Nếu bạn đủ niềm tin bạn chắc chắn sẽ làm được

  1. Giáo dục

  2. Tâm lý học

  3. Tâm sự cuộc sống

Sẽ chẳng có điều gì trên đời này là dễ dàng. Bởi thế, nó mới là cuộc đời đúng không nào. Biết rằng nó mênh mông nên không được để sự mênh mông đó phủ kín tâm trí bằng nỗi sợ hãi. Bởi lẽ, trong chúng ta cũng có một vùng trời khác rộng lớn vô cùng. Nơi đó chính là tâm thức của chúng ta.
Hãy bỏ những quyển sách và những định kiến đã được viết ra đi. Hãy gọi nó bằng chính cảm nhận của bạn. Ở trong suy nghĩ của chúng ta là một vùng rộng lớn không có bất cứ vách ngăn nào. Tâm thức của chúng ta rộng lớn đến nỗi trong ấy có gì, chứa gì cũng là những bí mật. Điều đó chứng tỏ điều gì?
Chứng tỏ sức mạnh của chúng ta là vô hạn, suy nghĩ của chúng ta là vô hạn. Và những yêu thương cũng là vô hạn. Và nếu chúng ta có đủ niềm tin vào bản thân, bất cứ điều gì cũng có thể diễn ra. Việc của chúng ta là tạo ra một niềm tin mãnh liệt và sau đó lên kế hoạch thực hiện nó.
Tôi nghe ai đó nói rằng những dòng sách về động lực không còn phù hợp nữa. Kỷ luật mới làm nên sức mạnh. Nghe câu nói ấy thật nực cười. 
Trong cuộc đời này, niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi chính là đọc sách động lực của First News. Mặc dù đọc xong không nhớ được nhiều lắm. Nhưng nhờ những quyển sách ấy tôi càng hiểu rằng: Tiềm lực trong chúng ta là vô hạn. Và chúng ta đủ khả năng làm tất cả chỉ cần đó là điều chúng ta tin tưởng và khao khát một cách mãnh liệt. Rất nhiều người trên thế giới này không muốn bạn hiểu điều này. Thay vào đó, họ giới hạn chúng ta bởi những quy luật, những định kiến. Sự thực thì chúng ta giỏi hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. 
Động lực tốn rất nhiều năng lượng. Bởi vậy nó sẽ không duy trì lâu trong cơ thể chúng ta. Bạn đã từng làm được việc gì đó mà bình thường bạn không làm được hoặc không dám làm chưa. Đó chính là động lực, là tiềm năng trong bạn. Nhưng nó mất nhiều năng lượng và rất khó xuất hiện thường xuyên. Bởi vậy, kỷ luật chính là cách chúng ta biến động lực trở thành sức mạnh được duy trì thường xuyên.
Tóm lại. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình bạn nhé!
#evachiase
Từ khóa: 

giáo dục

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống