[Review sách] THẾ GIỚI SẼ CHẲNG CÓ GÌ THAY ĐỔI KỂ CẢ KHI BẠN KHÓC

  1. Sách

  2. Noron

“Đừng chỉ vì ai đó trông mạnh mẽ, không có nghĩa là tất cả mọi thứ đều ổn. Ngay cả những người mạnh mẽ nhất cũng cần một người bạn để dựa vào vai mà khóc.”

__

Đạt giải thưởng văn học Shin Dong Yup lần thứ 31, Thế giới sẽ chẳng có gì thay đổi kể cả khi bạn khóc sẽ là cuốn sách đồng hành cùng bạn trong những lúc căng thẳng, mệt mỏi hay áp lực bởi cuộc sống xô bồ, tấp nập hiện tại. Bạn đang bế tắc vì cuộc sống không giống như những điều bạn muốn, hoặc đôi lúc bật khóc vì quá cô độc khi chẳng có ai bên cạnh. Tất cả những cảm xúc buồn ấy, hãy chôn chặt lại. Bởi… mọi thứ sẽ chẳng thay đổi. Điều duy nhất bạn có thể làm chính là tự an ủi và cổ vũ chính mình, đúng như tiêu đề sách: “Thế giới sẽ chẳng có gì thay đổi kể cả khi bạn khóc.”

https://cdn.noron.vn/2021/06/13/5551625512999549-1623595326_1024.jpg

---------

“Tôi đã trải qua rất nhiều thời gian cảm thấy không hài lòng với bản thân mình. Tôi cũng thường xuyên tự hỏi tại sao mình không thể làm tốt hơn nữa.

Đương nhiên, rất thỉnh thoảng thôi, cũng có những lúc tôi trở nên yêu thích chính bản thân. Điều đáng tiếc là những quãng thời gian ấy sẽ không kéo dài, và tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào để khiến quãng thời gian ấy quay trở lại.”

---------

Với giọng văn nhẹ nhàng, ngôn từ mộc mạc, tác giả Park Joon đã đưa ta đến với những gì chân thật nhất, giản dị nhất, khiến những thứ tưởng chừng nhỏ bé không có gì đặc biệt trở nên đáng yêu đến lạ, khiến ta cảm thấy được yêu thương. Giữa cuộc sống lắm lo toan, mệt mỏi này, vẫn tồn tại những yêu thương, những hạnh phúc tuy giản đơn mà vô cùng sâu sắc. Ta có thể tổ chức kỉ niệm ngày bắt đầu tình yêu, một trăm ngày, một năm, hay một ngàn ngày, nhưng để ghi nhớ được ngày đầu tiên tình yêu chớm nở quả không phải việc dễ. Chuyện chia tay lại càng phức tạp hơn. Có nhiều trường hợp mọi cảm xúc đã hết nhưng vẫn không thể chia tay. Ngược lại cũng có nhiều người chia tay nhau khi vẫn còn yêu thương. Sự lắng đọng sâu sắc trong cuốn sách này khiến cho nội tâm của ta tìm được chốn bình yên nhất.

https://cdn.noron.vn/2021/06/13/5551625512999550-1623595668.jpg

---------

“Sống trên đời, có nhiều lần ta phải đối diện với những việc khó khăn đến mức khó lòng chịu đựng nổi. Có những lúc đau đớn vì bị đối xử bất công, oan ức, cũng có lúc sợ hãi đến run người vì những lỗi sai của chính mình.

Dù trái tim có nặng nề, sắc bén đến đâu thì đối diện với thời gian, ai rồi cũng sẽ chấp nhận buông bỏ những vết thương sâu. Cuộc sống cũng giống như quần áo, mặc lâu rồi cũng sẽ phai màu.”

----------

Tạm kết, ai cũng biết rằng con đường đi tới sự thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng, cũng chẳng phải là con đường tơ lụa. Nó luôn ngập tràn những gian nan, thử thách và đương nhiên sẽ có lúc chúng ta mắc phải sai lầm rồi thất bại. Có những người vấp ngã, họ chỉ biết khóc lóc và than vãn về sự thất bại ấy. Nhưng cũng có những người lấy đó làm bàn đạp, bước tiếp, dựa trên sai lầm đó để thay đổi. Thất bại không phải là dấu chấm hết, cuộc sống luôn cho bạn một cơ hội thứ hai, đó là ngày mai.

“Nhiều thứ chúng ta mong mỏi có được lại có giá đắt. Nhưng sự thật là, những gì thực sự khiến chúng ta hài lòng lại hoàn toàn miễn phí – đó là tình yêu, là tiếng cười và là những giây phút miệt mài theo đuổi đam mê của mình.” Và mình cũng như tác giả Park Joon, mong bạn “đừng hạ thấp giá trị bản thân bằng cách so sánh mình với những người khác. Mỗi chúng ta là những con người hoàn toàn khác nhau, là những cá nhân độc lập với những tài năng riêng biệt.” Dù cuộc sống có khắc nghiệt, vùi dập chúng ta thế nào đi chăng nữa thì bạn hãy luôn giữ cho mình một tâm thế vững vàng nhất, mạnh mẽ nhất để bước tiếp. Bởi vốn dĩ thế giới này sẽ chẳng có gì thay đổi kể cả khi bạn khóc!

https://cdn.noron.vn/2021/06/13/880281171015312744-1623595467_1024.jpg

____

Thank you for reading!

Review & Photo by @Thu Hồng Hoàng.

*****

Thông tin sách: THẾ GIỚI SẼ CHẲNG CÓ GÌ THAY ĐỔI KỂ CẢ KHI BẠN KHÓC

Tác giả: Park Joon

Thể loại: Tản văn

Dịch giả: Sun Tzô

Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội

Giá bìa: 78.000 VNĐ

Từ khóa: 

sách

,

noron

☁ Đọc tựa đề, mình nhớ tới câu này : "Hãy cười lên và cả thế giới sẽ cười cùng bạn, nếu khóc, bạn sẽ phải chỉ khóc một mình."

Trả lời

☁ Đọc tựa đề, mình nhớ tới câu này : "Hãy cười lên và cả thế giới sẽ cười cùng bạn, nếu khóc, bạn sẽ phải chỉ khóc một mình."

Thất bại là một phần của cuộc chơi. Chơi mà toàn thắng ai cho chơi. Có gì vui.

Vậy nên phải thẳng thắn nhìn vào sự thật, mạnh mẽ bước tiếp.

Có lẽ sau khi biết kết quả thi, mình nghĩ nhiều bạn trẻ sẽ tìm đến/cần đến bài review này bạn ạ.

Bạn chẳng qua cũng chỉ là một hạt cát. Chỉ có thế giới ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn, còn khi cảm xúc của bạn tệ mọi thứ giường như chẳng thay đổi

Tiêu đề rất thô mà thật... chắc mình sẽ cần đọc đây :)