Phát minh nào bạn nghĩ rằng không cần thiết (không có cũng được)?

  1. Khoa học

1. Kháng sinh:

Năm 1928, bác sĩ người Scotland Alexander Fleming nuôi cấy tụ cầu khuẩn để phục vụ thí nghiệm. Trở về sau chuyến đi nghỉ, ông gặp một bất ngờ lớn: một phần tụ cầu khuẩn đã bị một loại vi nấm mang tên Nấm chổi vẽ (Penicillium notatum) tiêu diệt. Khi ấy ông đã hiểu ra rằng loài nấm này đã sản xuất ra một chất có khả năng diệt khuẩn. Và ông đã đặt tên chất đó là "penicillin". Và đây cũng là kháng sinh đầu tiên trong lịch sử.

2. Dụng cụ nắn chỉnh răng:

Nhiều thế kỷ trước Công nguyên, người Ai Cập đã biết thay thế những chiếc răng gãy bằng răng mài từ ngà voi hoặc gỗ. Để cố định hoặc nắn chỉnh chúng, họ dùng các sợi chỉ bằng vàng.

Và trong suốt nhiều thế kỷ, các nha sĩ đã dùng đủ thứ vật liệu để thay thế răng: răng hà mã, xương bò, sứ, kim loại...

Dụng cụ nắn chỉnh răng đầu tiên do người Pháp tên Pierre Fauchard chế tạo năm 1728. Đó là những chiếc răng giả gắn lò xo gia cố bằng khung kim loại!

Sau đó, cuộc cách mạng thực sự bắt đầu khi nha sĩ người Mỹ Edward Angle đã tạo ra một chuỗi vòng đính vào răng, có thể nối với nhau bằng chỉ. Và cho đến ngày nay, một loài hàm trong suốt đã được chế ra từ những năm 1990, khiến người đeo có cảm giác cứ như đang đeo một chuỗi ngọc trai!

3. Bàn chải đánh răng:

Tiền thân của bàn chải đánh răng ngày nay chính là một dụng cụ có cán bằng xương, gắn lông lợn rừng, do người Trung Quốc tạo ra. Nó đã trở thành món đồ thời thượng ngay thời điểm ấy.

Và bàn chải đánh răng ngày nay do nhà hóa học Mỹ Wallace Carothers sáng chế ra năm 1938 thì được làm từ sợi ni lông và sợi polyester (một loại nhựa).

4. Kem đánh răng:

Tuýp đựng kem đánh răng đầu tiên do ông J. Rand (người Mỹ) làm ra năm 1841. Ông đã làm ra loại tuýp mềm từ thiếc hoặc chì để đựng kem. Loại tuýp nhựa xuất hiện sau thế chiến thứ II.

Riêng về kem đánh răng, vào năm 1873, doanh nhân người Mỹ William Colgate chính là người đầu tiên cho sản xuất loại thuốc đánh răng dạng kem.

5. Giấy vệ sinh:

Năm 1857, một người Mỹ tên là Joseph Gayetty đã tìm ra loại giấy "trị liệu" không làm rát da, vì nó được tẩm chất làm dịu có nguồn gốc từ lô hội. Từ đó trở đi, thành phần của giấy vệ sinh đã không thay đổi gì mấy.

6. Robot đến trường thay trẻ em:

Giải pháp cho việc các em học sinh không thể đến trường khi bị ốm nặng chính là robot Vgo! Các nhà nghiên cứu người Mỹ đã cho ra đời robot này, được điều khiển từ xa bằng máy tính và sẽ tự di chuyển trên hai bánh đồng thời ghi lại những gì diễn ra quanh nó bằng camera và micro. Đặc biệt, màn hình video của Vgo còn cho phép bạn thảo luận trực tiếp với thầy cô giáo và bạn bè mà không phải ra khỏi phòng.

7. Máy ảnh:

Chiếc máy ảnh số đầu tiên do một người Mỹ tạo ra năm 1975. Nó nặng 3,6 kg và to bằng máy nướng bánh mì. Ngày nay, chiếc máy ảnh số nhẹ nhất chỉ nặng 14g, dài 5cm.

Có phát minh nào trên đây mà bạn chưa từng bao giờ sử dụng không? Như mình, mình hầu như không bao giờ dùng giấy vệ sinh, thay vào đó, mình dùng nước! :D

Từ khóa: 

phát minh

,

nhà phát minh

,

máy ảnh

,

kháng sinh

,

giấy vệ sinh

,

robot

,

kem đánh răng

,

khoa học

Tôi cảm thấy bài viết xúc phạm những nhà phát minh, phát minh nào cũng hay cả, bởi vì đôi khi 1 ý tưởng nhỏ như, là làm ra cái quạt giấy người ta sẽ cải thiện nó và giờ đã có quạt điện :)) tôi 0 đồng ý là ý tưởng ngu ngốc hay gì đều vô nghĩa hãy tôn trọng nhà phát minh kể cả họ làm ra bất cứ điều gì¡¡¡¡

Trả lời

Tôi cảm thấy bài viết xúc phạm những nhà phát minh, phát minh nào cũng hay cả, bởi vì đôi khi 1 ý tưởng nhỏ như, là làm ra cái quạt giấy người ta sẽ cải thiện nó và giờ đã có quạt điện :)) tôi 0 đồng ý là ý tưởng ngu ngốc hay gì đều vô nghĩa hãy tôn trọng nhà phát minh kể cả họ làm ra bất cứ điều gì¡¡¡¡

sao kháng sinh lại không cần nhỉ? :v

giấy vệ sinh mà k cần thì chùi bằng gì =))