Nhu cầu tình dục và câu chuyện về tần suất quan hệ

  1. Tình dục

  2. Giới tính

  3. Tình yêu

Đời sống tình dục là một phần quan trọng trong nhịp sống con người và cũng là nhu cầu hết sức bình thường của chúng ta. Bản thân mỗi người chắc cũng đã ít nhiều lần suy nghĩ về nhu cầu tình dục và thắc mắc về chuyện tần suất rồi đúng không?
https://cdn.noron.vn/2022/12/12/6f8cebf4c650c7ccf4b5603844e3adb6-1670851627.jpg

Nhiều người vẫn luôn tự hỏi họ nên quan hệ tình dục bao nhiêu là hợp lí; bao nhiêu là đủ so với một cặp vợ chồng; hoặc liệu họ có “bình thường” so với những người khác hay không? Mọi người thực sự muốn biết liệu mối quan hệ của họ có lành mạnh? Trong đầu luôn thắc mắc rằng bản thân có đáp ứng đủ nhu cầu của partner hoặc partner có đang đáng ứng đủ cho mình không? Đang quá nhiều hay quá ít? 

Đôi khi việc tìm kiếm câu trả lời nhanh nhất chính là hỏi chính partner của mình nhưng đâu phải ai cũng đủ cởi mở hoặc biết cách dẫn dắt câu chuyện tình dục của mình đâu. Thế nên chúng ta luôn tìm lời giải ở ngoài, ở bạn bè, ở người lạ thay vì hỏi chính đối tác của mình. Nhưng ít nhất là họ đã biết kéo mớ suy nghĩ vòng vo của mình ra thành một câu hỏi, chứng tỏ họ nghĩ rằng mối quan hệ của mình có thể gặp "nguy" vì mối bận tâm này.

Mong muốn khác biệt

Câu hỏi về tần suất quan hệ tình dục thường xuất hiện khi một đối tác ít hài lòng với số lượng quan hệ tình dục mà họ đang có. Sự mong muốn khác biệt này xảy ra khi một đối tác muốn nhiều hơn hoặc ít hơn đối tác kia, phổ biến trong các mối quan hệ đã có cam kết. Cũng có thể là cả hai người đều không hài lòng với tần suất quan hệ tình dục của họ.

Có một tin tốt là, sự hài lòng trong hôn nhân không chỉ đơn giản là một chức năng của tần suất quan hệ tình dục. Trên thực tế, các cặp vợ chồng quan tâm đến sự chất lượng trong mỗi cuộc yêu hơn là về tần suất qhtd ít-nhiều. 

https://cdn.noron.vn/2022/12/12/5a1b97c4a8dff35e43964f080384fabd-1670851735.jpg

Những "sự thật" về nhu cầu tình dục thú vị được chỉ ra trong một vài nghiên cứu về sự hài lòng trong hôn nhân dưới đây có chia sẻ rằng:

  • Nhìn chung, tần suất và sự hài lòng sẽ giảm đi khi các cặp đôi ở bên nhau lâu hơn. [1]
  • Tần suất tình dục giảm đi khi chúng ta xem xét các yếu tố khác như công việc, công việc nhà, con cái, các yếu tố thể chất hoặc sinh lý, các vấn đề liên quan khác,.... [1]
  • Tần suất tình dục và sự thỏa mãn tình dục đều có mối tương quan nghịch với tỷ lệ ly hôn. Nói cách khác, khi một tỷ lệ tăng lên, tỷ lệ kia sẽ giảm xuống. [2]
  • Nghiên cứu được công bố vào năm 2015 đã xem xét hơn 2400 cặp vợ chồng đã kết hôn và phát hiện ra rằng trong một mối quan hệ hôn nhân, vợ chồng càng quan hệ tình dục nhiều thì họ càng hạnh phúc. Tuy nhiên, điều thú vị chỉ ra là hạnh phúc đạt mức tối đa là khi mỗi tuần quan hệ tình dục một lần. [3]

Tại sao mỗi tuần một lần lại là con số lý tưởng?

