Sau mỗi trận World Cup 2018, bạn muốn ghé thăm cây cầu nào nhất?

  1. Du lịch

Xưa, người ta thường hay có thú vui dạo bước trên những cây cầu lúc về đêm để trải nghiệm những điều mới mẻ. Còn nay, đặc biệt hơn là trong mùa World Cup 2018, những cây cầu chính là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những tín đồ bóng đá say mê trò đỏ đen. :D

Sài Gòn vốn đặc biệt qua những cây cầu, đó là một trong những nét đặc trưng làm nên du lịch Sài Gòn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ Sài Gòn có những cây cầu nào. Đọc và tìm kiếm cho mình một cây cầu ưng ý trong dịp World Cup 2018 này nhé!

Không cần biết bạn lên cầu để làm gì, dù là tiêu cực hay tích cực, thì đó cũng chính là những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

1. Cầu Ánh Sao ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7

Đây là cây cầu có thể nói là đẹp nhất Sài Gòn với hệ thống đèn chiếu sáng lung linh, huyền ảo ở sàn, bậc, gầm cầu cùng hệ thống phun nước hai bên hông rất bắt mắt. Chưa kể, hai quảng trường rộng ở hai đầu cầu được thiết kế mô phỏng cung trăng và mặt trời rất đẹp.

Lưu ý: Cầu chỉ dành cho người đi bộ thôi nhé.

2. Cầu Thủ Thiêm

Dài 1.250m nối 2 bờ sông Sài Gòn thuộc Q2 và Q. Bình Thạnh. Là một trong những biểu tượng về sức sống tràn đầy của một thành phố trẻ đang "thay da đổi thịt" từng ngày là Sài Gòn. Cầu rất thích hợp để hóng gió vào lúc xế chiều hay chập tối, thậm chí còn là nơi câu cá rất lý tưởng.

Bạn còn ý tưởng nào khác trên chiếc cầu này không? :D

3. Cầu Sài Gòn

Bắc qua sông Sài Gòn nối đường Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh với Xa lộ Hà Nội, Q.2, dài gần 1.000m. Tại đây rất thích hợp để hóng gió và ngắm sông Sài Gòn lững lờ trôi (đừng nhảy xuống nhé, một bước nhảy không đường về đấy), hoặc xuống gần chân cầu phía Q. Bình Thạnh có hai khu du lịch Văn Thánh và Tân Cảng rất lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian mát rượi của cây xanh.

4. Cầu Phú Mỹ

Là cây cầu dây văng đầu tiên và có quy mô lớn nhất Sài Gòn với chiều dài hơn 2.000m. Cầu bắc qua sông Sài Gòn nối liền Q.7 với Q.2, là một trong những địa điểm tuyệt đẹp để ngắm thành phố.

5. Cầu Ông Lớn

Nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7, bắc qua rạch Ông Lớn. Là cây cầu có kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông lần đầu tiên sử dụng ở Việt Nam. Có màu đỏ rất là đặc trưng.

6. Cầu Khánh Hội

Bắc qua kênh Bến Nghé, nối liền giữa đường Tôn Đức Thắng, Q.1 với đường Nguyễn Tất Thành, Q.4. Là cây cầu có một không hai ở Việt Nam với tên gọi cầu Quay, bởi cầu có thể quay lên khi có tàu thuyền qua lại. Từ trên cầu, bạn có thể ngắm được sông Sài Gòn với góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

7. Cầu Mống

Là cây cầu nhỏ bắc qua kênh Tàu Hủ, rất lý tưởng để chụp hình làm kỷ niệm bởi cầu có cấu trúc đặc biệt với thiết kế cong như cầu vồng, có màu xanh bạc hà rất thời thượng.

Bạn thích cây cầu nào nhất? Mùa World Cup 2018 này bạn đã có ý định "kết duyên" với cây cầu nào chưa? Nếu có rồi, bạn nên suy nghĩ lại về mục đích lên cầu nhé! Chỉ được dạo chơi, ngắm cảnh, chụp ảnh kỷ niệm, đừng dại dột làm điều rồ dại nhé! :D

Từ khóa: 

cầu sài gòn

,

cầu khánh hội

,

cầu ánh sao

,

cầu thủ thiêm

,

world cup 2018

,

cầu mống

,

cầu ông lớn

,

du lịch