Sống Như Một Vị Vua Chân Chính Ngay Khi Còn Trẻ

  1. Phong cách sống

Một vị vua phải tham vọng hơn bất cứ ai , phải cười to hơn bất cứ ai , phải dám xông pha hơn bất cứ ai , phải nổi trội hơn bất cứ ai về tất cả mặt tốt và phải biết chọn lựa khuyết điểm cho mình sao cho khuyết điểm đó không gây hại cho sự nghiệp và không ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống . Ngươi không cần làm vua , ngươi chỉ cần sống như một vị vua .

                              Alexander Đại Đế - Vua Chinh Phạt


Vũ trụ là một linh hồn được chia ra thành nhiều mảnh nhỏ . Mỗi mảnh là một ngôi sao tương ứng với một linh hồn con người nơi hạ thế . Những người hoàn thành sứ mạng của đời mình , khi đi hết hành trình sẽ được trở lại ngôi sao của chính mình trong khi những kẻ khác phải tiếp tục ở lại trái đất , tái sinh hết lần này đến lần khác cho tới khi tìm được mục đích sống và hoàn thành sứ mạng của họ . Mỗi người có một sứ mạng khác nhau , giống như triệu triệu vì sao trên bầu trời mỗi một vì sao toả một ánh sáng khác nhau nhưng đều chung một điểm : mỗi ngôi sao đều phải toả sáng theo cách của riêng nó . Cũng như mỗi con người đều phải trở thành người mà bản thân hằng mong muốn . Douglas Macarthur trở thành danh tướng kiệt xuất . Ernest Hemingway từ cậu bé hiếu thắng không chịu thua bất cứ ai trở thành thiên tài văn học . Mahatma Gandhi trở thành " thánh " của người Ấn . 

Trở Thành Con Người Chân Chính .

Đối với tất cả mọi người , muốn hoàn thành sứ mạng đời mình , trước hết và trên hết phải trở thành con người chân chính . Thế nào là con người chân chính đúng nghĩa ? Muốn làm thánh triết phải ở chính nhân , thắng được giặc tâm mới là danh tướng . Bất kể bạn là ai nếu bạn là con người chân chính thì bạn không thể không chiến thắng phần khuất tối , tầm thường trong bạn và bạn cũng không thể không tự chủ hoàn toàn bản thân bạn . Mỗi con người dù là ai đi chăng nữa thì ngay từ khi sinh ra đã mang trong mình " phần ánh sáng " và phần khuất tối , sự phi thường và sự tầm thường trong linh hồn , tâm trí và thân xác . Như hai mặt của một đồng tiền , phần " con " mang theo sự khuất tối và tầm thường , phần " người ' : " ánh sáng " và phi thường , hai phần này luôn song hành với nhau . Như hai thái cực âm dương , " con " và " người " luôn đấu tranh hòng loại bỏ và lấn át nhau . Nhưng chính bạn là người quyết định phần nào sẽ thắng . Thế giới bên trong bạn như một viên bảo ngọc những cũng giống một viên đá xấu xí . Nếu bạn nỗ lực , nghị lực , đấu tranh và chiến thắng phần " con " thì nghĩa là phần " người " đã thắng cũng có nghĩa là không những bạn giải phóng được tài năng đang ngủ say của bạn - " Vị Thần Khổng Lồ Làm Rung Chuyển Mặt Đất " mà bạn còn giải phóng được nhân đức tiềm ẩn của bạn - " Đức Phật Mỉm Cười Với Sinh Linh " . Nhưng nếu bạn làm ngược lại những điều đúng đắn đó thì hiển nhiên chúa quỷ đã ngự trị trong bạn .Và tất yếu bạn không thể hoàn thành sứ mạng của mình 


Trở Thành Chiến Binh Chân Chính .

Chiến binh trước hết và trên hết là những người chiến thắng bản thân mình . Đấu Sĩ trước hết và trên hết là những người đấu thắng bản thân mình .

                                                    José Aldo da Silva Oliveira Júnior

Chiến binh , sở dĩ được người khác nể phục không phải vì hai chữ chiến binh mà là vì trách nhiệm chiến binh gánh vác . Có hay không có chiến phục , chức trách vẫn còn , vẫn được người khác nể phục . 

                                             Vương Lãnh Phong  

Cái gì làm nên một chiến binh ? Đó là lòng can đảm . Lớn hơn Lòng can đảm ? Chính là lời hứa . Lớn hơn cả lời hứa ? Đó là cha chúng ta . Lớn hơn cả người cha ? Tổ quốc , tổ quốc lớn hơn cả cha chúng ta .

                                              Veer Pratap Singh .

