RECAP: Ăn trứng và uống trà sữa có hại ra sao?

  1. Sức khoẻ

Tuần này mình bắt đầu chạy bộ nên cần kiếm podcast hay ho để nghe. Mình thích những podcast có tốc độ nhanh, nội dung hữu ích và không quá hàn lâm. Và lướt vào trang Spotify đã tìm ra được một podcast cực kỳ xịn sò đây các bạn. Đó là 

The QUOC KHANH SHOW
. Mình để link spotify dưới này nha.


https://open.spotify.com/show/5Nxu1BynzL975fJUBNzr4Z…

open.spotify.com



Mình đã nghe được 4 tập của show này rồi. Một chút về profile của anh Khánh. Sau khi tìm hiểu thì mình biết anh Khánh là BTV, MC của đài HTV chuyên dẫn các chương trình về kinh tế, kinh doanh và đời sống nổi tiếng trên kênh FBVN. Anh Khánh từng học cử nhân và thạc sĩ ở Mỹ nên nghe anh nói Tiếng Anh cũng cực kỳ êm tai.

The Quốc Khánh Show tập trung về các vấn đề chính như kinh doanh, khởi nghiệp (bàn luận các câu chuyện về Món Huế, Ba Huân, Ticketbox về với Tiki..); truyền thông/báo chí nói chung (bàn chuyện với nhà văn Khải Đơn, thị trường xuất bản sách…) và về giới trẻ và đời sống như episode mình sẽ recap cho các bạn dưới đây.

“#12: Ăn trứng và uống trà sữa có hại ra sao?”

Đây là cuộc trò chuyện giữa anh Khánh và chị Giang Thúy Minh - Tiến Sĩ Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng, hiện đang là giảng viên môn Công nghệ thực phẩm tại Đại học Hoa Sen.

✏️ Sau đây là recap về một số kiến thức về dinh dưỡng trong đó sẽ có một số thông tin làm bạn bất ngờ đấy:

  1.  Trứng là nguồn cung cấp chất đạm rất tốt và dễ tiêu và có lợi cho sức khỏe. Ăn lòng trắng trứng (hoàn toàn là đạm) tốt hơn là lòng đỏ.
  2.  Ăn nhiều trứng không làm tăng Cholesterol trong máu. Vì Cholesterol trong lòng đỏ trứng không hấp thu được vào cơ thể được vì trong trứng còn có một chất kỳ diệu là Lecithin.
  3.  Các nhà khoa học khuyên nên ăn khoảng 6 quả trứng/tuần. Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy nếu ăn 3 quả trứng/ngày (21 quả/tuần) cũng không gây tác dụng xấu gì cho sức khỏe.
  4.  Thực phẩm giàu Cholesterol không nên ăn là da gà, thịt ba chỉ, các loại mỡ.
  5. Uống nhiều trà sữa rất có hại cho sức khỏe đặc biệt là trà sữa mua ngoài tiệm. Vì hầu hết trà sữa đó pha chế bằng bột béo (Non-Dairy Creamer - Dầu thực vật). Loại bột này không chứa đạm (không có chất dinh dưỡng) mà còn chứa trans fat không tốt cho sức khỏe.
  6.  Ngoài ra trà sữa (và một số đồ uống khác) thường được pha chế bằng syrup đường là HFCS cũng không tốt cho sức khỏe. Giải pháp cho các bạn mê trà sữa là tự pha ở nhà hoặc tìm các quá nào mà trà sữa được làm từ whipping cream hoặc sữa tươi nhé.
  7. Đạm động vật (trong thịt, cá, tôm, gà, trứng, sữa...) là loại đạm chất lượng cao và giàu dinh dưỡng hơn đạm thực vật (đậu nành, các loại hạt, bông cải xanh…) nhiều. Bởi vì đạm động vật có đủ các loại axit amin và nếu ở dạng thô thì dễ tiêu hóa, hấp thu hơn đạm thực vật.
  8. Tỷ lệ đạm động vật/đạm thực vật nên sử dụng là 5/2 (5 ngày ăn đạm động vật, 2 ngày sử dụng đạm thực vật)
  9.  Có nghiên cứu chỉ ra người ăn ăn thịt đỏ (thịt heo, thịt bò) có tỷ lệ ung thư cao hơn người ăn ít thịt đỏ. Nhưng chưa có khẳng định chắc chắn nên chúng ta cũng nên hạn chế thịt đỏ (thay bằng ăn cá, ức gà, tôm..) nhưng không cần bỏ hẳn.
  10.  Nên ăn 1 trái táo hoặc 1 trái ổi trước khi ăn cơm vì hai trái này giàu pectin (một chất thần kì có khả năng hấp thụ những chất độc hại), chất xơ và vitamin để bổ xung phần rau củ quả thiếu trong ngày.

Về những vấn đề như dinh dưỡng, y học, mình chọn tin các chuyên gia, người có chuyên môn hơn là những bài viết tràn lan do người đọc đọc tài liệu rồi tổng hợp lại.

Chắc thời gian tới mình sẽ thường xuyên viết bài recap như vậy để tổng hợp kiến thức hay ho mình học được.

Team trứng team trà sữa, sữa bò, sữa hạt và các loại thịt vào đọc nha.

78556872_790159334780175_5765718527994494976_n


Art Work: Marcella Kriebel Art

Adele Doan Blog

Từ khóa: 

trà sữa

,

trứng

,

sức khoẻ

,

dinh dưỡng

,

adele doan blog

,

sức khoẻ

Cảm ơn chị nhiều ạ! Có rất nhiều thứ mà em không biết. Em khá thích ăn trứng nhưng ko dám ăn nhìu vì sợ ko tốt á ^^
Trả lời
Cảm ơn chị nhiều ạ! Có rất nhiều thứ mà em không biết. Em khá thích ăn trứng nhưng ko dám ăn nhìu vì sợ ko tốt á ^^