Review sách Thư Viện Kỳ Lạ - Haruki Murakami

  1. Sách

https://cdn.noron.vn/2021/07/10/351135003958060-1625888915.png

Bao trùm truyện “Thư Viện Kỳ Lạ” này là những nỗi sợ hãi và sự cô độc – điều mà không một người bình thường nào muốn trải qua nhưng vẫn có lúc phải đối mặt – của cậu bé nhân vật “tôi”. Một hôm, cậu ghé vào thư viện để trả sách đồng thời mượn thêm vài cuốn sách mới. Thư viện được miêu tả thật u ám trong bầu không khí lạnh và ẩm ướt với những đường hầm chằng chịt như mê cung, với những bậc thang tối om sâu hun hút cùng tay vịn bong tróc gỉ sét và lũ sâu bọ đầy rẫy trên sàn nhà.

Mặc dù mơ hồ có một dự cảm chẳng lành khi đặt chân xuống tầng hầm của thư viện nhưng cậu vẫn bước tiếp, để rồi gặp một ông lão với vẻ ngoài kì dị. Ông đã nói rằng những cuốn sách mà cậu mượn chỉ có thể được đọc tại chỗ chứ không được phép mang về. Rồi cậu được dẫn tới “phòng đọc” mà thực chất đó là một nhà giam. Tại đó cậu bị xích chân vào một quả tạ và buộc phải học thuộc lòng hết các cuốn sách đã mượn dưới sự giám sát của một ông già nhỏ thó như con cừu. Nỗi sợ không học thuộc được sách, nỗi sợ sẽ “bị chặt đầu và bị ăn mất não” khi đọc xong… choán lấp tâm trí cậu. Cuối cùng với sự trợ giúp của ông Cừu và cô bé mang đồ ăn, cậu quyết định bỏ trốn nhưng liệu cuộc trốn chạy này có thành công? Những sự việc xảy ra từ khi đặt chân vào tầng hầm của thư viện như một cơn ác mộng kinh hoàng mà cậu bé phải trải qua.

Mới cầm cuốn sách với bìa là một màu đen u ám trên tay là mình đã thấy một cảm giác rờn rợn rồi. Sách rất mỏng, khoảng 60 trang mà có tới 20 trang là hình minh hoạ của hoạ sĩ người Đức Kat Menschik, được giữ đúng như nguyên bản với những hình vẽ chủ yếu 2 màu đen – trắng có phần kinh dị, ớn lạnh càng làm người đọc cảm nhận rõ nét hơn những trải nghiệm rùng rợn của cậu bé này.

Nguồn: Vũ Minh Kiên

Xem thêm các Review sách Thư Viện Kỳ Lạ khác

Tại đây

Từ khóa: 

thư viện kỳ lạ

,

sách

Có vẻ hấp dẫn đấy hehe

Trả lời

Có vẻ hấp dẫn đấy hehe

Nội dung sách lạ quá nhỉ? phải chăng tác giả muốn đưa ra thông điệp mặt tối của việc đọc là giam cầm và giết chết tư duy tự do của con người chăng?

Rất thích nhưng cũng rất sợ đọc sách của Murakami vì lối viết ám ảnh của ông ấy :( đặc biệt là Rừng Na-Uy