Thần thánh ban phát sự sống , thầy thuốc cứu lấy sự sống , chiến binh bảo vệ sự sống .

                                              Tiger Bablu .

Một chiến binh , dù bị đánh gục bao nhiêu lần chăng nữa vẫn ngay lập tức đứng lên và nỗ lực ít nhất ba lần so với sức mạnh trước khi bị đánh gục .

                                              John Chapman .

Để hoàn thành sứ mạng đời mình , điều cần thiết là làm một con người chân chính nhưng điều cần thiết hơn là làm một chiến binh chân chính . Xã hội ngày nay chỉ cho mỗi chúng ta biết rằng , mỗi người cần phải hoàn thiện cả tài và đức . Nếu một người làm được việc này thì người đó xứng đáng là một chiến binh chân chính . Kẻ mạnh không phải là kẻ đạp lên người khác chỉ để thoả mãn lòng ích kỷ , kẻ mạnh phải là kẻ giúp đỡ người khác khi người khác gặp khó khăn không thể giải quyết hoặc khó có thể giải quyết . Một người như thế cáng xứng đáng với hai từ chiến binh . Từ ngàn xưa , ta đã biết rằng chiến binh là những người can đảm , không tiếng hét xung trận của hàng trăm kẻ thù nào đủ để một chiến binh khiếp sợ . Chiến binh cũng là người trọng chữ tín , khi một chiến binh đã hứa , dù chết cũng không nuốt lời và một chiến binh chân chính không thể không hiếu thảo với cha mẹ mình . Ơn nghĩa cha mẹ , đời này kiếp này cũng không thể báo đáp hết . Quốc gia hưng vong , thất phu hữu trách . Ơn nghĩa cha mẹ không thể báo đáp hết thì ơn nghĩa tổ quốc càng không thể báo đáp hết . Khi đất nước lâm nguy , một chiến binh chân chính sẵn sàng vùi thây nơi đất lạ , nuốt hận vào lòng , chẳng than tiếc nửa lời , sẵn sàng máu đào thay nước mắt quyết chí hy sinh , chẳng ngại thân mình . Linh hồn chiến binh không bao giờ sợ hãi lửa đỏ hay cái chết , dũng mãnh mà tiến lên . Mỗi một chiến binh chỉ sinh ra một lần duy nhất trong đời nhưng một chiến binh chân chính luôn sẵn sàng hy sinh tính mạng mình vì người khác , kể cả là người không quen không biết , nếu như thật sự cần thiết , vì chiến binh là người bảo vệ sự sống . Một chiến binh không thể không có nghị lực phi thường , nghị lực của một chiến binh chân chính đủ sức " chia đôi bầu trời " cũng bởi lẽ đó , vì thế nên chiến binh chân chính không dễ gục ngã mà cho dù gục ngã bao nhiêu lần , thất bại bao nhiêu lần thì cuối cùng chiến binh chân chính vẫn là người mỉm cười đắc thắng . Mỗi lần một chiến binh đứng dậy sau khi gục ngã , sức mạnh của anh ta lại tăng lên gấp ba lần . Đá cũng có thể vỡ nhưng sự cứng chắc không bao giờ bị tước đoạt đi chính là như vậy .Nếu bạn xứng đáng là một chiến binh chân chính thì dù địa ngục môn có mở bạn vẫn đủ sức mạnh mẽ và kiêu hãnh vượt qua không những thế bạn còn dư sức bảo vệ người khác để cùng bước qua cổng địa ngục sau khi đã đánh bại mười tám chúa quỷ .

 Lời Cuối - Điều Quan Trọng Nhất - Trở Thành Vị Vua Chân Chính 

Bản đồ thu gọn cả thế giới , mỗi chúng ta chỉ là một chấm nhỏ trên bản đồ nhưng cùng nhau ,đứng cạnh nhau , đoàn kết lại chúng ta sẽ trở thành cả một đạo quân , cùng nhau chúng ta sẽ chinh phạt cả thế giới và khi chết đi , một lần nữa cùng nhau chúng ta sẽ trở thành tinh anh của trời đất . Ngươi có biết mục đích thât sự của chinh phạt là gì không ? Chinh phục linh hồn nhưng không huỷ diệt thể xác làm chủ nhưng không làm nhục , đó chính là ý nghĩa thật sự của chinh phạt .

                                   Alexander Đại Đế - Vua Chinh Phạt   

Bá chủ là kẻ mạnh nhất , kẻ mạnh nhất không phải là kẻ man rợ hay ma mãnh nhất mà chính là kẻ huy động được nhiều người đứng sau lưng mình nhất .

