Người lười thì nên làm gì?

  1. Kỹ năng mềm

Trong doanh nghiệp lớn, một người giỏi, nhiều kỹ năng, nhiều kinh nghiệm, nhưng đã mất động lực phấn đấu và trở nên lười thì có thể hoặc nên bố trí làm những việc dạng như thế nào để phát huy được năng lực của họ?
Từ khóa: 

quản trị nhân sự

,

kỹ năng mềm

Mình nghĩ là nên làm ở dạng chuyên gia, hoặc tư vấn chuyên môn. Họ giỏi, có kinh nghiệm nhưng lười thì chắc chắn không thể làm tuyến đầu được rồi, vì khó mà bắt họ commit kết quả công việc. Thôi thì kí hợp đồng chuyên gia, hỏi ý kiến khi cần, tham gia khi cần thiết, còn lại thực thi cứ để người chăm làm.

Trả lời

Mình nghĩ là nên làm ở dạng chuyên gia, hoặc tư vấn chuyên môn. Họ giỏi, có kinh nghiệm nhưng lười thì chắc chắn không thể làm tuyến đầu được rồi, vì khó mà bắt họ commit kết quả công việc. Thôi thì kí hợp đồng chuyên gia, hỏi ý kiến khi cần, tham gia khi cần thiết, còn lại thực thi cứ để người chăm làm.

nên ở cạnh một đứa lười hơn

Người không muốn làm, nhưng nhiều kỹ năng thì tập trung cho họ vào việc nói, chia sẻ, đào tạo hoặc các công việc thiên về đánh bóng, phông bạt cho tổ chức :)
Làm giám đốc nha