[REVIEW SÁCH]: Tâm lý học hành vi trong giao tiếp.

  1. Phong cách sống

  2. Sách

  3. Tâm lý học

  4. Tâm sự cuộc sống

TÂM LÝ HỌC HÀNH VI TRONG GIAO TIẾP

Tác giả: Tô Mạn

“Bí quyết giao tiếp EQ cao, trò chuyện dễ dàng với bất kỳ ai”

https://cdn.noron.vn/2022/09/26/5063325812945558-1664196850.jpg

Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta thường tập trung vào nội dung mà đối phương nói, hay cho rằng đó là điều cốt lõi và then chốt của việc giao tiếp. Tuy nhiên, giao tiếp lại là một vấn đề phức tạp, không đơn giản như chúng ta nghĩ. 

Để hiểu hơn về hành vi trong giao tiếp, cuốn sách “Tâm lý học hành vi trong giao tiếp” bạn sẽ hiểu hơn về vấn đề này. Đồng thời, bạn sẽ biết cách thăm dò ý tứ của đối tượng giao tiếp qua lời nói và biểu cảm. 

Bằng sự am hiểu sâu sắc về những kiểu hành vi, tâm lý con người trong giao tiếp. Tác giả Tô Mạn đã đưa ra các định luật tâm lý học nhằm giúp việc giao tiếp trở nên hiệu quả hơn. Một vài định luật tâm lý học như:

  • Sự đồng cảm: Phép màu kỳ diệu khiến con người xích lại gần nhau.
  • Định luật Goodman: Sự im lặng quyết định tất cả.
  • Tâm lý quyền uy: Thứ quyền được mọi người công nhận.

Ngoài việc đưa ra các định luật, tác giả đã kết hợp lồng ghép các tình huống cụ thể. Tác giả đi phân tích tình huống dưới góc độ chuyên môn hóa của một chuyên gia về giao tiếp xã hội. 

“Đôi khi, chúng ta có thể nhìn ra tính cách và tâm lý của một người từ những thói quen và hành vi hằng ngày của họ. Khi giao tiếp với người khác, chúng ta nên khéo léo quan sát các hành động theo thói quen của đối phương”. Việc hiểu hành vi và thói quen, thấu tỏ lòng nhau sẽ khiến giao tiếp trở nên suôn sẻ.

Tóm lại, “Tâm lý học hành vi trong giao tiếp” tập trung vào giải thích các khía cạnh tâm lý học của các loại hành vi xuất hiện trong giao tiếp. Tác giả Tô Mạn đã đưa ra nhiều ví dụ, thí nghiệm và phân tích kết quả. Thông qua đây, bạn có thể thấu hiểu và nắm vững những kiến thức tâm lý học khiến cho mối quan hệ của bạn và mọi người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. 

Review by: Dung Võ

https://cdn.noron.vn/2022/09/26/5063325812945552-1664196790.jpg

Từ khóa: 

giao tiếp

,

tâm lý học hành vi

,

sách tâm lý

,

ngành tâm lý học

,

phong cách sống

,

sách

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống