Những nhân vật hoạt hình đắt giá nhất hành tinh.?

  1. Phim ảnh

Các nhân vật hoạt hình không chỉ để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các rất nhiều thế hệ mà các nhà làm phim cũng kiếm được bội tiền nhờ hình ảnh của chúng được sử dụng trong phim ảnh, truyện tranh, đồ chơi, video game, công viên giải trí… Hãy cùng xem đâu mới là những nhân vật hoạt hình đắt giá nhất hành tinh.

1. Dory của Pixar (1 tỷ USD)

Xuất hiện trong phim Finding Nemo (2003),cô cá Dory chiếm thiện cảm của người hâm mộ bởi tính cách thật thà dù mắc bệnh đãng trí vì có trí nhớ ngắn hạn.

Dù chỉ là một nhân vật phụ trong Finding Nemo thế nhưng cô cá đãng trí Dory lại được yêu thích còn hơn cả nhân vật chính, đến nỗi cô nàng có cả một bộ phim dành riêng cho mình.

2. Anna và Elsa của Disney (1,87 tỷ USD)

Dù chỉ mới được giới thiệu trong vài năm gần đây nhưng cặp chị em băng giá này cũng đã gây sốt trên toàn thế giới. Hai nàng công chúa với tính cách trái ngược nhau đem đến hàng tỷ đô cho nhà Chuột với những sản phẩm đồ chơi, quần áo, DVD mang hình ảnh của mình.

3. Nemo của Pixar (2 tỷ USD)

Nếu Dory được người hâm mộ yêu thích nhờ trí nhớ ngắn hạn của mình, thì Nemo lại là cái tên trong giấc mơ của rất nhiều trẻ em, vì tạo hình quá đáng yêu. Chú cá này đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách để thực hiện ước mơ của mình, không những thế cũng vượt qua nhiều kỉ lục doanh thu mang về cho hãng số tiền khổng lồ.

4. Scrooge McDuck của Disney (2,1 tỷ USD)

Chú vịt cau có, có tình yêu bao da dành cho tiền bạc là một trong những nhân vật hoạt hình kinh điển nhất mọi thời đại. Không ai biết chính xác chú vịt giàu nhất thế giới hoạt hình có bao nhiêu vàng trong hầm, nhưng có một điều chắc chắn là chú vịt này đã đem về cho Disney vô số vàng ở đời thực.

5. Woody của Pixar (2,6 tỷ USD)

Là một trong những nhân vật có thể coi là biểu tượng của Pixar, chàng cao bồi cùng những chuyến phiêu lưu bên bạn bè đã đem về hàng tỷ đô cho hãng phim từ những phần phim hoạt mình mà còn từ những sản phẩm đồ chơi của riêng mình.

6. Shrek của DreamWorks Animation (3,92 tỷ USD)

Góp mặt trong bảng xếp hạng ngoài hai ông lớn Pixar và Disney còn có chàng khổng lồ xanh Shrek của DreamWorks. Với doanh thu từ việc phát hành 5 bộ phim cùng những doanh thu từ bán hình ảnh nhân vật, hãng DremWorks Animation đã thu về được con số mà bất kỳ hãng phim nào đều ao ước.

7. Pooh của Disney (5,6 tỷ USD)

Chỉ đơn giản là ngồi một chỗ, nếm mật ong, và tự gây rắc rối đến cho mình, thế mà Pooh cùng lọ mật ong của cậu, chú hổ Tigger, chú lừa xám Eeyore, lợn hồng Piglet…mà đã gây sốt trên màn ảnh toàn cầu suốt một thời gian rất dài và kiếm được hàng tỷ đô la.


8. Mickey của Disney (5,8 tỷ USD)

Chú chuột Mickey được xem là linh vật của nhà Chuột. Độ phủ sóng của Mickey trải dài từ Disney Land cho tới hầu hết các bộ phim của Disney trong vai trò "cameo đặc biệt", trong cả video game dành riêng cho mình và còn xuất hiện trong video game của các nhân vật khác. Chỉ riêng đôi tai của Mickey cũng là một mỏ vàng cho người ta khai thác.

Nếu bạn từng có lúc nào đó thắc mắc không biết hãng Disney kiếm đâu ra lắm tiền để suốt ngày đi mua lại các hãng phim khác, thì giờ bạn đã có câu trả lời rồi đấy.

9. The Simpsons (12,9 tỷ USD)

Không chỉ nổi tiếng là show truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ, The Simpsons còn nổi tiếng với những pha dự đoán tương lai như thần. Với độ phủ sóng rộng khắp nước Mỹ và rất nhiều quốc gia khác, The Simpsons đã trở thành cái tên quyền lực bậc nhất thế giới hoạt hình.

Sau gần 30 mùa phát hành, bộ phim này vẫn tiếp tục và chưa có kế hoạch dừng lại, số tiền mà The Simpsons kiếm được từ phim ảnh, hình ảnh các nhân vật đã đạt một con số khổng lồ và không có dấu hiệu dừng lại trong tương lai gần.



Từ khóa: 

hoạt hình

,

nhân vật kinh điển

,

phim ảnh