NHỮNG TINH LINH

  1. Kiến thức chung

NHỮNG TINH LINH

Trích chương 6

quyển ẨN DIỆN CỦA SỰ VẬT

(THE HIDDEN SIDE OF THINGS)


MỘT NGÀNH TIẾN HÓA RIÊNG BIỆT


Tinh linh cũng là một yếu tố khác có ảnh hưởng mạnh mẽ ngoại trừ một vài hạn chế. Theo một nghĩa nào đó, chúng ta có thể xem Tinh linh như là những dân cư đã ở một chỗ vào lúc nguyên thủy nhưng sau này bị con người xâm chiếm đuổi ra khỏi một vài nơi, giống như tình trạng các dã thú. Cũng giống như dã thú, những Tinh linh đều hoàn toàn xa lánh những đô thị lớn và nơi tập trung nhiều người, vì thế mà nơi đó hiệu lực của Tinh linh không còn bao nhiêu. Nhưng ở vùng quê yên tĩnh, giữa đồng ruộng, rừng cây, trên các núi non hay ngoài biển khơi, chúng thường xuyên hiện diện và mặc dầu ít khi hiện hình nhưng ảnh hưởng của chúng rất mạnh mẽ, thấm nhuần mọi vật như hương hoa đổng thảo tỏa tràn trong không khí dầu hoa khiêm nhường ẩn mình dưới chòm lá.

Các Tinh linh có một ngành tiến hóa riêng khác hẳn với ngành tiến hóa của nhân loại ở giai đoạn này. Chúng ta quen thuộc với hành trình diễn tiến của Luồng Sóng Sinh Hoạt thứ Nhì xuyên qua ba loài tinh chất, xuống tận đến loài khoáng chất rồi vượt lên xuyên qua loài thảo mộc và thú vật đạt đến cá tánh khi lên tới trình độ con người. Sau đó, mãnh lực khai thông tâm thức của nhân loại sẽ dần dần nâng chúng ta lên các bậc thang của con đường Đạo, hướng đến quả vị Chơn Tiên và đến những mức độ huy hoàng khác trên đường tiến hóa xa thẳm.

Con đường phát triển của chúng ta là như thế, nhưng chúng ta không nên nghĩ lầm rằng đó là con đường duy nhất. Ngay cả trong thế giới riêng của chúng ta, sự sống thiêng liêng đang thúc đẩy nhân loại tiến lên xuyên qua nhiều dòng tiến hóa mà trong đó dòng của chúng ta chỉ là một và không hẳn quan trọng nhất về phương diện số lượng.

Để được hiểu rõ vấn đề này chúng ta cần nhớ rằng trong khi nhân loại biểu lộ trong hình hài vật chất chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ mặt trái đất thì các thực thể tiến hóa tương đương trên mấy dòng khác không những đông hơn con người rất nhiều trên đất liền mà còn ở đầy trên biển cả bao la và các tầng lớp không khí.


NHỮNG ĐƯỜNG TIẾN HÓA



Người ta thường nghe nói và đôi khi thấy những sinh vật này trong hang động, hầm mỏ. Thời trung cổ chúng được diễn tả như những người lùn. Trong những điều kiện thông thường, thể dĩ thái của chúng vô hình đối với mắt ta. Còn nếu thấy được là do một trong hai trường hợp sau: hoặc là chúng tự vật chất hóa bằng cách bao chung quanh mình bằng một lớp màn chất hồng trần, hoặc người quan sát phải gia tăng mức nhạy cảm để có thể đáp ứng với những làn sóng dĩ thái tinh vi hơn và thấy được những gì mà lúc bình thường y không nhận thấy được.


