Sầu riêng cấp đông

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Nông nghiệp

  3. Khởi nghiệp

Sầu riêng cấp đông là gì?

Sầu riêng cấp đông là loại sầu riêng sau khi thu hoạch sẽ được lột bỏ vỏ, tách hạt và xử lý vệ sinh rồi được đưa vào máy cắt để cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó những miếng sầu riêng này sẽ được đưa vào buồng đông lạnh và cho ra sản phẩm sầu riêng cấp đông với chất lượng đảm bảo về độ lạnh sâu, độ tươi ngon của sản phẩm sau khi đông lạnh. Màu sắc và hương vị của sầu riêng vẫn còn được bảo quản nguyên vẹn sau khi rã đông.

https://cdn.noron.vn/2021/09/09/sau-rieng-cap-dong-1-1631151172.jpg

sản phẩm có thể bảo quản được 2 năm ở môi trường đông lạnh. Với lượng thời gian này sẽ giúp cho các tín đồ nghiện sầu riêng có thể thỏa thích ăn sầu cả năm. Khi nào muốn ăn thì người tiêu dùng chỉ cần mang ra rã đông 15 phút là có thể dùng được.

Cách cấp đông sầu riêng

https://cdn.noron.vn/2021/09/09/sau-rieng-dong-lanh-3-1631151265.png

Sầu riêng đông lạnh sẽ được thực hiện theo hai quá trình đó chính là cấp đông nhanh và trữ đông. Quá trình cấp đông sầu riêng cần được thực hiện nhanh, để giúp cho các tinh thể đá được hình thành trong quá trình đông băng. Múi sầu riêng dày thì có kích thước tinh thể đá nhỏ và nằm gọn trong các gian bào và bao bọc màng mô của tế bào thịt quả, giúp cho khi phá băng sản phẩm vẫn giữ được chất lượng tốt nhất. Quá trình trữ đông sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường chất tải lạnh, kích thước của sản phẩm và đặc điểm của từng sản phẩm mang đi trưc đông. Tùy theo từng đặc điểm của sản phẩm có nồng độ cao hay thấp và kích thước của sản phẩm lớn hay nhỏ để sử dụng môi trường chất tải lạnh có nhiệt độ tương ứng.

  • Vào mùa vụ sầu riêng là lúc giá cả khá mềm mại nên họ sẽ quyết định cấp đông để ăn dần thời gian bảo quản kéo dài 2 tháng, giữ được lâu hơn mà hương vị cũng không kém gì ăn tươi sau khi để giã đông.

  • Sầu khi để cấp đông nhưng sau 10-15 phút giã đông họ có thể thưởng thức ngay vị mát, dẻo mềm là món nghiền của các thánh sầu thích mát lạnh.

  • Sầu cấp đông giúp họ vận chuyển đi xa thậm chí ra cả nước ngoài để thưởng vị sầu riêng quê nhà.

  • Khi mua sầu cấp đông bạn hoàn toàn tự tin rằng nó sẽ không gây khó chịu cho những người không thích sầu riêng, cất tủ lạnh thoải mái mà không lo ảnh hưởng các loại thực phẩm khác.

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

,

nông nghiệp

,

khởi nghiệp