Sinh viên ngày nay ngày càng có thói quen ỷ lại?

  1. Kỹ năng mềm

Mình tham gia khá nhiều các group lập trình trên facebook và ở đó cũng có rất nhiều kiến thức rất hay để tham khảo học hỏi. Tuy nhiên, điều khiến mình hơi khó chịu là một số bạn sinh viên lại sử dụng các group này để làm kênh… nhờ giải bài tập hay đề thi trên trường...Mình biết học lập trình ở VN rất chán, nhưng các kiến thức và bài tập trên trường là cơ hội để các bạn rèn luyện khả năng, tư duy suy nghĩ và khả năng tự học. Tự hỏi, liệu sau khi ra trường bạn tích lũy được kỹ năng gì?

Từ khóa: 

it

,

công nghệ thông tin

,

kỹ năng mềm

hi
Trả lời
hi
Đây cũng là một câu hỏi hay! Và để đánh giá chính xác câu hỏi này, chúng ta phải vòng lại cách dạy và học ở các cấp phổ thông trước đã. Mô hình chung là gì? Đọc, chép, dạy thêm, bài mẫu, đề cương tóm tắt? Học sinh đc tự do phát huy tính tìm tòi = 0. Vậy nên phần lớn sv đều sẽ quen thói và vô cùng ỷ lại!
Mình nghĩ cũng khó trách các bạn khi mà ngày nay có quá nhiều phương tiện, nơi chốn để các bạn "nương tựa" vào. Cái này thực ra chỉ tùy thuộc vào ý thức cá nhân của từng bạn mà thôi. Có một cách để tránh tình trạng này đó là những người biết câu trả lời sẽ không giải đáp rõ ràng chi tiết mà chỉ gợi ý, hoặc đưa ra những hướng đi để các bạn tự tìm hiểu. Chứ một khi đã tồn tại những nơi như group trao đổi trên Facebook thì chắc chắn sẽ có những trường hợp với nhu cầu cá nhân như vậy. :)