NHẠC KỊCH LÀ GÌ? BẠN HIỂU NHẠC KỊCH ĐẾN BAO NHIÊU?

  1. Kiến thức chung

Mọi người đều đã từng nghe qua nhạc kịch rồi đúng không? Tuy nhiên khái niệm nhạc kịch trong ta còn khá đơn giản và mơ hồ. Đối với lớp trẻ Việt, nhạc kịch không quá phổ biến và lôi cuốn.

Nhạc kịch là loại hình sân khấu, biểu đạt một câu chuyện bằng âm nhạc, lời thoại, diễn xuất và nhảy múa. Âm nhạc, bối cảnh sân khấu, ngôn ngữ hình thể cùng hợp lại thành một khối thống nhất; đưa những cảm xúc, sự việc của câu chuyện truyền tải đến người xem một cách nhẹ nhàng và truyền cảm nhất.

Tại sao bạn không thử tìm một cảm giác mới? Bạn ngồi trong rạp tối và xem những bộ phim điện ảnh qua tấm màn hình lớn và bạn ngồi thưởng thức các diễn viên diễn trọn một câu chuyện ngay trước mắt bạn trong một hội trường tráng lệ. Bạn thích cảm giác nào hơn? Thật khó có thể bỏ qua việc chiêm ngưỡng một bộ phim thật sự ngay trước tầm mắt của mình đúng không nào? 

Âm nhạc chính là một nhân tố quan trọng tạo nên nét đặc trưng và quyến rũ của một vở nhạc kịch. Nhiều bạn sẽ nghĩ câu chuyện đã thoát ra ngoài, không dừng lại ở trang sách nữa thì đương nhiên phải có âm nhạc rồi. Khoan đã nhé! Đã là nhạc kịch mà, đương nhiên phần âm nhạc phải xuất sắc hơn ngôn ngữ hình thể rồi. Từ trước đến nay đã từng có những tác phẩm nhạc kịch khiến hàng triệu người phải rơi nước mắt khi âm nhạc chỉ mới cất lên. Chỉ cần có âm nhạc thôi là mạch cảm xúc của câu chuyện đã thật đẹp rồi. Và đó đích thị là sức mạnh của nhạc kịch.

Nếu ngôn ngữ giao tiếp không thể chạm đến trái tim, hãy để nhạc kịch làm thay điều đó.


Từ khóa: 

kiến thức chung