Quy tắc smile trong quảng cáo là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Một mẫu quảng cáo tốt phải đáp ứng được các yếu tố Smile: Simple * Nội dung quảng cáo phải đơn giản (chỉ có một thông điệp, một ý) Memorable * Mẫu quảng cáo phải ấn tượng, khác biệt với các quảng cáo khác Interesting * Phải thể hiện thông điệp một cách sáng tạo Link to brand - Nội dung quảng cáo phải nối kết được vơi nhãn hiệu Emotional involving & liked. * Phải tạo được cảm xúc nơi người xem Sự đơn giản Quảng cáo đơn giản là quảng cáo chỉ nói lên 1 ý duy nhất. Một quảng cáo đơn giản là cách tốt nhất để khách hàng nhớ được chúng ta. Trong ngành quảng cáo, nếu bạn không biết ý nghĩa của từ : “Single_Minded Idea” – “Chỉ một ý duy nhất” thì sẽ rất khó để bạn làm được một mẫu quảng cáo cho ra hồn. Thông điệp duy nhất của quảng cáo phải nói lên được sự khác biệt vượt trội của sản phẩm -tức định vị thương hiệu. Ngoài tiêu chí một ý duy nhất, trong ngành quảng cáo còn một yêu cầu quan trọng là “Minimalism” - Càng đơn giản càng tốt - tức giản dị hết cỡ. Bạn có thể thấy có những cái cực kỳ đơn giản nhưng lại có sức mạnh khủng khiếp - ví dụ như cây thánh giá của đạo công giáo, quốc kỳ của một dân tộc, logo của một thương hiệu, câu khẩu hiệu của một công ty, Sức mạnh của thông điệp nằm ở chỗ mẫu quảng cáo càng đơn giản thì hiệu quả truyền tải thông điệp càng mạnh.
Trả lời
Một mẫu quảng cáo tốt phải đáp ứng được các yếu tố Smile: Simple * Nội dung quảng cáo phải đơn giản (chỉ có một thông điệp, một ý) Memorable * Mẫu quảng cáo phải ấn tượng, khác biệt với các quảng cáo khác Interesting * Phải thể hiện thông điệp một cách sáng tạo Link to brand - Nội dung quảng cáo phải nối kết được vơi nhãn hiệu Emotional involving & liked. * Phải tạo được cảm xúc nơi người xem Sự đơn giản Quảng cáo đơn giản là quảng cáo chỉ nói lên 1 ý duy nhất. Một quảng cáo đơn giản là cách tốt nhất để khách hàng nhớ được chúng ta. Trong ngành quảng cáo, nếu bạn không biết ý nghĩa của từ : “Single_Minded Idea” – “Chỉ một ý duy nhất” thì sẽ rất khó để bạn làm được một mẫu quảng cáo cho ra hồn. Thông điệp duy nhất của quảng cáo phải nói lên được sự khác biệt vượt trội của sản phẩm -tức định vị thương hiệu. Ngoài tiêu chí một ý duy nhất, trong ngành quảng cáo còn một yêu cầu quan trọng là “Minimalism” - Càng đơn giản càng tốt - tức giản dị hết cỡ. Bạn có thể thấy có những cái cực kỳ đơn giản nhưng lại có sức mạnh khủng khiếp - ví dụ như cây thánh giá của đạo công giáo, quốc kỳ của một dân tộc, logo của một thương hiệu, câu khẩu hiệu của một công ty, Sức mạnh của thông điệp nằm ở chỗ mẫu quảng cáo càng đơn giản thì hiệu quả truyền tải thông điệp càng mạnh.