                                  Dư Trình Vạn 

Tài năng lớn nhất của thủ lĩnh là làm cho người khác tin tưởng , trung thành với mình như người thân máu mủ ruột thịt . Khi một đạo quân đứng sau lưng một vị vua chân chính , những người trong đạo quân đó sẽ mạnh hơn rất nhiều so với lúc đứng sau lưng một tên bạo chúa hay một thằng hèn .

                                  Cốc Tử Địa 

Một con người chân chính khi đủ mạnh mẽ , khôn ngoan và đạo đức sẽ trở thành một chiến binh chân chính , một chiến binh chân chính khi vượt qua giới hạn lớn nhất của bản thân và đi xa như những anh linh của trời đất đã từng đi sẽ trở thành một vị vua chân chính .Một vị vua chân chính là người được những người đi theo phụng sự trung thành và tận tuỵ bởi sức mạnh lớn nhất của nhân loại là sự đoàn kết . Nhờ có đoàn kết nhân loại mới có ngày hôm nay . Mà để đoàn kết cần một người lãnh đạo chân chính - vị vua chân chính . Người đó không những phải hội đủ cả tài và đức của kẻ thành công mà còn phải phi thường hơn tất cả mọi người . Đất nước Việt Nam không cần những tên bạo chúa để tranh giành quyền lực mà cần rất nhiều những người trẻ tuổi sống như một vị vua : đoàn kết , mạnh mẽ , khôn ngoan , nhân đức và dám đi tiên phong . Thanh thiếu niên chúng ta không cần làm vua , đã qua cái thời phong kiến rồi nhưng tất cả chúng ta rất cần và rất nên sống như một vị vua . Đất nước Việt Nam sẽ tốt đẹp biết bao khi những người trẻ tuổi chúng ta hoàn thành sứ mạng đời mình và đem sứ mạng đó cống hiến cho đất nước .


Chỉ cần giới trẻ " có cái tâm trồng lúa chắc chắn lúa sẽ mọc lên khắp nơi lấn át cỏ dại . " Mà để đất nước Việt Nam thành rừng đại ngàn vỹ đại thì mỗi chúng ta rất cần , rất nên sống như một vị vua : Nhân nghĩa , mạnh mẽ , khôn ngoan , dám xông pha và đoàn kết . Cuộc sống này ấy vậy mà ngắn ngủi lắm , rất nhiều những người trong chúng ta mới ngày nào còn hồn nhiên , vô tư tự hào là 8x , 9x vậy mà bây giờ không còn là đứa trẻ mới lớn nữa , nhiều người đã có gia đình , và nhiều người đang kiên cường , dũng mãnh đương đầu với phong ba của cuộc sống . Còn lớp đàn em chúng ta rồi cũng sẽ như vậy . Cái ngày đó xa mà gần , mới chỉ như hôm qua thôi , sẽ đến lúc chúng ta muốn cống hiến cho đất mẹ Việt Nam cũng không còn sức để cống hiến nữa . Vì vậy hãy cống hiến , hãy cháy hết mình , hãy sống như một vị vua khi còn có thể . Khi chúng ta tiến lên , chúng ta cố gắng đạt được những chiến công , nhưng rồi một ngày kia , chúng ta sẽ về với hư không . Bằng tất cả dũng khí tuổi trẻ tôi dám nói với cuộc sống một lời : " Thì đã sao chứ ! Một linh hồn sục sôi là bất tử , một dòng máu nhiệt huyết là vĩnh cửu . Tôi sẽ sống như một vị vua đồng nghĩa với việc hoàn thành sứ mạng đời mình . Khi tôi kết thúc cuộc hành trình , tôi chắc chắn sẽ trở thành anh linh của trời đất , sẽ lại trở về vì tinh tú sinh ra tôi và sẽ tái sinh , tiếp tục làm người khi đấng sáng thế kêu gọi . Dù thế nào cũng không ai dập tắt được ngọn lửa trong tôi . " Các bạn trẻ , tôi biết các bạn cũng như tôi , khao khát chiến thắng và sống ý nghĩa vậy hãy cùng tôi viết nên thời đại của chúng ta và khi đi hết hành trình đời người , chúng ta sẽ trở thành anh linh của trời đất , trở thành những vì tinh tú lấp lánh trên bầu trời đêm .

Từ khóa: 

phong cách sống

Hình tượng vị vua thường được gắn liền với việc hưởng thụ nhiều hơn là chinh phạt, phấn đấu.

Tuổi trẻ có lẽ nên gắn liền với hình ảnh nhà thám hiểm hơn.

Trả lời

Hình tượng vị vua thường được gắn liền với việc hưởng thụ nhiều hơn là chinh phạt, phấn đấu.

Tuổi trẻ có lẽ nên gắn liền với hình ảnh nhà thám hiểm hơn.

mình đã like