Quản lý thời gian - bí quyết của những người thành công

  1. Kỹ năng mềm

Con người ta khi sinh ra trên đời có thể có nhiều cơ duyên khác nhau. Có người đẹp trai xinh gái, có người chưa được dễ nhìn lắm. Có người may mắn được sinh ra trong gia đình giầu có, có bố mẹ tốt, quan tâm tới con cái. Có người kém may mắn hơn. Có người được trời phú cho sức khoẻ tốt, trí thông minh nhạy bén, có người chậm chạp, cục mịch hơn. Có người sinh ra ở Việt Nam, có người sinh ra ở Hoa Kỳ. Thế nhưng chúng ta tương đối bình đẳng với nhau bởi 1 yếu tố, đó là thời gian. Đời người tuổi thọ trung bình sẽ vào khoảng 70-80 tuổi. Người nào tận dụng tốt thời gian, sẽ thu hoạch được nhiều thành tựu hơn, được trải nghiệm tốt hơn.

11588683-3347-4EFB-850D-BFEC337565F8


  1. Sắp xếp mức độ ưu tiên của từng công việc:

Với những người bình thường, lời khuyên tốt nhất để quản lý thời gian là đừng quản lý thời gian nữa. Tăng nghỉ ngơi, tăng uỷ quyền, chọn ít việc thật quan trọng, ý nghĩa để làm, không phải quản lý gì cả. Với những người tham vọng, muốn đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống, thì quản lý thơi gian lý yếu tố bắt buộc để bạn có thể đạt được nhiều mục tiêu đồng thời trong một khoảng thời gian hữu hạn.

9CEB15B4-909A-4A5A-8694-024B9FA8A6B5

Con người rất dễ bị rơi vào cái bẫy cảm xúc rằng họ thấy họ trở nên quan trọng mỗi khi bận rộn. Ôi tôi bận quá, tôi có rất nhiều việc phải làm, mọi người đều cần tôi, mọi công việc đều đang đợi tôi giải quyết. Đó chính là sai lầm! Đừng vui mừng nếu bạn bận rộn.

Chúng ta chỉ có ý nghĩa khi chúng ta hoàn thành một công việc, đạt được thành tựu. Tất cả những thứ đang làm hoặc sẽ làm, sắp làm, chuẩn bị hoàn thành đều chưa phải là kết quả. Hãy vui mừng khi đạt được thành quả. Hãy tự hào là người sử dụng thời gian thông minh khi chúng ta có thể hoàn thành mục tiêu với thời gian ít hơn. Đừng bận rộn. Bận rộn không giúp bạn đạt được kết quả tốt. Bận rộn thường khiến bạn mệt mỏi, stress, và thường ra các quyết định sai lầm.

Lời giải ở đây đó là phải biết sắp xếp mức độ ưu tiên của các công việc, loại bỏ bớt những việc không cần thiết. Tập trung vào những việc ý nghĩa, và dài hạn. Lợi ích của ma trận quản lý thời gian không chỉ giúp cho chúng ta biết đâu là việc phải làm, nên làm, và cần làm ngay. Nó còn giúp cho chúng ta có sự tập trung khi làm việc. Chúng ta yên tâm là các công việc đều sẽ được giải quyết.

  1. Lập lịch và lên kế hoạch
  2. Xây dựng to-do list:
  3. Tăng cường uỷ quyền:

Dành thời gian nghỉ ngơi:

Từ khóa: 

quản lý thời gian

,

kỹ năng mềm

Bạn Minh ơi hãy chia sẻ thêm về cách ứng dụng ma trận này để giúp mọi người quản lý thời gian tốt hơn nhé!

Trả lời

Bạn Minh ơi hãy chia sẻ thêm về cách ứng dụng ma trận này để giúp mọi người quản lý thời gian tốt hơn nhé!

Mình thường xuyên sắp xếp công việc theo 4 độ ưu tiên như bạn nè. Mỗi tội cách tiếp cận của mình có hơi đặc biệt là mình tiếp cận thông qua phần mềm. 

Trước mình cũng lên kế hoạch chỉ đơn thuần dừng lại ở việc viết ra công việc thôi chứ không biết cách sắp xếp. Sau đấy thì mình có biết đến phần mềm TICTOP, trên phần mềm thì nó phân loại sẵn 4 mức độ ưu tiên để mình chủ động sắp xếp. Dùng một thời gian mình mới biết và hiểu kiểu sắp xếp này. Rất hiệu quả đó. 

https://tictop.vn/?c=3falScw

Link của phần mềm đây, mọi người có thể tham khảo