[Review Sách] NGHỆ THUẬT CÂN BẰNG CẢM XÚC CHO NGƯỜI TRƯỜNG THÀNH

  1. Phong cách sống

  2. Sách

  3. Tâm lý học

­- Cuốn sách dành tặng những bạn trẻ đang mông lung trước ngưỡng cửa của sự trưởng thành - 

Tác giả: Lara E. Fielding

Dịch giả: An Trạch

——

Ngày còn thơ bé, thế giới trong mắt chúng ta là điều gì đó vô cùng kỳ diệu và đẹp đẽ quá đỗi. Chúng ta xem xét mọi sự vật, sự việc, hiện tượng bằng đôi mắt màu hồng trong veo. Có điều gì quá khó khăn trên đời này đâu? Quả thực, khi chúng ta còn là một cô bé, cậu bé, tất cả mọi chuyện xảy ra trên đời này đều thật giản đơn và tốt đẹp. Nhưng khi lớn lên rồi, chúng ta nhận ra rằng thế giới vốn không còn đơn giản như thế nữa. Lớn hơn vài tuổi, sống thêm vài năm, chúng ta học thêm được nhiều bài học quý báu mà trường lớp chẳng bao giờ dạy dỗ. Chính xã hội và những câu chuyện xảy ra xung quanh nó đã dạy cho chúng ta những sự thật không như mong muốn trên đời.

https://cdn.noron.vn/2022/12/20/150316498607901-1671549518.jpg

---------

Hiểu được khó khăn mà “bộ máy tâm lý” trong bạn đang bị trục trặc, E. Fielding – một nhà tâm lý học chuyên sử dụng những liệu pháp dựa trên chánh niệm để hỗ trợ và điều trị cho các bạn trẻ gặp khó khăn trong giai đoạn khủng hoảng tuổi trưởng thành – đã đúc kết những kinh nghiệm, giải pháp thiết thực (khoa học – hợp thời) qua cuốn sách “Nghệ thuật cân bằng cảm xúc cho người trưởng thành”, giúp những bạn trẻ đang chênh vênh trong giai đoạn khó khăn nhất này có thể trở thành những con người độc lập và có năng lực, tìm được ý nghĩa và mục đích của cuộc sống.

https://cdn.noron.vn/2022/12/20/150316498607904-1671549544.jpg

---

“Chúng ta đồng nhất với điều mình thường làm. Do đó, sự ưu tú không sinh ra từ hành động, mà từ thói quen.” – trích trang 21.

---------

Có thể nói đây là một cuốn sách hướng dẫn dành cho những người trẻ đang trên hành trình trưởng thành, đầy khó khăn và chông gai, có niềm vui, có nỗi buồn. Thông thường, những kỹ năng ứng xử trong các cuốn sách self-help sẽ quá non nớt hoặc quá già dặn đối với thanh niên từ 18 – 25 tuổi. Nhưng E. Fielding đã sử dụng những ví dụ, câu chuyện và bài thực hành có sự đồng điệu với các bạn trẻ. Những câu chuyện, kiến thức này cũng được tác giả chia sẻ qua blog cá nhân và kênh Youtube riêng của cô. Ngoài ra, qua cuốn sách này, độc giả sẽ thấy rõ được sự nhiệt tình của tác giả trong việc giúp đỡ những người trẻ đang trong quá trình trưởng thành. E. Fielding có khả năng hướng dẫn người đọc cách phát triển và luyện tập sự linh hoạt trong tâm lý, cũng như vượt qua được những rào cản về cảm xúc và tinh thần, những “hành khách” khó chịu mà mọi người đều có.

https://cdn.noron.vn/2022/12/20/3914235385311234-1671549570.jpg

---------

“Nếu bạn không đổi hướng, thì kết cục là bạn có thể phải đến nơi được sắp đặt.” – trích trang 131

“Chuyến xe” vượt qua khủng hoảng tuổi trưởng thành sẽ do chính bạn ngồi vào ghế lái dưới sự hướng dẫn của E. Fielding đi qua 4 trạm chính:

  • Trạm 1: Nhận thức tính phổ quát trong bạn;
  • Trạm 2: Bạn độc đáo – khám chính bản thân;
  • Trạm 3: Bạn khéo léo nâng cao kỹ năng để làm chủ tuổi trưởng thành;
  • Trạm 4: Bạn thành công: Duy trì cam kết với bản thân và những người khác.

Cuốn sách tập trung vào việc giúp độc giả có cái nhìn sâu sắc hơn về giai đoạn trưởng thành trong cuộc đời mình. Bạn sẽ được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết để giúp cho quá trình phản ứng lại các vấn đề hiệu quả hơn thay vì chỉ phản ứng như một thói quen khi bạn “tập làm người lớn”.

https://cdn.noron.vn/2022/12/20/3914235385311235-1671549592.jpg

---------

Tạm kết, có lẽ sự trưởng thành ở hiện tại là sự biết đủ, biết hài lòng với mọi thứ ta có. Trưởng thành là một quá trình mà không thể dùng cột mốc qua 18 tuổi thì được gọi là trưởng thành, mà nó được đánh giá dựa trên nhận thức và thái độ mà bạn nhìn nhận cuộc sống này. Khi cuộc sống ném cho bạn hai chữ “khó khăn”: Trưởng thành là điều bắt buộc, hãy cứ đón nhận nhẹ nhàng, mọi chuyện sẽ ổn thôi!

——

Thank you for reading!

Review & Photos by @Thu Hồng Hoàng.

Từ khóa: 

book

,

book review

,

review sách

,

phong cách sống

,

sách

,

tâm lý học

Bài review mang đến không khí và năng lượng bình an trước thềm năm mới, cảm ơn bạn :)

Trả lời

Bài review mang đến không khí và năng lượng bình an trước thềm năm mới, cảm ơn bạn :)