hướng Sử Dụng Các Hình Thức Quảng Cáo Tại Việt Nam

Quảng cáo ngoài trời tấm lớn

Là loại hình dịch vụ quảng cáo sử dụng những biển quảng cáo có kích thước lớn và được treo ở tầm cao như: Billboard (biển quảng cáo 1 cột), Pano (biển quảng cáo ốp tường), Trivision (biển quảng cáo chuyển động ba mặt) và Biển trên cầu đi bộ.

https://cdn.noron.vn/2023/09/09/dich-vu-quang-cao-ngoai-troi-2-1694238525.jpg Quảng cáo ngoài trời tấm lớn

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp

Là những biển quảng cáo xuất hiện trên các cột trụ tầm thấp hoặc các trạm thông tin vỉa hè như: Bus Shelter (biển nhà chờ xe bus), Light Box (biển hộp đèn) và Trạm thông tin quảng cáo.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Là quảng cáo sử dụng kĩ thuật số để tạo hiệu ứng (hình ảnh, ánh sáng) bắt mắt, thu hút người nhìn hơn với màn Led, LCD hoặc Frame. Trong đó, màn hình quảng cáo LCD hoặc Frame thường sử dụng chủ yếu ở chung cư, siêu thị các khu thương mại điện tử.

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Là một loại hình dịch vụ quảng cáo ngoài trời có khả năng bao phủ và đa dạng nhất với các tấm quảng cáo được dán trên Hệ thống Xe bus, Xe taxi cho đến Xe cá nhân.

https://cdn.noron.vn/2023/09/09/dich-vu-quang-cao-ngoai-troi-1-1694238525.jpg Quảng cáo trên các phương tiện giao thông[

Roadshow quảng cáo ngoài trời

Là loại hình quảng cáo trong thời gian ngắn nhưng lại để lại ấn tượng lớn bằng cách sử dụng Human Billboard (quảng cáo bằng người thật) hoặc Roadshow (diễu hành bằng phương tiện giao thông), Luxury Roadshow (diễu hành bằng ô tô kích thước lớn)... (Tham khảo 

báo giá hình thức quảng cáo ngoài trời
cập nhật mới nhất).

Mình thấy quảng cáo ngoài trời (OOH) giúp thương hiệu rất nhiều đấy, vừa tăng độ nhận diện, đôi khi lại là những campaign khá thú vị, hài hước. Mình có tham khảo một vài tài liệu và ý hiểu của bản thân thì quảng cáo ngoài trời sẽ giúp:

1. OOH thúc đẩy tương tác trực tuyến của khách hàng với thương hiệu

Theo nghiên cứu của Nielsen năm 2020 với DOOH (hình thức OOH sử dụng các bảng kỹ thuật số) cho thấy gần 2/3 người sau khi xem loại quảng cáo này đã thực hiện ít nhất 1 hành động được ghi nhận. Bao gồm: truy cập website của nhà quảng cáo; tìm kiếm sản phẩm trên online; ghé thăm cửa hàng hoặc nhà hàng, truy cập hoặc đăng bài lên website, blog trên mạng xã hội (facebook, instagram,...)

Đặc biệt hơn, chúng ta đều có thấy thấy rằng smartphone và OOH gần như sẽ luôn đi liền với nhau, là bộ đôi không thể tách rời. Cụ thể, khi mọi người nhìn thấy quảng cáo ngoài trời trên đường đi, khi thấy ấn tượng, sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin về nó ngay trên điện thoại của mình.

=> OOH vừa giúp thương hiệu tăng độ nhận diện với số lượng lớn, vừa kích thích khách hàng tương tác với thương hiệu trên các kênh trực tuyến (giúp tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng mục tiêu bởi sự chủ động của họ).

2. OOH tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng

Thông thường các thương hiệu sẽ lắp đặt các OOH gần các đại lý, cửa hàng bán lẻ để tăng khả năng ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu của OutSmart, 83% người tiêu dùng đã nhớ lại hình ảnh quảng cáo trên đường đi trong vòng 30 phút trước khi đến cửa hàng để mua sắm.

=> chứng tỏ rằng quảng cáo ngoài trời là một yếu tố ảnh hưởng quan trọng trong việc điều khiển quyết định cuối cùng của người tiêu dùng. Có thể nói, OOH đã gián tiếp thúc đẩy quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

3. OOH giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thông điệp của thương hiệu

Nếu thương hiệu đầu tư chất xám cho OOH bằng sự sáng tạo linh hoạt, độc đáo, truyền tải rõ ràng thông điệp, sẽ dễ dàng kích thích sự quan tâm của khách hàng và giúp họ hiểu hơn về những gì mà thương hiệu mong muốn, kỳ vọng khách hàng của mình sẽ hiểu rõ.

4. Vị trí đặt OOH giúp thương hiệu tiết kiệm thời gian trong việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Đặt OOH ở những nơi đông người sẽ tiếp cận đa dạng đối tượng ở khắp mọi nơi thì nhiều thương hiệu sẽ lựa chọn đặt OOH theo địa điểm. Khi đó, quảng cáo ngoài trời sẽ được đặt tại những vị trí tập trung số đông khách hàng mục tiêu, thương hiệu sẽ tiếp cận gần hơn đến khách hàng của mình.

Ngoài ra, việc đặt OOH theo địa điểm cũng giúp thương hiệu đo lường được hiệu quả. Bởi với mỗi địa điểm cụ thể, thương hiệu có thể đo lường được khá tương đối lượng người ghé thăm, đâu là thời điểm đông người nhất (giờ cao điểm) để khách hàng tiếp cận nhiều nhất được với OOH nhằm nâng cao hiệu quả của quảng cáo cũng như campaign của thương hiệu. Bên cạnh đó, chi phí tiếp cận để đánh ra ngân sách bỏ ra và hiệu quả thu về có thể tính toán rõ ràng hơn.

Tóm lại, quảng cáo ngoài trời (OOH) sẽ giúp thương hiệu tăng độ nhận diện, từ đó dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của mình hơn (có thể với số lượng lớn), tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận nếu thương hiệu biết cách khai thác nó một cách thông minh và hiệu quả.

Trên đây là những thông tin mình tìm kiếm và qua hiểu biết của bản thân. Mong có thể giúp ích cho mọi người ạ. Mọi người có thêm thông tin gì thì góp ý và chia sẻ cho mình với nha!