Làn sóng sinh hoạt ở mức độ khoáng chất không đang như biểu lộ xuyên qua lớp khoáng chất ở vỏ trái đất mà còn biểu lộ xuyên qua nhiều lớp nước ở đại dương. Giống như sự sống tiến hóa xuyên qua các hình thể dĩ thái thấp kém bên trong trái đất như thế nào thì sự sống cũng tiến hóa xuyên qua các hình thể dĩ thái thấp kém ở dưới mấy lớp nước sâu thẳm của đại dương như thế ấy. Trong trường hợp ở giai đoạn tiến hóa kế tiếp, chúng vẫn lấy hình thể dĩ thái nhưng rõ ràng hơn và ở độ sâu trung bình, chúng rất hiếm khi lên mặt nước. Sang giai đoạn thứ ba (tương đương với trình độ các tiên nữa kể trên) chúng gia nhập vào đoàn thể thủy tinh sống vui đùa khắp mặt đại dương. Người ta thấy rằng các thực thể theo dòng này chỉ dùng những thể dĩ thái để tiến hóa, hoàn toàn không dùng hình thức thảo mộc, thú vật và con người. Tuy nhiên có những loại Tinh linh khác lại tiến vào cả hai loài thảo mộc và thú vật. Thí dụ trong đại dương, dòng tiến hóa sau khi rời khỏi mức độ khoáng chất thì sang qua loài thảo mộc, trong hình thể rong biển, rồi san hô, động vật đầu túc khổng lồ ở độ sâu trung bình dưới biển và vượt lên đến loài cá đông đúc và chỉ sau đó mới có thể gia nhập hàng ngũ thủy tinh. Người ta thấy chúng vẫn dùng thể xác nặng nề để làm dụng cụ tiến hóa đến một mức độ khá cao. Chúng ta cũng thấy rằng các tiên nữ trên đất không những được tuyển mộ từ hàng ngũ sinh vật lùn mà còn từ những hạng thú vật thấp kém hơn, vì dòng tiến hóa bước sang loài thảo mộc dưới hình thức những meo nấm li ti, kế đó qua nhiều loại vi khuẩn và vi sinh vật khác nhau, xuyên qua nhiều loại côn trùng, bò sát cho đến loài chim xinh đẹp và chỉ sau nhiều kiếp luân hồi, chúng có thể gia nhập vào đoàn thể tiên nữ còn vui sướng hơn nữa.

Tuy nhiên dòng tiến hóa lại khoác lấy đời sống dĩ thái tại điểm trung gian. Trước đó, trong khi tiến hóa xuyên qua loài thảo mộc, chúng lấy hình thể cỏ và ngũ cốc, và khi sang loài động vật chúng vào đoàn thể sinh hoạt cộng đồng kỳ lạ của loài kiến và ong. Tiến hóa hơn nữa, chúng bỏ thể xác nặng nề mà dùng thể dĩ thái. Chúng trở thành những Tinh linh dĩ thái tương quan chặt chẽ với loài ong, giống như loài chim nhỏ không ngớt bay lượn giữa đám hoa này cây nọ. Chúng giữ một vai trò quan trọng trong việc sinh sản nhiều thứ cây và hoa khác nhau. Tính nô đùa của chúng thường được sử dụng để chuyển hóa và giúp sự gia tăng của cây.

Tuy nhiên nơi đây, chúng ta cần phải phân biệt cẩn thận để khỏi lầm lẫn. Những sinh vật nhỏ bé trông nom các hoa có thể chia làm hai hạng chính, mặc dù mỗi hạng lại có nhiều hạng phụ khác nhau. Hạng thứ nhất được gọi một cách chính xác là Tinh chất. Mặc dù xinh đẹp, chúng chỉ là hình tư tưởng chớ không phải là một sinh vật thật sự. Có lẽ đúng ra tôi nên nói chúng là những sinh vật tạm thời dù chúng rất tích cực và bận rộn suốt đời sống ngắn ngủi. Tự chúng không có một đời sống tiến hóa và luân hồi. Khi làm xong công tác chúng phân rã ra và tan hòa vào bầu không khí xung quanh, giống như các hình tư tưởng. Chúng là những hình tư tưởng của những vị Cao Cả hay Thiên thần có nhiệm vụ chăm sóc sự tiến hóa của loài thảo mộc.

Khi một vị Cao Cả có một ý tưởng nào mới về một loài cây hay hoa dưới sự chăm sóc của Ngài, thường thường Ngài tạo một hình tư tưởng có mục đích đặc biệt để thực hiện ý tưởng đó. Thường thường hình tư tưởng này hoặc lấy hình dáng kiểu mẫu bằng chất dĩ thái của chính cái bông tương lai hoặc lấy hình dáng của một sinh vật nhỏ lượn quanh cái cây hay bông hoa suốt thời gian nụ thành hình. Dần dần nó uốn nắn các nụ, lấy hình dáng và màu sắc theo tư tưởng của vị thiên thần. Nhưng ngay sau khi cây đã tăng trưởng đầy đủ hoặc hoa đã nở thì công việc này cũng hoàn tất. Năng lực khô cạn, nó chỉ còn việc tự giải thể mà thôi vì lẽ ý chí của thiên thần để làm công việc nhỏ bé này là linh hồn duy nhất ban cho nó.

