Sài Gòn, đi đâu?

  1. Du lịch

Nếu đã chán với những lần cafe hẹn hò, chán đi mall và coi phim thì đây là một vài gợi ý địa điểm vui chơi là lạ cho những người đang sống và làm việc ở Sài Gòn!

Nóc hầm Thủ Thiêm:

Nếu muốn tìm một địa điểm thoáng đãng có sông có cây có cỏ, nếu muốn biết Sài Gòn về đêm lung linh thế nào thỉ nhớ ghé nóc hầm Thủ Thiêm. Nơi đây là địa điểm khá hút các bạn trẻ đến để hóng gió, ăn vặt, trò chuyện với nhau, nhìn người ta đi qua đi lại và ngắm Thành phố lên đèn.

Và đối với những ai mê nhiếp ảnh hoặc thích check-in thì đây là địa điểm quá lý thú. Từ nóc hầm, bạn sẽ được trải mắt trước cảnh sông nước mênh mông, bênh kia bờ là phía quận nhất tấp nập với các tòa nhà chọc trời liên tục đổi màu dưới nền đêm của đêm náo nhiệt.

Tour Chùa Chiền

Nhắc tới thì có hơi lạ, nhưng nếu thèm một ngày yên tĩnh giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt thì nên lập một tour ghé thăm các ngôi chùa. Những ngôi chùa ở Sài Gòn được thiết kế và xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau: chùa theo phong cách người Hoa, Khmer, Ấn,..Bạn có thể ghé thăm chùa Bửu Long ở quận 9, chùa Pháp Hoa ở Trường Sa quận 3, chùa Ngọc Hoàng quận 1 (Tổng thống Obama từng ghé thăm), chùa Bà Thiên Hậu quận 5 nổi tiếng với kiến trúc của người Hoa và Chùa Một Cột ở Thủ Đức,...

Tour Bảo tàng

Bảo tàng ở Sài Gòn cũng đẹp lắm nhé! Là nơi phù hợp để bạn vừa trau dồi thêm kiến thức, vừa có chỗ deep deep để chụp hình. Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh ngay đường Lý Tự Trõng, q1, là nơi trưng bày Văn hóa - Lịch sử - Địa Lý về thành phố và cực kì được yêu thích với lối kiến trúc cổ điển - phục hưng. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh ở Võ Văn Tần quận 3 cũng rất đáng ghé thăm nếu bạn muốn tìm hiểu về những hậu quả mà chiến tranh Pháp, Mỹ gây ra. Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố vintage với câu chuyện con ma nhà họ Hứa nổi tiếng sẽ khiến bạn tò mò vô cùng.

Cần Giờ và đảo Thạnh An

Cuối tuần không biết đi đâu thì nhớ đến Cần Giờ bạn nhé! Cách trung tâm Sài Gòn 60km, Cần Giờ là huyện đảo duy nhất của Hồ Chí Minh. Đường đi đến Cần Giờ rất thú vị: vắng vẻ và dân dã. Hai bên đường là những cánh rừng sác, đước xanh rờn. Đến Cần Giờ bạn tha hồ mà ăn hải sản tươi sống.

Còn bạn, ở Sài Gòn bạn sẽ đi đâu?

Nguồn hình: của tui và mò trên Internet!

Từ khóa: 

sài gòn

,

sài gòn đi đâu

,

du lịch

  • Củ Chi: địa đạo, trang trại và bò tơ siêu ngon 
  • Bến nhà rồng 
  • Xe bus đường sông: chọn tour đi cái này nhé bạn 
  • Cầu Ánh sao- Hồ bán nguyệt 
  • Đi các chợ ở sài gòn nhé: bến thành , An đông, chợ Bà Chiểu...: mình nghĩ đi chợ là một cách để hiểu hơn về văn hóa của từng vùng đất 
Trả lời
  • Củ Chi: địa đạo, trang trại và bò tơ siêu ngon 
  • Bến nhà rồng 
  • Xe bus đường sông: chọn tour đi cái này nhé bạn 
  • Cầu Ánh sao- Hồ bán nguyệt 
  • Đi các chợ ở sài gòn nhé: bến thành , An đông, chợ Bà Chiểu...: mình nghĩ đi chợ là một cách để hiểu hơn về văn hóa của từng vùng đất 
Cảm ơn bạn nhiều nhé. Ở SG hơn 1 năm rồi mà chưa đi mấy khu này nữa :(