Phân tích các yếu tố trong mô hình truyền thông của Laswell thông qua loại hình báo in?

  1. Truyền thông đa phương tiện

  2. Marketing

Từ khóa: 

truyền thông đa phương tiện

,

marketing

Mô hình truyền thông chung sẽ gồm có các yếu tố - S: (Nguồn/ người gửi): Đây là yếu tố khởi xướng việc thực hiện truyền thông. Nguồn/người gửi trong quy trình truyền thông của báo in chính là tòa soạn báo. Tòa soạn báo chính là nơi làm tất cả các công tác để có thể phát hành được tác phẩm báo. - M: (Thông điệp) Đây là yếu tố thứ hai của quá trình truyền thông. Thông điệp chính là ý nghĩa, là điều mà người gửi muốn gửi đến người nhận. Mỗi tác phẩm được gửi gắm một thông điệp khác nhau - C (Kênh truyền thông). Kênh truyền thông làm cho người ta nhận biết các thông điệp bằng các giác quan, là cách thể hiện thông điệp để con người có thể nhìn thấy, cảm nhận được, tiếp nhận được thông điệp. Kênh truyền thông của báo in là các tờ báo giấy được phát hành theo định kỳ cố định. Thông điệp được gửi tới người tiếp nhận thông qua chữ viết, có hình ảnh làm minh họa. - R (Người nhận): là công chúng đọc - E (Hiệu quả): chính là đích đến của quá trình truyền thông. Tuy nhiên, không phải hiệu quả của cùng một quá trình truyền thông đến những người nhận khác nhau sẽ có được hiệu quả như nhau. Ảnh hưởng sau quá trình truyền thông tới mỗi người nhận sẽ khác nhau, chịu ảnh hưởng bởi trình độ, nhận thức, suy nghĩ, tình cảm của riêng mỗi cá nhân. - F (Phản hồi): Truyền thông là quá trình 2 chiều. Phản hồi chính là sự tác động ngược trở lại của thông tin từ phía người tiếp nhận đối với người truyền tin. - N (Nhiễu): Nhiễu là yếu tố không thể tránh trong quá trình truyền thông. Đó là hiện tượng thông tin truyền đi bị ảnh hưởng bởi các điều kiện của tự nhiên và xã hội, phương tiện kỹ thuật,… gây ra sự sai lệch hay kém chất lượng về nội dung tin cũng như tốc độ truyền tin.
Trả lời
Mô hình truyền thông chung sẽ gồm có các yếu tố - S: (Nguồn/ người gửi): Đây là yếu tố khởi xướng việc thực hiện truyền thông. Nguồn/người gửi trong quy trình truyền thông của báo in chính là tòa soạn báo. Tòa soạn báo chính là nơi làm tất cả các công tác để có thể phát hành được tác phẩm báo. - M: (Thông điệp) Đây là yếu tố thứ hai của quá trình truyền thông. Thông điệp chính là ý nghĩa, là điều mà người gửi muốn gửi đến người nhận. Mỗi tác phẩm được gửi gắm một thông điệp khác nhau - C (Kênh truyền thông). Kênh truyền thông làm cho người ta nhận biết các thông điệp bằng các giác quan, là cách thể hiện thông điệp để con người có thể nhìn thấy, cảm nhận được, tiếp nhận được thông điệp. Kênh truyền thông của báo in là các tờ báo giấy được phát hành theo định kỳ cố định. Thông điệp được gửi tới người tiếp nhận thông qua chữ viết, có hình ảnh làm minh họa. - R (Người nhận): là công chúng đọc - E (Hiệu quả): chính là đích đến của quá trình truyền thông. Tuy nhiên, không phải hiệu quả của cùng một quá trình truyền thông đến những người nhận khác nhau sẽ có được hiệu quả như nhau. Ảnh hưởng sau quá trình truyền thông tới mỗi người nhận sẽ khác nhau, chịu ảnh hưởng bởi trình độ, nhận thức, suy nghĩ, tình cảm của riêng mỗi cá nhân. - F (Phản hồi): Truyền thông là quá trình 2 chiều. Phản hồi chính là sự tác động ngược trở lại của thông tin từ phía người tiếp nhận đối với người truyền tin. - N (Nhiễu): Nhiễu là yếu tố không thể tránh trong quá trình truyền thông. Đó là hiện tượng thông tin truyền đi bị ảnh hưởng bởi các điều kiện của tự nhiên và xã hội, phương tiện kỹ thuật,… gây ra sự sai lệch hay kém chất lượng về nội dung tin cũng như tốc độ truyền tin.