Nhưng còn một loại sinh vật nhỏ bé khác thường thấy đùa giỡn quanh những đóa hoa đó mới là những Tinh linh thật sự. Chúng có rất nhiều loại. Một loại thông thường nhất giống như loài chim nhỏ bé bay vù vù quanh bông hoa. Những sinh vật này không bao giờ trở thành con người vì không cùng con đường tiến hóa với chúng ta.

Sự sống đang làm sinh hoạt chúng hiện nay, ngày xưa đã tiến hóa xuyên qua các loài cỏ và ngũ cốc lúc ở trong loài thảo mộc và sau đó xuyên qua loài kiến và ong. Hiện giờ nó đã vượt đến mức tiến hóa của những Tinh linh nhỏ bé này. Trong giai đoạn kế tiếp, nó có nhiệm vụ cấu tạo linh hồn cho những tiên nữ xinh đẹp với hình hài dĩ thái để sinh hoạt trên mặt đất.

Sau này những tiên nữ đó sẽ trở thành Hỏa tinh và về sau nữa là những Không tinh, chỉ dùng thân thể bằng chất Trung giới thay vì bằng chất dĩ thái. Đến giai đoạn xa xôi hơn, chúng sẽ tiến hóa trải qua các giai đoạn khác nhau trên sân trường hoạt động rộng lớn của các vị Thiên thần

SỰ NHẢY BẬC LÊN NHAU CỦA CÁC ĐƯỜNG TIẾN HÓA


Trong mọi trường hợp, Luồng Sóng Sinh Hoạt có thể thuyên chuyển từ một loài này sang một loài khác ở nhiều mức độ rộng rãi trên đường tiến hóa để tạo thêm nhiều biến thể phong phú hơn. Có nhiều sự nhảy bậc lên nhau giữa các loài. Điều này có lẽ được thấy rõ hơn hết trên con đướng tiến hóa nhân loại của chúng ta. Ta thấy rằng sự sống nào đã vượt lên đến mức độ tiến hóa cao tột trong loài thảo mộc thì không bao giờ chuyển kiếp qua loài thú thấp kém, mà trái lại nó chỉ gia nhập các loài thú tiến hóa khá cao. Tôi xin gợi lại thí dụ đã đưa ra. Sự sống nào đã tạo linh hồn cho những cây to lớn trong rừng thì không bao giờ hạ xuống trong những đàn muỗi, họ hàng chuột hoặc hươu nai nhỏ. Trong khi đó, các thú nhỏ là hình thể thích hợp cho luồng sóng nào vừa rời khỏi mức độ cây bông cúc hay bồ công anh trong loài thảo mộc.

Đáng lẽ các loài cần trải qua mọi giai đoạn của thang tiến hóa, nhưng hình như phần tiến hóa cao của một loài lại nằm song song một đoạn khá dài với phần tiến hóa thấp của một loài ở trên. Do đó sự chuyển đổi từ loài này sang loài khác có thể xảy ra ở nhiều mức độ khác nhau trong nhiều trường hợp. Dòng sinh hoạt nào sẽ tiến vào hàng nhân loại thì hoàn toàn tránh những giai đoạn thấp kém của loài thú vật. Sự sống nào sắp gia nhập loài người thì không bao giờ biểu lộ trong loài côn trùng hoặc bò sát. Ngày xưa, trước thời kỳ đại hồng thủy, đôi khi sự sống ấy trong giai đoạn thú đã biểu lộ trong loài bò sát, nhưng bây giờ nó trực tiếp đi từ các hình thể thảo mộc cao nhất mà tiến sang loài có vú. Tương tự, khi thú nhà tiến hóa nhất đến mức độ có cá tánh riêng thì kiếp đầu tiên làm người, nó không cần phải lấy hình thức con người sơ khai hoang dã.

Biểu đồ các dòng tiến hóa trên được trình bày sao cho tiện lợi mà thôi chớ không nên xem như một sự nghiên cứu tường tận, bởi vì chắc chắn còn có những dòng và những cách chuyển đổi khác chưa được khảo sát. Do đó đây chỉ là một bảng trình bày đại cương rộng lớn về chương trình tiến hóa.

