Nếu giữa bạn và đồng nghiệp xảy ra mâu thuẫn bạn sẽ làm gì?

  1. Tâm lý học

Sống và làm việc không thể tránh khỏi những xô xát hay mâu thuẫn, bạn sẽ làm gì nếu như giữa bạn và đồng nghiệp xả ra mâu thuẫn, mời các bạn chia sẻ ý kiến nhé!

Cảm ơn các bạn!

mt
Từ khóa: 

mâu thuẫn

,

đồng nghiệp

,

giải quyết vấn đề

,

tâm lý học

Khi mâu thuẫn, thường sẽ có nhiều hướng giải quyết nhưng cái đầu tiên bạn cần giải quyết nói rõ vấn đề với đối phương tránh làm vấn đề trở nên nghiêm trọng thông qua những đồng nghiệp thứ 3, thứ 4 như đem chuyện kể qua người này người khác dễ dẫn đến vấn đề nghiêm trọng hơn thậm chí làm hiểu lầm thêm hiểu lầm, chưa kể những người được chia sẻ vấn đề sẽ thêm mắm dặm muối cho vấn đề đi xa. Đây là trường hợp dành cho vấn đề xảy ra với những người đồng nghiệp văn minh, hiểu vấn đề cần giải quyết.

Còn gặp những người đồng nghiệp cá tính lạ thì hướng giải quyết nhanh gọn lẹ là thẳng thắn đưa vấn đề để cấp trên giải quyết 3 mặt 1 lời là nhanh, gọn mà triệt để.

Trả lời

Khi mâu thuẫn, thường sẽ có nhiều hướng giải quyết nhưng cái đầu tiên bạn cần giải quyết nói rõ vấn đề với đối phương tránh làm vấn đề trở nên nghiêm trọng thông qua những đồng nghiệp thứ 3, thứ 4 như đem chuyện kể qua người này người khác dễ dẫn đến vấn đề nghiêm trọng hơn thậm chí làm hiểu lầm thêm hiểu lầm, chưa kể những người được chia sẻ vấn đề sẽ thêm mắm dặm muối cho vấn đề đi xa. Đây là trường hợp dành cho vấn đề xảy ra với những người đồng nghiệp văn minh, hiểu vấn đề cần giải quyết.

Còn gặp những người đồng nghiệp cá tính lạ thì hướng giải quyết nhanh gọn lẹ là thẳng thắn đưa vấn đề để cấp trên giải quyết 3 mặt 1 lời là nhanh, gọn mà triệt để.

Nếu là ngày xưa, mình sẽ lên FB cá nhân than thở cho qua cơn. Sau đó, vẫn tiếp tục mối quan hệ trong hòa khí. Còn như bây giờ, mình không lên đâu than thở nữa, mà chỉ để trong lòng, kết hợp tránh mặt 1 thời gian, rồi thư thả xét thấy nếu cả hai vẫn còn có thể nói chuyện bình thường với nhau thì lại tiếp tục mối quan hệ trong hòa khí :))

Nếu là người mình quan tâm hoặc quan tâm mình thì nên nói chuyện thẳng thắn để giải quyết vấn đề, sau đó thì vui vẻ trở lại và quên nó đi, coi như là cách để hiểu nhau hơn. Còn nếu đó là người mình không quan tâm thì mặc kệ họ đi =))) Không cần giải thích với người không đáng để được giải thích vì giải thích với những người không muốn hiểu thì cũng vậy thôi.

Mình sẽ né mặt cho tới khi mình cảm thấy nguôi ngoai. Né thì cũng không dễ, bởi trong công việc ắt sẽ phải liên quan, nhưng mình sẽ cố gắng để tự chủ trong mọi quyết định của bản thân. Né trao đổi, né tưởng tác, né chờ đợi. Cho tới khi mình nguôi và qua cơn giận, lúc đó mình sẽ bình tĩnh nhìn nhận vấn đề và hết mâu thuẫn.

Tìm cách nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn, lôi sếp vào làm gì mệt thêm

Im lặng là vàng 

Một người trong chúng ta đều có một cái tôi riêng, mình sẽ đứng trên cái tôi của đồng nghiệp để nhìn nhận vấn đề. Nếu đó mình thì mình chủ động làm hoà. Trái lại thì cũng chủ động làm hoà và chờ xem phản ứng của đồng nghiệp thế nào :))