REVIEW SÁCH: MONG BẠN ĐỪNG CHO RẰNG BẢN THÂN CHƯA ĐỦ NỖ LỰC - Jeong Youngwook

  1. Sách

  2. Noron

Dẫu hiện tại bạn vẫn đang kiên trì chịu đựng nhưng sẽ có một ngày khủng hoảng tìm đến mà không hề báo trước, Có những ngày mà niềm tin vững chắc trong bạn như đứng trước bờ vực thẳm. Có những điều diễn ra tốt đẹp bỗng nhiên dừng khựng lại, có những lúc như đang yêu thương nồng thắm lại bất giác thấy mình thật lẻ loi cùng nỗi cô đơn đeo đẵng suốt đêm dài. Nhiều khi không có việc gì nghiêm trọng nhưng tự nhiên lại rơi vào tâm trạng tiêu cực như vậy đấy.

https://cdn.noron.vn/2023/05/17/229492882715470721-1684320385.jpg

Chắc chắn một điều rằng bạn đã từng gặp những điều trên chí ít chỉ một lần. Vì đã cố gắng sống hết mình qua ngày này tháng nọ, sống chung cùng những áp lực khó khăn nhưng vẫn gắng đứng dậy vượt qua, nở nụ cười trước chông gai thử thách,… Thật sự chúng ta đã rất nỗ lực mới gặp phải tình trạng như vậy. Bạn cứ ngẫm nghĩ mà sao. Đừng trách bản thân chưa đủ nỗ lực trong cuộc sống này nữa.

Cuốn sách MONG BẠN ĐỪNG CHO RẰNG BẢN THÂN CHƯA ĐỦ NỖ LỰC dường như giúp ta nhận ra chúng ta cũng đã cố gắng rất nhiều trong cuộc sống, sống một cuộc đời không bao giờ gục ngã. Chúng ta đã làm tốt rồi chúng ta đã làm tốt rồi.

Cuốn sách gồm 4 phần chính:

  1. Tôi đã, đang và sẽ luôn ủng hộ bạn
  2. Tôi đã, đang và sẽ chiến thắng
  3. Chúng ta đã, đang và sẽ ở bên cạnh nhau
  4. Ta đã yêu, đang yêu và sẽ yêu

Mỗi phần gồm mỗi mẫu tâm sự nhỏ của tác giả đối với cuộc sống để ta nhận ra à thì ra cuộc sống là thế. Mình sống thế nào để tốt hơn. Cách kể khá nhẹ nhàng, dễ hiểu, có những mục nhỏ cực kì gần gũi, gây xúc động nhẹ khi đặt cả tâm trí cho việc đọc. Có một ví dụ khá hay để tôi ấn tượng đến giờ chính là: Cuộc sống cũng như chiếc ghế có bốn chân mới vững. Chỉ cần mất một trong bốn chiếc, hay lệch một tí cũng làm chiếc ghế không còn cân bằng, Bốn chân tượng trưng cho các yếu tố trong cuộc sống, mối quan hệ bạn bè, gia đình, tình yêu, đồng nghiệp, công việc,… Có nghĩa chịu được sức nặng bao nhiêu là do các yếu tố cân bằng chứ không phải do độ lớn các yếu tố và chúng ta không thể luôn cân bằng được. Quan trọng lúc gục ngã có thể đứng dậy.

https://cdn.noron.vn/2023/05/17/229492882715470722-1684320407.jpg

Một mục cũng khá hay chắc cũng vì sắp tới sẽ có khoảng thời gian xa nhà: những điều ta cảm nhận khi sống một mình

“1. Điều lớn nhất là nỗi cô đơn, đi làm hết ngày về đến nhà là khung cảnh tối om và lạnh lẽo. Căn phòng không một tiếng động, tiếng bật công tắc đèn bỗng trở nên rõ hơn. Đúng thật là tâm trạng chỉ có một mình.

  1. Lúc nào cũng gọi đồ ăn bên ngoài nên tôi dần thêm quý trọng các món ăn mẹ nấu cho. Tuy không thường xuyên các ăn món ăn mẹ nấu nhưng chỉ cần nghĩ tới sự khó nhọc của mẹ là tôi lại chịu khó lấy ra ăn. Vì tôi không muốn nhìn gương mặt nặng nề của mẹ mỗi lần ghé thăm phòng trọ của mình.
  2. Dần trở thành người chỉ thích ru rú ở nhà. Nếu phải kể ra ưu điểm của việc ở một mình thì đó chính là không cần để ý ánh mắt của bất kì ai. Vì thế, tôi cũng thường xuyên uống rượu một mình.
  3. Có những người càng xa cách thì tình cảm càng trở nên sâu đậm. Bạn ở quê, bạn đại học, anh chị em vốn thường xuyên cãi cọ, bố mẹ - những người ta vốn cảm thấy khó hiểu. Từng cãi nhau, đôi khi chán ghét nhau nhưng càng ở xa thì lại càng lo lắng cho nhau. Đôi khi tôi có cảm giác khó hiểu, người càng ở xa nhưng suy nghĩ lại càng xích lại gần nhau.”

Đáng để ta suy ngẫm khi đọc đến khúc này đúng không. Tổng quát thì cuốn sách này cũng nhẹ nhàng, bình thường nhưng khá chữa lành. Hơi thích hợp cho những bạn rãnh rỗi, người muốn đọc sách để giải tỏa áp lực cũng ok. 

Trên đây là những cảm nhận cá nhân. Hi vọng có thể giúp mọi người thấy cuốn sách đang tìm.

Từ khóa: 

review sách

,

sách

,

noron

Cảm ơn bạn đã chia sẻ

Trả lời

Cảm ơn bạn đã chia sẻ