Sinh vật cổ đại - Paraceratherium tê giác không sừng.

  1. Khoa học

Bạn có thể đã nghe tới rất nhiều về tê giác nhưng liệu rằng đã nghe có một loài tê giác không sừng chưa? Nếu bạn không thật sự tin nó tồn tại thì vâng nó đã từng sống và sống rất nhiều trên Trái Đất này đấy, nó là loài Paraceratherium,một chi tê giác không sừng thuộc phân họ indricotheriinae của họ Hyracodontidae. Chúng có thân hình vô cùng to lớn với chiều cao tới vai có thể lên đến 6m (mới có tới vai thôi mà cao gần bằng cái nhà hai tầng rồi), cổ thì dài khoảng 2.5m và tổng chiều dài lên tới 8m, cùng với đó là cân nặng bá đạo của chúng 15 đến 20 tấn, trong khi đó một con voi châu Phi trưởng thành dù cố tới đâu cũng chỉ có thể maxium là 5 tấn mà thôi, vậy nên một con paraceratherium trưởng thành có thể nặng bằng 4 đến 5 con voi châu Phi đồng cỏ trưởng thành (hiện là sinh vật lớn nhất trên mặt đất còn sống đến thời điểm hiện tại), với thân hình như thế chúng được mệnh danh là "sinh vật có vú, trên cạn lớn nhất từng tồn tại" (Nhưng so với em cá voi xanh dưới biển kia thì em tê giác này vẫn còn nhỏ). Thức ăn của chúng chủ yếu là lá, cây mềm, và cây bụi.

https://cdn.noron.vn/2019/05/11/f3d6edf9871b35d8bb90169d4c912a5c_1024.jpg

ảnh minh họa: www.sciencephoto.com

Nhìn sơ qua ta có thể thấy Paraceratherium khá giống một con tê giác lai ngựa (nhưng em không ngựa nhé các bạn, em chỉ có tê giác thôi) cùng với đó là thân hình đồ sộ (nên nó không hề ngán bố con thằng săn mồi nào), đồng thời nó cũng rất hiền lành và thân thiện đấy( theo dự đoán của các nhà khoa học là vậy).

Hiện nay loài này đã tuyệt chủng và hóa thách của chúng được tìm thấy ở vùng Đại lục Á Âu giữa Trung Quốc Nam Tư cũ. Tuy vẫn chưa thể tìm thấy bất kì một bộ hóa thạch nào hoàn chỉnh, nên việc phục dựng chỉ có thể thực hiện bằng cách suy luận va ước tính mà thôi.

https://cdn.noron.vn/2019/05/19/cc033aa7cd60b315645cbc66a928e5e2_1024.jpg

phục dựng khung xương P. transouralicum, Bảo tàng quốc gia tự nhiên và khoa học, Tokyo

ảnh minh họa: wikipedia

Từ khóa: 

sinh vật cổ đại

,

paraceratherium

,

tê giác

,

tê giác không sừng

,

đại lục á-âu

,

khoa học

Bạn ơi cho mình hỏi vì sao chúng lại tuyệt chủng vậy bạn?
Trả lời
Bạn ơi cho mình hỏi vì sao chúng lại tuyệt chủng vậy bạn?