Trong biểu đồ, ở giai đoạn về sau, tất cả dòng tiến hóa lại qui kết nhau một lần nữa. Với tầm thấy yếu kém của chúng ta, thì không có sự phân biệt nào về sự vinh quang giữa các Đấng Cao Cả, mặc dầu nếu chúng ta biết nhiều hơn chúng ta có thể vẽ biểu đồ trên đây đầy đủ hơn. Nhân loại tiến hóa cao hơn thú vật bao nhiêu thì hàng ngũ Đại Thiên thần là một trong bảy con đường khả hữu mở rộng trước mắt vị Chơn tiên. Chính hàng ngũ này cũng là giai đoạn kế tiếp của các Tinh linh. Nhưng nơi đây lại xảy ra một trường hợp nhảy bậc khác: vị Chơn tiên bước vào hàng ngũ này ở một nấc cao bỏ hẳn ba giai đoạn thấp của nó. Trong khi đó thì hạng Tinh linh cao nhất tiến hóa sang hạng Thiên thần bắt đầu từ bậc thấp nhất nghĩa là từ nấc chót của cây thang đặc biệt này. Chính khi gia nhập hàng ngũ Thiên thần, Tinh linh mới nhận được Điểm Linh Quang của Luồng Sóng Sinh Hoạt thứ Ba và như thế đạt được cá tánh, giống như một con thú khi tiến sang loài người. Một điểm tương tự nữa là con thú chỉ có được cá tánh nhờ tiếp xúc với nhân loại, còn Tinh linh đạt được cá tánh nhờ tiếp xúc với Thiên thần, liên kết và làm việc giúp đỡ Thiên thần cho đến khi y học được khả năng tự mình có thể làm công việc Thiên thần.

Vì thế, một Tinh linh tiến hóa cao không hẳn là một nhân vật có cơ thể bằng chất dĩ thái hay chất Trung giới vì y chưa là một cá nhân; tuy nhiên y hơn các con thú có cơ thể bằng chất dĩ thái hay chất Trung giới vì y khôn ngoan hơn bất cứ loài thú nào. Thật sự, trí năng của y tương đương với trí năng trung bình của nhân loại. Mặt khác, vài loại Tinh linh ở thời gian trước chỉ có một trí thông minh tương đương với loài chim nhỏ, ong, bướm. Khi chúng ta đã thấy trong biểu đồ, chỉ một danh từ “Tinh linh” cũng đủ bao hàm cả một đoạn cung tiến hóa tương đương với toàn thể giai đoạn loài thảo mộc, loài thú vật và cả loài người chí đến mức độ tiến hóa của giống dân chúng ta hiện nay.

Vài loài Tinh linh thấp có hình dáng không đẹp (các loài bò sát và côn trùng cũng thế). Họ ưa thô lổ và tự nhiên là họ có hình dáng tương ứng với trình độ tiến hóa của họ. Những đoàn Tinh linh vô hình dạng với miệng mở toàng hoạc, đỏ lòm, sống nhờ các xú khí dĩ thái của máu và thịt thối. Người có tâm hồn trong sạch đều gớm sợ hình dáng và hơi hám của chúng. Những sinh vật có lớp da nâu đỏ dầy cứng, thèm khát ăn uống bay lượn trên những căn nhà bất hảo. Những quái vật dã man giống như con mực ma hả dạ trong cơn chè chén, trong hơi rượu nồng của người nghiện ngập, say sưa. Nhưng dẫu thế, những quái vật này tự nó không có gì độc ác xấu xa, mặc dù con người đố kỵ chúng. Con người không bao giờ tiếp xúc với chúng trừ khi y suy đồi, nô lệ những dục vọng thấp hèn của y và hạ mình xuống ngang trình độ của chúng.

Chỉ có một số Tinh linh thuộc loại này và một số loại sơ khai khó chịu tương tự mới tự ý đến tiếp xúc với hạng người tiến hóa trung bình. Có những loại như thế, nhưng ít thiên vật chất hơn, chúng thích những cảm giác tắm mình trong những làn rung động dữ dội của tình cảm như giận dữ, hà tiện, đố kỵ, ganh ghét hay oán hận. Người nào khuất phục dưới những tánh tình như thế thì có thể tin chắc rằng lúc nào xung quanh y cũng có những con kên kên trung giới bao vây. Chúng rú lên tỏ nỗi vui mừng bắt gặp mồi ngon, chúng chen lấn nhau hưởng lấy cơn bộc phá của dục tình. Chúng dọ dẫm tìm cách kích động hoặc tăng cường dục tình này.

Từ khóa: 

tinh linh

,

kiến thức chung

Chương 1 2 3 4 5 đâu ?

Trả lời

Chương 1 2 3 4 5 đâu ?