Nước ép và sinh tố khác nhau như thế nào?

  1. Sức khoẻ

Khi đi cafe mình thường được hỏi là uống nước ép hay sinh tố. Hai loại đó khác nhau à các bạn?

Mình khó nghĩ quá nên gọi quả dừa. Thế nước dừa là nước ép hay sinh tố?

image


Từ khóa: 

nước ép

,

sinh tố

,

sức khoẻ

Nước dừa uống nguyên nước là nc ép, còn trộn lẫn cùi là sinh tố 
Trả lời
Nước dừa uống nguyên nước là nc ép, còn trộn lẫn cùi là sinh tố 

Dừa y trái cắm ống hút thì chỉ là nước dừa thôi.

Còn sinh tố với nước ép khác nhau như thế nào thì xem quá trình chế biến.

Nước ép: bỏ trái cây vào, xay hoặc không rồi sau đó dùng lực ép hết nước có trong quả ra. Chúng ta có 1 ly nước ép và xác quả còn lại. Thêm đá, đường, sữa, ống hút và cái dù hoặc lát chanh, lá rau tùy loại.

Sinh tố: bỏ trái cây vào máy xay, xay nhuyễn rồi đổ ra ly. Hoặc bỏ vào ly dằm nát, hoặc nữa thì xắt nhỏ cho vào ly. Cho thêm đá, đường sữa, muỗng, ống hút tùy chọn.

Qua đó ta thấy, ngoài mấy cái "râu ria" như đường, đá,... thì cơ bản sinh tố hay nước ép đều từ trái cây (hoặc tương tự). Nhưng khác nhau chính là 1 bên chỉ lấy nước bỏ xác, còn 1 bên là ăn luôn cả nước và xác. Nước ép chỉ chứa các chất hòa tan như đường, vitamine, khoáng chất,... Nhưng nó thiếu chất xơ là thứ ko hòa tan đc. Vì vậy, uống nước ép có thể tương đương như ăn trái cây nhưng không hoàn toàn. Bạn có thể vẫn bị các vấn đề như táo bón do thiếu chất xơ nếu chỉ uống nước ép chứ không ăn sinh tố.

Nước ép và sinh tố khác nhau cơ bản là như vậy. Nên nếu hỏi nước ép hay sinh tố thì bạn nên chọn sinh tố để tốt cho sức khỏe hơn. Tất nhiên cũng có thể uống nước ép nếu muốn sang chảnh hơn 😂😂

vl :))) Nước ép là nó ép ra bã (lấy nước thôi) . còn sinh tố là cho nguyên trái cây vào xay không bỏ j đi cả