Sống đẹp ngày hôm nay

  1. Phong cách sống

  2. Tâm sự cuộc sống

1).Ngày hôm nay đối với tôi là ngày đẹp nhất,tôi sẽ cố gắng sống mỗi giờ thành một giờ hạnh phúc,sống vui,sống đẹp,sống hữu ích,sống trọn vẹn ngày hôm nay với tấm lòng thiết tha.

2) Những gì xảy ra trong ngày hôm nay,thuận lợi hay bất lợi,tốt hay xấu,tôi nghĩ phần lớn đều do hoàn cảnh khách quan.Tôi sẽ chấp nhận,hòa hợp,thích nghi bình tỉnh giải quyết và khắc phục không căng thẳng ,không cáu gắt to tiếng,không chủ quan bắt hoàn cảnh phải thuận theo ý muốn của mình.

3)Ngày hôm nay,tôi dành nữa giờ hay một giờ để chăm sóc đến thân thể tôi bằng cách thở sâu,tập luyện môn thể dục thể thao thích hợp theo phương pháp dưỡng sinh,không làm việc quá sức,không đầu độc cơ thể bằng thực phẩm cũ nhiễm độc,khó tiêu.Tôi nhận thức rằng sức khỏe là vấn đề số 1 của con người.Có sức khỏe là có được rất nhiều.Mất sức khỏe là mất mát lớn,có khi mất tất cả.

4)Ngày hôm nay,tôi cố gắng dành một số thì giờ,nếu không được nhiều thì ít nhưng phải có để đọc sách báo hữu ích,bồi bổ tinh thần,tôi nhận thức rằng trí tuệ mở rộng,tâm hồn nâng cao là một yếu tố quan trọng của hạnh phúc.

5)Ngày hôm nay,tôi sẽ cố gắng làm một vài việc gì hữu ích,dù nhỏ,vì sự giúp đỡ một người nào đó sẽ làm cho tâm hồn tôi được thơ thới,vui sướng,cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

6) Ngày hôm nay, tôi sẽ có những quan hệ với nhiều người.Trong những cuộc tiếp xúc đó,tôi sẽ cố gắng thực hiện với nụ cười trên môi,với những cái bắt tay thân thiện.với sự lắng nghe kiên nhẫn, với những lời nói cảm thông vui vẻ,với thái độ quan tâm,sẵn sàng giúp đỡ những điều đó không phải dễ làm nhưng tôi sẽ cố gắng vì hạnh phúc thường đơm hoa kết quả từ những mối quan hệ tốt đẹp.

7)Ngày hôm nay, đối với những việc làm và hành động tốt của người,tôi sẽ có những lời nói tán thành,khuyến khích khen ngợi một cách thành thật và sẽ không chỉ trích ai,không phê phán, nói xấu người vắng mặt,không chê bai bất cứ cái gì hết.

8)Ngày hôm nay, tôi cố gắng giữ gìn tinh thần của tôi như chăm sóc một ngôi nhà đẹp.Tôi sẽ đem vào nhà bàn ghế tốt,bông hoa đẹp,tranh ảnh phong phú,nghĩa là những ý tưởng và tình cảm tốt(tình thương,rộng lượng,bao dung ,hòa hợp,hợp tác,xây dựng,tương trợ,vui vẻ, lạc quan .....) và không đem rác rưởi vào nhà,nghĩa là những ý tưởng tình cảm tiêu cực(ganh ghét,giận hờn,bất mãn,thù hận,đố kỵ,trách móc,hẹp hòi,phá hoại,chủ quan khư khư,lợi mình thiệt người....)

9)Ngày hôm nay,tôi có một chương trình tôi sẽ viết trên giấy công việc sẽ làm trong ngày.Có thể rằng tôi sẽ không làm theo đúng chương trình ấy,nhưng tôi cũng phải lập nó.Nhờ có nó tôi sẽ không quên những việc cần làm,đáng làm và có sự chuẩn bị chu đáo cho những việc ấy.

10) Vào cuối ngày hôm nay,tôi sẽ dành riêng cho tôi nửa giờ để thư giản và thẩm định trạng thái tinh thần của mình trong ngày bắng cách cho điểm:1,2,3,4=bất ổn rối loạn,chưa tốt; 5,6=ổn định,trung bình;7,8,9,10 =trạng thái tinh thần tốt,lạc quan,hưng phấn,hạnh phúc,sự thẩm định này sẽ giúp tôi phấn đấu ngày càng tiến bộ hơn,hạnh phúc hơn.

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống