Phim hoạt hình Malaysia đầu tiên có mặt tại thị trường rạp chiếu phim Việt Nam

  1. Phim ảnh

Thường chúng ta biết tới các series phim hoạt hình Malaysia thông qua màn ảnh nhỏ trên kênh Disney. Và lần này, sẽ có một bộ phim hoạt hình điện ảnh đến từ quốc gia Đông Nam Á này được trình chiếu trên các rạp ở toàn quốc trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Upin và Ipin: Truyền thuyết thần đao (tên gốc: UPIN & IPIN: KERIS SIAMANG TUNGGAL) là phim hoạt hình điện ảnh thứ ba của Upin & Ipin do hãng phim chủ quản series này từ khi mới ra mắt vào năm 2009 là Les Copaque Studio sản xuất hướng tập trung vào đối tượng gia đình có con nhỏ ở Việt Nam là phim hoạt hình điện ảnh đầu tiên của Malaysia xuất hiện tại thị trường trên 93 triệu dân này.

Tóm tắt nội dung

Phim kể về câu chuyện của hai cậu bé song sinh rất quen thuộc: Upin và Ipin và những người bạn của mình vô tình lạc vào thế giới thần tiên tên Ideraloka khi có một cây đao thần kỳ bỗng dưng lạc vào ngôi làng Kampung Durian Runtuh. Nhưng hai cậu bé này không ngờ rằng mình đã trở thành 'Hai linh hồn dẫn lối' như cây đao hiện lên để giải cứu Ideraloka khỏi tay ác nhân tên Raja Bersiong.

Họ sẽ phải trải qua cuộc phiêu lưu đầy thú vị nhưng cũng gian truân khi họ, nhất là cặp song sinh, phải mang trọng trách giải cứu cả vùng đất khi nếu không cứu được vùng đất đó thì họ sẽ không thể nào tìm lại đường quay về nhà.

Thông tin nhanh về phim

Bộ phim này là bộ phim điện ảnh thứ ba dựa trên series Upin & Ipin, nhân vật hoạt hình được lựa chọn là gương mặt đại diện của Tổ chức Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vào năm 2013, sau Geng: The Adventure Begins (Geng: Cuộc hành trình bắt đầu) vào năm 2011 và Upin & Ipin: Jeng Jeng Jeng vào năm 2016.

Hiện bộ phim này được đánh giá là bộ phim có kinh phí sản xuất 'khủng' nhất trong lịch sử nền điện ảnh Malaysia với kinh phí được ước tính là 4,48 triệu đô-la Mỹ (ước tính gần 100 tỉ Việt Nam đồng). Tính tới thời điểm ngày 11/4/2019, theo hãng thông tấn Bernama, phim đã đạt cột mốc là 25 triệu ringgit (tức khoảng gần 140,5 tỉ Việt Nam đồng) và đang hướng tới cột mốc 40 triệu ringgit doanh thu (tức ước tính khoảng hơn 225 tỉ Việt Nam đồng).

Phim sẽ được chiếu ở đâu?

Facebook của phim Upin & Ipin trước đó đã thông tin về poster tiếng Việt của phim và trong poster có logo của hãng rạp phim Galaxy Cinema. Dù trên nền tảng mạng xã hội của Galaxy Cinema chưa hề có bất kỳ thông tin thêm, trên website chính thức của họ đã có đăng tải phim ở mục 'Đặt vé' và ngày trình chiếu dự kiến là 26/04/2019.

Trong lúc đó cụm rạp CGV Cinema cũng có động thái tung trailer bản Việt của phim nhưng chưa có thêm thông tin ở các nền tảng khác, và website của CGV cũng chưa hề có mục Đặt vé cho phim này.

image

Các bạn ở Noron! lập gia đình và có con nhỏ nghĩ gì về phim và có sẵn sàng cho con mình xem phim này không? Hãy cùng chia sẻ nhé!

(Nguồn: Tổng hợp từ trailer trên YouTube của CGV, báo Pháp luật Hồ Chí Minh, báo Hà Nội mới, tờ Free Malaysia Today/Bernama, Movieek)

Từ khóa: 

hoạt hình

,

hoạt hình malaysia

,

upin và ipin

,

phim ảnh

Cập nhật: Trên Facebook của CGV Cinemas Việt Nam đã đăng post giới thiệu trailer của phim Upin và Ipin: Truyền thuyết Thần đao lúc 12h trưa nay:

Trả lời

Cập nhật: Trên Facebook của CGV Cinemas Việt Nam đã đăng post giới thiệu trailer của phim Upin và Ipin: Truyền thuyết Thần đao lúc 12h trưa nay:

Nỗi ám ảnh tuổi thơ. Bao nhiêu phim hay suốt ngày bị thay bằng "Trù trú tru" của hai ông nội này! @@