Samsung và tôi: Lựa chọn và Thay đổi: Cuốn sách dài 60 năm dạy cách quản trị cuộc đời để sống thông minh và thành công

  1. Sách

“Người ta bỏ ra cả một đời để viết nên một quyển sách, mình chỉ bỏ ra chút tiền mà đọc và học được cả một cuộc đời.” 416 trang của cuốn sách Samsung & Tôi: Lựa Chọn Và Thay Đổi là cả 60 năm cuộc đời đầy những thăng trầm và trải nghiệm quý giá của ông Tô Chính Nghĩa – Nguyên Giám đốc điều hành khu vực miền Bắc và miền Trung, Nguyên Giám đốc và Marketing của tập đoàn Samsung Electronics tại Việt Nam, người đã từ bỏ lựa chọn đi theo con đường của một nhà tài phiệt để trở thành người chia sẻ hết những kiến thức, kinh nghiệm của mình, giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt và các bạn trẻ khởi nghiệp.

https://cdn.noron.vn/2021/03/29/samsung-lua-chon-va-thay-doi-bia-1617012362.jpg

Sách “Samsung và tôi: Lựa chọn và Thay đổi’

Samsung – chaebol đứng đầu trong những tập đoàn tài phiệt chi phối nền kinh tế và xã hội Hàn Quốc, đã và đang tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng của mình lên nền kinh tế Việt Nam bằng việc vượt mặt hàng loạt tập đoàn lớn trong nước để đặt chân vào vị trí doanh nghiệp lớn nhất nước ta kể từ năm 2017 đến nay.

Tại Việt Nam đã phát hành khá nhiều sách nói về Samsung, về con người và cách làm việc nơi đây, nhưng hầu hết toàn là của tác giả nước ngoài – những người thành công, nổi tiếng trong giới phân tích và chia sẻ. Điều đó khiến cho “Samsung và tôi” trở nên khác biệt và tự hào khi được viết dưới góc độ của một người Việt Nam, một nhân sự cấp cao đã gắn bó với Samsung 18 năm với nhiều chức vụ, vị trí chủ chốt.

https://cdn.noron.vn/2021/03/29/samsung-va-toi-lua-chon-va-thay-doi-1-1617012362.jpg

Sách “Samsung và tôi: Lựa chọn và Thay đổi’

Samsung và sức ảnh hưởng đối với nền kinh tế Việt Nam

Hiện tại, Samsung có ba tổ hợp nhà máy tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP. Hồ Chí Minh. Với tổng số vốn đăng ký và thực hiện ước tính khoảng 17 tỷ USD, Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam

Năm 2008, số lượng công nhân làm việc tại Samsung Việt Nam chỉ có 422 người. Tuy nhiên, đến năm 2018 số lượng công nhân ở các công ty của tập đoàn Samsung đã tăng lên đến 170.000 người. Như vậy, sau 10 năm có mặt tại Việt Nam Samsung đã tạo cơ hội việc làm cho hàng trăm nghìn người lao động, góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ thất nghiệp.

Năm 2018, doanh thu Samsung Việt Nam đạt doanh số 65,70 tỷ USD, xuất khẩu ra thị trường 52 nước và vùng lãnh thổ với kim ngạch 50 tỷ USD, chiếm gần 25% tổng kim ngạch xuất khẩu và 28% GDP của Việt Nam, tổng tài sản của Samsung Việt nam đã đạt trên 20 tỷ USD. Mặc dù đã vượt mặt nhiều tập đoàn quốc nội để trở thành doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam nhưng những số liệu kinh doanh cụ thể của Samsung Việt Nam lại rất ít khi được công bố.

https://cdn.noron.vn/2021/03/29/25f3691725bad4e48dab-1617012365.jpg

Samsung: Con rồng công nghệ của Châu Á và Thế giới

Những bước tiến thần tốc của đế chế hùng mạnh này đã khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi: Họ đã làm như thế nào? Đây là cuốn tự truyện viết theo phong cách self-help, kể về hành trình từ khi còn là một đứa trẻ, cho đến những câu chuyện và bí quyết thành công của tác giả trong suốt giai đoạn điều hành Samsung Việt Nam. Cuốn sách như một câu chuyện tự sự về cuộc đời và sự nghiệp của tác giả khi làm việc ở Samsung. Nó hé lộ thông tin về lịch sử, chiến lược & chiến thuật thâm nhập, chinh phục thị trường Việt Nam, thông qua những kinh nghiệm, kiến thức mà tác giả đã gặt hái được.

Qua cuốn sách này, tác giả như muốn chia sẻ đến thế hệ tiếp theo cách quản trị cuộc đời để sống thông minh và thành công hơn, mong muốn giúp họ hiểu rõ hơn con đường thành công, đạt được mục tiêu hướng tới xã hội tốt đẹp, văn minh và giàu có.

—-

Samsung và tôi: Lựa chọn và Thay đổi

Số trang: 416

Bìa mềm

Giá bìa: 229.000

Kích thước: 16x24cm

Nguồn: Alphabooks

Từ khóa: 

sách

,

samsung và tôi

,

alphabooks

,

sách