Nhìn chung, những người độc thân có xu hướng quan hệ tình dục nhiều hơn những người đã kết hôn (đã hoặc chưa kết hôn). Các nghiên cứu cho thấy tần suất quan hệ tình dục của các cặp vợ chồng là trung bình một lần mỗi tuần. Tuổi tác cũng là một tác nhân khiến nhu cầu tình dục của chúng ta tăng hoặc giảm và điều đó phần lớn dựa trên việc nồng độ hormone giới tính cao hay đang giảm.
https://cdn.noron.vn/2022/12/12/2cc37419235e2bdbcdbf09d584ba8a2e-1670851805.jpg
Hầu hết mọi người đều cố gắng để hạnh phúc hơn và tình dục - một khía cạnh của cuộc sống được cho là có liên quan đến sự gia tăng hạnh phúc và niềm vui. Nhưng ít quá thì không tốt mà nhiều quá cũng không tốt. Giới hạn này có thể được coi là mối quan hệ tương đương với quy luật lợi nhuận giảm dần. Quy luật này nói rằng khi bạn thêm nhiều nhân viên hơn để hoàn thành công việc, thì năng suất sẽ tăng lên, nhưng chỉ ở một mức độ nào đó. Sau thời điểm đó, hiệu quả sẽ giảm xuống. Vì vậy, quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tháng có thể không đủ, mà quan hệ tình dục nhiều hơn một lần mỗi tuần không làm tăng thêm hạnh phúc, thậm chí còn khiến bạn và partner có thể giảm sự hứng thú với tình dục.
Những cặp đôi hay suy nghĩ về việc liệu tần suất của họ có “bình thường” hay không là những người có vẻ không hài lòng về nhu cầu tình dục của mình. Tuy nhiên, có những cặp vợ chồng lớn tuổi hơn và lâu năm hơn, đối với họ, quan hệ tình dục sẽ không thường xuyên như các cặp đôi trẻ tuổi hay trung niên khác, thay vào đó, sự hài lòng được thể hiện tổng thể bằng nhiều cách khác (cử chỉ âu yếm, nhớ một vài thói quen cũ của người ấy,...).
Điều này tức là bạn sẽ cần đầu tư vào "chất lượng" trong một cuộc yêu nhiều hơn là đầu tư vào tần suất quan hệ tình dục. Nâng cao skill + cân bằng tần suất tình dục sẽ giúp bạn (partner của bạn) hài lòng về chuyện tình dục trong mỗi giai đoạn của mối quan hệ.

Đáp ứng nhu cầu tình dục của bản thân/Giải pháp cho một mối quan hệ "ngõ cụt"

Sự gần gũi về thể chất, tinh thần và cảm xúc là điều bắt buộc đối với mối quan hệ của bạn với partner của mình. Dù ngôn ngữ tình yêu của bạn là gì, thì cứ hãy trau dồi nó một cách tích cực, lắng nghe cảm xúc, ý kiến của đối phương từ đó mà mình tự tạo thêm nhiều cách thể hiện khác nhau để gia tăng sự hạnh phúc và lâu bền trong một mối quan hệ. Đó có thể là sự kết hợp của thời gian, chất lượng cuộc yêu, hay những món quà, sự đụng chạm cơ thể, hành động phục vụ hay lời khẳng định,...tốt điểm nào, phát triển hơn nữa trong điểm đó, chưa có điểm nào, hãy cải thiện và học thêm điều đó. Dẫu có tinh tế hay vụng về, partner kiểu gì cũng sẽ vui hơn bởi vì họ thấy được sự cố gắng trong cách thể hiện của bạn, vậy là đủ rồi! 
https://cdn.noron.vn/2022/12/12/10e676cb810813083b9dd16ed1d29b58-1670851497.jpg
Các nhà trị liệu tình dục cũng đề xuất các giải pháp khác như:
  1. Lên lịch quan hệ tình dục
  2. Thay đổi địa điểm, thực hiện một chuyến đi xa không gian gia đình
  3. Thêm gia vị cho sở thích tình dục, nhu cầu tình dục của bạn và đối tác của bạn
  4. Thậm chí có thể diễn lại sự quan hệ lúc hẹn hò mới đầu của bạn.

Những điều này có thể chữa lành nguyên nhân gốc rễ hoặc nguồn gốc của những gì có thể gây ra khoảng cách, xung đột hoặc giảm ham muốn hoặc hứng thú trong một mối quan hệ. Vì vậy, mong là bạn sẽ cân nhắc những lời khuyên này!

Giao tiếp về mong muốn và cảm xúc về đời sống tình dục của bạn một cách cởi mở, trung thực và tôn trọng là điều cần phải có. Cả hai người cần cảm thấy được lắng nghe và hài lòng trong hôn nhân của mình.

Sự thân mật tình dục là một phần của mối quan hệ hôn nhân thành công. Mong muốn của người này không thể lấn át mong muốn của người kia. Thay vào đó, đó phải là một cuộc thảo luận liên tục để cả hai bên cảm thấy an toàn nói về cảm xúc và mong muốn của nhau. Nếu một người cảm thấy không an toàn hoặc lo lắng về sự giảm ham muốn tình dục của đối tác và ngược lại; hay có điều gì đó khiến ham muốn tình dục của một người thấp hơn bình thường, họ cần phải nói cho đối tác của mình biết lý do và cả hai cùng tìm cách cải thiện mọi thứ. ^^

Nguồn hình ảnh: Pinterest

Bài viết gốc:
Tham khảo thêm:
Từ khóa: 

kỹ năng tình dục

,

tình dục

,

giới tính

,

tình yêu