Rich Habits - Thói quen thành công của những triệu phú tự thân

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Chúng ta không áp đặt bản thân rằng: "Phải trở thành triệu phú". Thế nhưng, chúng ta phải áp đặt cho mình những thói quen tốt để trở thành quy tắc riêng mình, có khả năng thay đổi cuộc sống ngày một tốt hơn.

"Rich Habits - Thói quen thành công của những triệu phú tự thân" là một cuốn sách có thể giúp bạn thay đổi cuộc đời. Chưa cần đến lúc bạn có thể trở thành triệu phú hay không, cuộc đời của bạn cũng đã thay đổi rất nhiều.

sách

Nội dung cuốn sách

"Rich Habits - Thói quen thành công của những triệu phú tự thân" là tác phẩm của Thomas C. Corley.

Là một người hiểu rõ sự khác biệt của giàu - nghèo, một diễn giả năng động và xuất hiện trên nhiều trang tin tức báo chí, truyền hình, ở tuổi trưởng thành, sau khi trải qua quãng thời gian khó khăn của tuổi thơ, Thomas đã quan sát và ghi lại các hoạt động hàng ngày của 233 người giàu và 128 người chật vật trong nghèo khó.

Ông phát hiện ra rằng có sự khác biệt rất lớn trong thói quen của người giàu, đặc biệt là các triệu phú tự thân, và người nghèo.

Chính vì thế, cuốn sách ra đời như một bản ghi chép đầy đủ của Thomas về những tinh hoa mà ông đã chắt lọc trong hành trình cuộc đời mình. Đó là sự quan sát, chiêm nghiệm và đúc kết về những thói quen giúp bạn thành công và có thể trở thành "triệu phú".

Thói quen thành công của những triệu phú tự thân

53f3eba4-fe4b-11e6-a763-cac091044fd5


Thói quen số 1: Người thành công tự động hóa thành công nhòe phát triển những thói quen tốt, đồng thời cũng laoij bỏ những thói quen xấu và cản trở thành công.

Thói quen số 2: Người thành công thiết lập ước mơ, sau đó xây dựng những mục tiêu xoay quanh giấc mơ.

Thói quen số 3: Người thành công dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để học hỏi và cải thiện những kỹ năng của bản thân.

Thói quen số 4: Người thành công quản lý chuyện ăn uống và thường xuyên tập thể dục mỗi ngày.

Thói quen số 5: Người thành công nuôi dưỡng, phát triển và cải thiện quan hệ với những người có chí hướng thành công khác và hạn chế tiếp xúc với người độc hại

Thói quen số 6: Người thành công điều độ trong mọi việc. Họ tránh sự thái quá.

Thói quen số 7: Người thành công không trì hoãn. Họ có tư tưởng "phải làm luôn".

Thói quen số 8: Người thành công tránh suy nghĩ tiêu cực. Họ thực hành tư duy tích cực mỗi ngày.

Thói quen số 9: Người thành công trả lương cho mình đầu tiên, bằng cách trích ra tối thiểu 10% thu nhập cho tiết kiệm hay các kế hoạch chi tiêu khác.

Trên đây là một số thói quen điển hình nhất của những người thành công. Thực chất, nếu bạn cố gắng thay đổi bản thân từng ngày, nó đã là động lực rất lớn để thúc đẩy cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn. Vì thế, hãy rèn luyện chúng ngày qua ngày, "Có công mài sắt, có ngày nên kim".

Từ khóa: 

triệu phú

,

thói quen tốt

,

thành công

,

kiến thức chung

,

rich habits

,

kinh doanh và khởi nghiệp