[Review] NGƯỜI CÂN BẰNG CUỘC SỐNG

  1. Sức khoẻ

  2. Phong cách sống

  3. Sách

- Người bạn đồng hành cùng bạn xây dựng một hành trình trọn vẹn -

Tác giả: Kim Jinwoo

——

Trong thế giới vội vã ngày nay, chẳng phải thật tuyệt vời hay sao khi bạn có thể sống chậm lại và tận hưởng một cuộc sống ít áp lực, ít căng thẳng và có thêm thời gian cho những điều bạn yêu? Bởi sống trong một thế giới có yêu cầu và kỳ vọng ngày càng cao, chúng ta cần lắm một phương pháp thiết thực để tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Được chắp bút bởi Kim Jinwoo – Huấn luyện viên cá nhân, người phụ trách việc luyện tập thể hình của nhiều ngôi sao thần tượng, người mẫu, diễn viên và quản lý cấp cao ở Hàn Quốc, “Người cân bằng cuộc sống” được ví như là một người bạn đồng hành sẽ cùng bạn xây dựng một hành trình trọn vẹn từ công việc đến cuộc sống, từ sức khỏe đến một cuộc đời có giá trị.https://cdn.noron.vn/2021/12/05/32362319811382029-1638700135_1024.jpg

--------

Thời đại mà chỉ những thân hình cuồn cuộn cơ bắp hay “mình hạc sương mai” mới được tán dương đã qua rồi. Làm thế nào để có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối, để có thể tận hưởng cuộc sống với thể trạng tốt nhất, đó mới là thứ thật sự cần thiết, đáng để chúng ta trăn trở. Đã đến lúc phải xóa bỏ những thực đơn ăn kiêng hay lộ trình tập luyện 100 ngày với mục tiêu có được thân hình hoàn hảo bằng việc luyện tập quá sức. Và đây là lúc chúng ta cần suy ngẫm về sự cân bằng.

Tập luyện không phải là công cụ để tạo ra thân hình đẹp, chúng ta không được biến việc tập luyện trở thành một sự kiện mang tính nhất thời với mục đích là đạt được một cơ thể như mong muốn. Tập luyện phải là một phần của cuộc sống, và thông qua nó, chúng ta phải tìm được “sự cân bằng” để tích lũy thật nhiều năng lượng và duy trì cuộc sống.

https://cdn.noron.vn/2021/12/05/6079855862747103-1638700150_1024.jpg

--------

“Thứ quan trọng nhất khi làm bất kỳ việc gì không phải là đưa ra sự lựa chọn và tập trung vào đó, mà là quá trình nắm bắt và chấp nhận hiện thực. Chỉ có thế bạn mới không lãng phí thời gian và sự cố gắng.”

Trở lại với cuốn “Người cân bằng cuộc sống”, qua 6 chương sách với độ dày hơn 200 trang, Kim Jinwoo đã giúp người đọc thấy rõ vai trò quan trọng của việc tập luyện để có sức khỏe tốt chứ không phải vì thân hình đẹp, thấy được cuộc sống khỏe mạnh bắt đầu từ thái độ đúng đắn, biết rõ cơ hội chỉ dành cho những người biết làm chủ cuộc sống và thắng hay bại phụ thuộc vào tinh thần (spirit) hơn kĩ năng (skill). Các phương pháp tập luyện được Kim Jinwoo đưa ra với mục đích giới thiệu đến độc giả chứ không hề bắt ép phải làm thế này, thế kia. Phần mình thích nhất chính là lúc tác giả hồi tưởng lại tuổi thơ – những câu chuyện nhẹ nhàng và gần gũi.https://cdn.noron.vn/2021/12/05/6079855862747104-1638700170_1024.jpg

“Không có thứ gì là tuyệt đối trong thời đại mà mọi thứ đều thay đổi vô cùng nhanh chóng và mạnh mẽ này cả. Nhưng thứ duy nhất có thể thay đổi cuộc sống một cách tuyệt đối chính là tập luyện.”

-------

Tạm kết, ai trong chúng ta cũng có quá nhiều việc phải làm khiến cho cuộc sống dường như đã mất cân bằng. Thế nhưng, điều đó sẽ được giải quyết nếu chúng ta xác định được những ưu tiên. Một khi đã xác định đúng và hoàn thiện những gì thực sự có ý nghĩa, sự cân bằng sẽ trở lại trong cuộc đời bạn. Thông qua cuốn sách này, tác giả Kim Jinwoo cũng như mình, mong muốn độc giả không chỉ hoàn thiện được vẻ đẹp hình thể một cách đơn thuần mà chúng ta sẽ cùng nhau suy ngẫm về phương pháp thay đổi cuộc sống.

“Ai cũng có thể thất bại. Nhưng ai cũng cần một lối thoát để vực dậy bản thân. Chỉ cần bạn có ý chí và một cái đầu đủ lạnh để đánh giá chính mình thì cơ hội đứng dậy luôn luôn tồn tại.”

______

Thank you for reading!

Photo & Review by @Thu Hong Hoang.

Từ khóa: 

sách

,

review sách

,

book

,

book review

,

sức khoẻ

,

phong cách sống

,

sách

“Không có thứ gì là tuyệt đối trong thời đại mà mọi thứ đều thay đổi vô cùng nhanh chóng và mạnh mẽ này cả. Nhưng thứ duy nhất có thể thay đổi cuộc sống một cách tuyệt đối chính là tập luyện.”

Trả lời

“Không có thứ gì là tuyệt đối trong thời đại mà mọi thứ đều thay đổi vô cùng nhanh chóng và mạnh mẽ này cả. Nhưng thứ duy nhất có thể thay đổi cuộc sống một cách tuyệt đối chính là tập luyện.”

Bài review chỉnh chu cả về nội dung và hình ảnh nên đọc rất thích❤️ ❤️ many tks for sharing

Cân bằng và hài hòa là điều cần làm nhưng không phải ai cũng có thể làm được ngay, bạn nhỉ?