Những giây phút thực sự sung sướng trong đời

  1. Sáng tác

  2. Tâm sự cuộc sống

Mùa hè, tháng bảy, mặt trời ngừng ở giữa trời, không có gió mà cũng không có mây. Sân trước sân sau hực lên như lò lửa, không một con chim nào dám bay lại. Mồ hôi đổ khắp mình, chảy như suối, cơm dọn trước mặt mà ăn không được. Bảo trải chiếu để nằm trên đất, nhưng chiếu ướt nhẹp, ruồi bay lại đậu ở cổ ở mũi, đuổi mãi không đi. Đương lúc không biết làm sao, thì bỗng mây đen cuốn tới, sấm nổ vang như trăm vạn tiếng trống tiếng kèn của đạo quân. Mái nhà nước xối như thác. Mồ hôi ngưng chảy, ruồi bay đi hết, ăn cơm được. Chẳng cũng khoái ư?

Đêm ngồi một mình trong phòng không, đương bực mình vì 1 con chuột ở đầu giường, sột soạt không biết gậm đồ vật hay nhấm cuốn sách nào. Trong lòng nghi hoặc, không biết phải làm sao thì bỗng thấy một chú mèo dữ, đuôi ngoe nguẩy, mắt chăm chú như ngó cái gì. Tôi yên lặng nín thở đợi xem; bỗng nghe kêu chít lên một tiếng nhỏ, con chuột chạy biến đi như gió. Chẳng cũng khoái ư?

Mưa dầm suốt tháng, sáng nằm ở giường không muốn dậy, như người say rượu hoặc bệnh. Bỗng nghe chim ríu rít mừng nắng, tôi vội đưa tay ra vén màn, đẩy mạnh cửa sổ ngó ra, thấy ánh mặt trời long lanh, rực rỡ và cây trong rừng như mới gội, chẳng cũng khoái ư?

Từ khóa: 

sáng tác

,

tâm sự cuộc sống

"Chẳng cũng khoái ư ?" nghĩa là gì v nhỉ ?
Trả lời
"Chẳng cũng khoái ư ?" nghĩa là gì v nhỉ ?