[Review]: Không ai có thể làm bạn tổn thương trừ khi bạn cho phép

  1. Sách

  2. Tâm sự cuộc sống

KHÔNG AI CÓ THỂ LÀM BẠN TỔN THƯƠNG TRỪ KHI BẠN CHO PHÉP

Tác giả: Yoo Eun Jung

🍊Gửi đến bạn, người đang vì người khác mà lãng quên bản thân🍊

https://cdn.noron.vn/2021/12/11/655822119616830-1639224564_1024.jpg

Đừng ngại trở thành người tích cực. Đừng đối xử quá tốt với đối phương khi người ta không yêu cầu bạn phải làm như thế. Cũng đừng biến lòng tốt dành cho đối phương trở thành vết thương cho bản thân mình. Chỉ có bạn mới có thể giúp bản thân ra khỏi việc tự mang đến tổn thương cho chính bạn.

Dưới góc nhìn là người đang nghiên cứu và điều trị tâm lý, tác giả Yoo Eun Jung đã chỉ ra các vấn đề mà mỗi chúng ta gặp phải trong mối quan hệ với những người xung quanh. “Không ai có thể làm bạn tổn thương” như một loại vitamin, thực phẩm chức năng giúp cho tâm hồn mệt mỏi vì các mối quan hệ trong cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn. “Không ai có thể làm bạn tổn thương” được tác giả Yoo Eun Jung chia sẻ trong 6 chương với những câu chuyện của các bệnh nhân, đồng nghiệp khi tác giả đi làm ở phòng khám tư vấn chế độ ăn kiêng.

  • Đừng tự mình đối tốt với người rồi tự mình nhận về tổn thương

  • Trong bất kỳ trường hợp nào, bảo vệ bản thân cũng là điều quan trọng nhất

  • Cách tạo ra những tiêu chuẩn của riêng mình

  • Mọi mối quan hệ đều có nguyên tắc của riêng mình

  • Yêu là chấp nhận tổn thương

  • Đơn thuốc tâm lý dành cho bạn – người quá nhạy cảm với những điều mất đi nhưng lại không nhận ra những thứ đạt được

    https://cdn.noron.vn/2021/12/11/984056356793518-1639224480_1024.jpg

—------

Mối quan hệ nào cũng hình thành từ việc cho và nhận. Nếu dành hết chân thành và thời gian cho đối phương nhưng chẳng nhận lại được gì, ta sẽ cảm thấy vô ích đến nhường nào? Từ bạn bè, người yêu, đến gia đình, người thân... nếu chỉ một bên hy sinh thì không một mối quan hệ nào có thể kéo dài mãi mãi.

Khi bạn không hy vọng sẽ không thất vọng, không mong chờ sẽ không tổn thương. Trong cuộc sống này, mối quan hệ giữa con người với con người giá có thể đơn thuần, rõ ràng như thế này thì tốt biết bao. Nhưng thực tế lại không như mình mong đợi, thế nên ngay cả trong các mối quan hệ ta cũng luôn cần cố gắng luyện tập giữ gìn. Hãy nói ra nếu bạn đang mong chờ ở đối phương một điều gì đó, dù rất nhỏ. Thấu hiểu, quan tâm, hỗ trợ về mặt kinh tế, hay ít nhất là vài câu nói ấm áp... bất cứ điều gì. Nếu không nói ra thì đối phương sẽ không thể nhận ra bạn đang tổn thương.

“Không ai có thể làm bạn tổn thương” là một cuốn sách giúp chữa lành vết thương tâm hồn cho những bạn gặp chông chênh trong cuộc sống, giữa các mối quan hệ trong xã hội, những bạn chưa thật sự thấu hiểu bản thân. Hãy dừng lại việc tự làm mình tổn thương, bạn có đầy đủ tư cách để được hạnh phúc, được yêu thương và bảo vệ.

Thank you for reading♥️

Review by Dung Võ.

https://cdn.noron.vn/2021/12/11/4506202503967696-1639224462_1024.jpg
Từ khóa: 

sách

,

tâm sự cuộc sống

Không ai làm tổn thương bạn cả, họ chỉ làm những việc họ cho là phù hợp với họ. Chẳng qua là bạn quá để tâm đến chuyện đó thôi...

Trả lời

Không ai làm tổn thương bạn cả, họ chỉ làm những việc họ cho là phù hợp với họ. Chẳng qua là bạn quá để tâm đến chuyện đó thôi...

Tổn thương cũng tạo ra giá trị nếu chúng ta biết cách💛

Không ai làm chúng ta buồn cả chỉ là do bản thân nhạy cảm quá mức, nhạy cảm đến mức người ta tốt với mình thì liền nghĩ người ta có gì đó với mình. Khi không tốt với mình nữa thì liền nghĩ người ta ghét mình, rồi buồn. Suy nghĩ của mình như thế nào thì cuộc sống của mình sẽ như thế.

Buồn cũng chẳng biết buồn ai, chỉ có thể tự buồn bản thân. Ở đời không ai làm tổn thương ai. Chỉ là tự bản thân cố chấp nên mới tự làm tổn thương.