Những gia tộc quyền lực nhất lịch sử (Phần 9)

  1. Lịch sử

Đây là một series các bài viết về những gia tộc quyền lực nhất trong lịch sử của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi gia tộc này, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với gia tộc nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com

Các phần trước:

Những gia tộc quyền lực nhất lịch sử (Phần 6)

noron.vn

Những gia tộc quyền lực nhất lịch sử (Phần 7)

noron.vn

Những gia tộc quyền lực nhất lịch sử (Phần 8)

noron.vn

Gia tộc Rothschild

unnamed (1)


“Rothchild” nghĩa là “Chiếc Khiên Đỏ” trong tiếng Đức, và đây là họ của gia tộc gần như giàu có nhất trong lịch sử. Với khởi đầu khiêm tốn chỉ là một gia đình Đức gốc Do Thái, nhà Rothschild đã phát triển từ những người cho vay nhỏ vào đầu thế kỷ 17 đến việc trở thành ngân hàng gia đình quan trọng nhất vào thế kỷ 19.

     Người thành lập triều đại này, Mayer Amschel Rothschild, thành lập ngân hàng của mình vào những năm 1760 để đảm bảo cho tài sản của gia đình mình. Ông gửi cả năm người con trai của mình tới các thủ phủ khác nhau của ngành ngân hàng trên khắp Châu Âu như Luân Đôn, Paris, Naples, Vienna và Frankfurt, do đó tạo ra một mạng lưới gia đình mở rộng sự giàu qua nhiều chế độ quân chủ và nền kinh tế. Ảnh hưởng và tài sản của gia tộc Rothschild tăng lên; gia tộc này đã tài trợ cho các sự kiện lớn trong lịch sử thế giới và được biết đến là những chủ ngân hàng quan trọng nhất trên thế giới suốt hơn 200 năm. Họ được Nữ hoàng Victoria của Anh và gia đình Habsburg của Đế chế La Mã thần thánh nâng lên thành quý tộc.

unnamed (2)

Nathan Mayer Rothschild

     Nhiều người nói rằng thành viên Rothschild quan trọng và có ảnh hưởng nhất là Nathan Mayer Rothschild, người điều hành từ London, nhưng cũng có tranh cãi rằng các thành viên khác trong gia đình cũng đã tích lũy được nhiều tài sản như vậy hoặc hơn nữa cho gia đình. Những người Rothschild đã làm việc đằng sau hậu trường cho nhiều sự kiện, bao gồm tài trợ cho Chiến tranh Napoléon, Kênh đào Suez và thành lập các quốc gia của Rhodesia (Zimbabwe hiện đại) và Brazil.

     Mặc dù các thành viên của gia tộc Rothschild có rất nhiều của cải, nhưng có hàng trăm người thừa kế gia tài này. Mặc dù giàu đến khó tin, nhưng hầu hết các thành viên trong gia đình ngày nay của gia đình Rothschild đều rất kín tiếng. Điều này đã dẫn đến các thuyết âm mưu về ảnh hưởng trên diện rộng của gia tộc này với các sự kiện của thế giới. Ngày nay, thành viên gia tộc này bao gồm một số người mẫu, vận động viên tennis, nhà từ thiện, nhà hoạt động môi trường, nhạc sĩ chuyên nghiệp, nữ diễn viên, người chăn ngựa, chủ vườn nho, và tất nhiên, nhân viên ngân hàng nổi tiếng.

-Hết phần 9-

Wordpress của mình

The Librarian – Người Thủ Thư – Kiến thức được chia sẻ sẽ càng có ích hơn~~~

thelibrarianvn.wordpress.com





Từ khóa: 

highbrow

,

lịch sử

,

gia tộc

,

cổ đại

,

quyền lực

,

lịch sử